Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Atletico: Giải quyết bài toán "số 9" thế nào, Simeone?

Thứ Hai 16/11/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương của chân sút Jackson Martinez đang khiến cho HLV Diego Simeone gặp phải một bài toán khó mang tên “số 9”. Trong thời gian tới, cầu thủ nào sẽ được nhà cầm quân người Argentina tin tưởng, Torres, Correa hay Vietto?

Dính chưởng từ “virus FIFA”

Đúng như dự đoán, nạn virus FIFA đã không chừa một đội bóng nào. Sau khi Real, Barca kêu than thì giờ đây đến lượt Atletico cũng mếu mặt khi đón nhận hung tin từ chân sút Jackson Martinez. Trong đợt tập trung cùng tuyển Colombia dự vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, cầu thủ sinh năm 1986 đã dính chấn thương gân khoeo. Theo dự nhận định ban đầu, bom tấn 35 triệu Euro sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. Bất chấp việc không có được phong độ cao kể từ khi cập bến sân Calderon, Martinez vẫn đang là cầu thủ không thể thiếu được trong đội hình của HLV Diego Simeone ở thời điểm hiện tại.

Goc Atletico Giai quyet bai toan so 9 the nao, Simeone hinh anh
Martinez dính chấn thương ở tuyển Colombia

Mùa giải năm nay, HLV Diego Simeone vẫn tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 ở Atletico với điểm nhấn là cặp tiền đạo Griezmann và Martinez. Hiện tại, Griezmann vẫn nổ súng đều đặn 7 bàn, 3 kiến tạo 15 trận đá chính kể từ đầu mùa. Trong khi đó, hiệu suất ghi bàn của tân binh Martinez là thấp hơn với 3 bàn, 1 kiến tạo sau 10 trận. Trên thực tế, vai trò của cựu cầu thủ Porto giống như mộ cầu thủ làm tường, thu hút hàng phòng ngự đối phương để tạo ra khoảng trống cho Griezmann lộng hành. Vì lý do đó, sự vắng mặt của Martinez chắc chắn sẽ khiến cho nhà cầm quân người Argentina tỏ ra đau đầu trong việc giải quyết bài “toán số 9”.

Torres, Vietto hay Correa?

Ở chiều hướng ngược lại, việc Martinez chấn thương sẽ tạo điều kiện không nhỏ cho những chân sút như Torres, Vietto hoặc Correa có điều kiện ra sân. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ Simone sẽ trao cơ hội cho ai? Nếu nhìn vào phong độ và kinh nghiệm thì chắc chắn Torres được ưu tiên số một. Kể từ đầu mùa tới giờ, El Nino mới chỉ được thi đấu 446 phút tại La Liga 2015-2016 nhưng anh tỏa sáng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của Torres còn hơn cả những Wayne Rooney (2 bàn/982 phút) và Diego Costa (2 bàn sau 880 phút). Mặc dù sắp bước sang tuổi 32 song cựu thủ quân của Atletico vẫn luôn thể hiện một tinh thần thi đấu máu lửa, khát khao thi đấu mỗi khi được ra sân.

Ngoài ra, Torres còn đang nắm lợi thế hơn Vietto và Correa bởi anh đã từng có quãng thời gian đá cặp cùng tiền đạo cùng với Griezmann ở mùa giải 2014-2015. Torres không cao to, khỏe mạnh như Martinez nhưng đổi lại anh có khả năng di chuyển thông minh và phối hợp ăn ý với cựu cầu thủ của Real Sociedad. Cuối cùng, Torres có mối quan hệ rất thân thiết với HLV Diego Simeone. Tất nhiên khi lựa chọn người thay Martinez, nhà cầm quân người Argentina sẽ nghĩ ngay tới El Nino. Nên nhớ, chính Simeone đã dang rộng cánh tay đón Torres trở về Calderon bất chấp hồi đó cầu thủ sinh năm 1984 liên tục bị rất nhiều đội bóng ở châu Âu lắc đầu từ chối.

Martinez chan thuong Thoi co cua Torres da den! hinh anh 2
Đây sẽ là thời cơ tốt để Torres tỏa sáng

Nhưng, nói vậy không có nghĩa hàng công của Atletico Madrid không có chỗ cho Correa và Vietto. Có một nghịch lý khá trớ trêu, Vietto từng là hiện tượng của La Liga 2014-2015 trong màu áo của Villarreal (18 bàn) nhưng anh lại đang trải qua những ngày tháng đen tối trong sự nghiệp kể từ khi cập bến Calderon. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1993 mới chỉ được Simeone sử dụng đúng 213 phút trên mọi đấu trường và ghi 1 bàn thắng. Cầu thủ trẻ người Argenina cũng gặp phải vận xui khi vừa trải qua cơn phẫu thuận bệnh viêm ruột thừa cấp.

Quái vật Diego Costa tính đường tẩu thoát khỏi Chelsea
(Bongda24h.vn) - Đài Cadena Ser tiết lộ, tiền đạo Diego Costa đang tính đường rời Chelsea để trở lại khoác áo đội bóng cũ Atletico Madrid.

Mặc dù gia nhập Atletico với giá 20 triệu Euro song Vietto thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn đàn em Ángel Correa, cầu thủ vừa mới trở về Calderon sau 1 năm đi học việc và chỉ được định giá 7.5 triệu Euro. Khá hơn người đàn anh Vietto, Correa đã được thi đấu 416 phút và anh kịp ghi điểm trong mắt của HLV Simeone với việc ghi được 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Xuất thân từ vị trí tiền vệ công song cầu thủ sinh năm 1995 hoàn toàn có thể đảm nhiệm được vai trò “số 9” nếu cần.

Chấn thương của Martinez đang khiến cho Simeone tỏ ra đau đầu trong việc giải quyết bài toán “số 9”. Càng khó khăn hơn khi nhà cầm quân người Argentina phải lựa chọn một trong 3 tiền đạo gồm Torres, Correa hay Vietto. Trên lý thuyết, Torres đang chiếm ưu thế hơn, nhưng điểm yếu của anh so với hai đàn em nói trên vẫn là thể lực bị suy giảm. Vì lẽ đó, quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay của Simeone và nhà cầm quân người Argentina sẽ làm gì để giải quyết được bài toán hàng công Atletico khi Martinez vắng mặt do chấn thương.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X