Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino cảnh báo: Chung kết vẫn còn mở cho Real Sociedad

Thứ Tư 12/02/2014 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù giành chiến thắng 2-0 tại lượt đi bán kết Cúp Nhà vua trước Real Sociedad, HLV của Barca, Gerardo Martino, vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng khi cảnh báo các học trò đối thủ sẽ rất nguy hiểm ở lượt về trên sân nhà và cơ hội vào chung kết vẫn còn mở cho cả hai.
 
Phát biểu tại cuộc họp báo trước cuộc đối đầu nói trên, về sẽ diễn ra vào đêm nay, nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh “rõ ràng Barca chỉ còn 90 phút nữa là có cơ hội được chơi một trong ba trận chung kết của mùa bóng” và “vì lý do này, việc mang theo toàn bộ đội hình là một điều cần thiết”.

tata martino
 

 
“Tôi luôn cố gắng thiết kế một đội hình tốt nhất, có khả năng và tham vọng giành chiến thắng. Sau đó, khi trận đấu kết thúc, chúng ta có thể tranh luận đội hình đó có phù hợp hay không. Trận đấu này là rất quan trọng. Barca cần kiểm soát thế trận và không cho họ cơ hội cũng như khoảng trống. Để làm được điều đó, đầu tiên cần phải cướp được bóng của họ, vì hàng tiền đạo đối phương là rất mạnh”, HLV Martino bày tỏ trước giới truyền thông. 
 
Nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh một lần nữa khẳng định “cơ hội vẫn còn mở cho cả hai” và cảnh báo “dù có thể vẫn vào chung kết nhưng nếu Barca hòa hoặc thua sát nút trận này, kết quả đó sẽ tác động tiêu cực tới các cầu thủ và khán giả” trong bối cảnh đội bóng vừa lấy lại được hình ảnh sau trận thắng quan trọng trước Sevilla tại Liga.
 
Ông Martino cũng nhắc nhở một đội bóng ở thế dựa tường như Real Sociedad, lại được chơi trên sân nhà, sẽ trở lên rất nguy hiểm và do đó Barca càng không được chủ quan. 
 
Barca cần chơi ổn định trong cả 90 phút
 
Theo chiến lược gia người Argentina, vấn đề của Barca hiện nay là không giữ được phong độ đỉnh cao trong suốt 90 phút, như chơi rất tốt trong 30 phút đầu trước Valencia và suốt hiệp hai trước Sevilla, nhưng lại có những lúc bỗng nhiên chùng xuống, tạo cho đối thủ nhiều cơ hội lấn lướt, và điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu xảy ra trước Real Sociedad đêm nay hoặc Manchester City sắp tới, tại Champions League. 
 
"Rõ ràng, khi phải đối đầu với sáu hoặc bảy đội bóng có cơ hội vô địch Cúp châu Âu, các sai lầm sẽ có hậu quả lớn hơn, đặc biệt khi mùa bóng đã bước vào giai đoạn quyết định”, nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh nhấn mạnh khi được hỏi về cuộc đối đầu sắp tới với Man Xanh.
 
Các trọng tài ở Liga bị sức ép nhiều hơn so với đồng nghiệp ở Premier League
 
Được hỏi về công tác trọng tài ở Liga, HLV Martino cho rằng có vẻ những người cầm còi ở nước Anh được hoạt động tự do hơn, ít bị áp lực hơn khi phạm sai lầm như ở Tây Ban Nha, bởi vì tại Liga một sai lầm có thể tạo ra những lời bình luận mang tính mạt sát con người, chứ không chỉ đơn thuần là sự thiếu sót về chuyên môn. 
 
Trước đó, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid cũng bày tỏ quan điểm này, theo đó công việc của các trọng tài ở Liga là khắc nghiệt hơn ở các nước khác do bị áp lực nhiều hơn. 
 
Được hỏi về sự bình phục của Neymar, HLV Martino cho biết tiền đạo người Brazil đã tập luyện cùng đội bóng và có thể lực tốt, nhưng không tiết lộ cầu thủ này có vào sân hay không trong các trận gặp Real Sociedad, Rayo và Manchester City sắp tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X