Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Martin Montoya đã đúng khi ở lại Barcelona!

Chủ Nhật 30/03/2014 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều thông tin trên báo chí, cuối cùng Montoya đã ký vào bản hợp đồng mới của BLĐ Barcelona, qua đó chấm dứt mọi tin đồn về việc chuyển đến đầu quân cho 1 trong các đội bóng bên ngoài Tây Ban Nha như Arsenal, Liverpool, Bayern và cả Napoli.

Giống Marc Bartra, Sergi Roberto và Cristian Tello, Martin Montoya là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất đi lên từ đào tạo từ La Masia. Tuy nhiên cũng như các người bạn cùng trang lứa, Montoya phải lo lắng cho sự nghiệp và tương lai của mình tại Nou Camp khi mà ở trên anh vào thời điểm hiện tại vẫn còn đó những cái tên xuất sắc hơn ở vị trí hậu vệ cánh như Daniel Alves, Jordi Alba và Adriano. Dễ hiểu tại sao Montoya đã cân nhắc rất nhiều quyết định có nên gia hạn hợp đồng với Barcelona hay ra đi đến một đội bóng mới, nơi anh có thể được trao cơ hội ra sân đều đặn hơn như cái cách mà Carvajal của Real Madrid từng trải qua tại Bayern Lervekusen trước khi trở về Bernabeu.

Martin Montoya
Martin Montoya

Từng có thời điểm Montoya chần chừ chưa đưa ra quyết định một phần vì anh muốn xem xét cơ hội được ra sân mùa giải này mà HLV Tata Martino dành cho mình. Đó là một quyết định an toàn bởi lẽ chẳng một cầu thủ nào muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị cả, nhất là với những cầu thủ trẻ luôn cần được ra sân thường xuyên để hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng của mình. Mùa này, với chấn thương của Daniel Alves và Jordi Alba ở một số thời điểm, Montoya đã được trao nhiều cơ hội thể hiện khả năng chơi bóng của mình. Và hậu vệ sinh năm 1991 đã biết tận dụng triệt để cơ hội hiếm hoi ấy để khẳng định giá trị bản thân trong mắt HLV Tata Martino và các Culé.

Dù vị trí sở trường của Montoya là hậu vệ phải nhưng anh cũng thường xuyên thi đấu khá tròn vai bên cánh trái mỗi khi Jordi Alba và Adriano không thể thi đấu. Với điểm mạnh của sức trẻ, tốc độ và khả năng phối hợp tốt với đồng đội, điều duy nhất cho đến lúc này Montoya cần cải thiện đó chính là những cú tạt bóng chính xác cũng như kinh nghiệm thi đấu. Con số 16 lần ra sân trên khắp các mặt trận của Barcelona tính đến thời điểm này của mùa giải là một con số thể hiện sự tiến bộ của Montoya bởi lẽ đó cũng chính là số lần ra sân của anh trong mùa giải trước. Trong 16 lần thi đấu, Montoya đóng góp 3 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội của mình lập công. Việc ra sân đều đặn ở nửa đầu mùa giải 2013/2014 đã khiến Montoya thay đổi ý định chuyển đi và trở lại với ước mơ ban đầu, quyết tâm thành danh tại Nou Camp.

Trong bối cảnh Daniel Alves đã có dấu hiệu sa sút do tuổi tác khi đã sắp bước sang tuổi 32, nếu quyết tâm ở lại thì sẽ không khó để Montoya dành lấy vị trí chính thức trong đội hình xuất phát từ tay hậu vệ người Brazil sau 1 đến 2 mùa giải nữa. Trước đây Fabregas và G. Pique còn quá trẻ và tự hiểu không thể cạnh tranh được với những cái bóng quá lớn tại Nou Camp nên mới quyết định chuyển đi thì ngày nay cơ hội của Montoya rõ ràng sáng sủa hơn rất nhiều. Barcelona hiện tại không có nhiều sự lựa chọn ở hàng lanh 2 cánh và dường như họ cũng không có ý định bổ sung thêm nhân sự cho vị trí này. Bằng chứng là BLĐ đội bóng chỉ đang tập trung vào tìm sự thay thế cho trung vệ đội trưởng Puyol, người đã được dự báo là sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc.

Do vậy với quyết định gia hạn hợp đồng đến mùa giải 2017/2018 của Montoya được cho là quyết định khá khôn ngoan của hậu vệ này. Sắp bước sang tuổi 23, độ tuổi không còn quá trẻ để nói rằng còn non kinh nghiệm, Montoya chắc chắn sẽ biết phải chiến đấu như thế nào để giành lấy một vị trí chính thức trong đội hình Barca trong tương lai gần. Và lại thêm một lần nữa, lò đào tạo La Masia cho thấy tại sao họ là niềm tự hào không chỉ của người dân xứ Catalan mà còn là niềm tự hào của bóng đá Tây Ban Nha và bóng đá thế giới.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X