Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Marcelo cũng là Galactico của Real Madrid

Thứ Hai 07/10/2013 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có một điều ước vào lúc này, chắc hẳn HLV Carlo Ancelotti sẽ ước rằng ông luôn có một Marcelo hoàn toàn lành lặn.

Không hào nhoáng như Cristiano Ronaldo, không đắt giá như Gareth Bale, nhưng chính Marcelo mới là mẫu cầu thủ mà Ancelotti cần nhất vào lúc này. “Cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi. Marcelo là mẫu cầu thủ rất khác so với Coentrao bởi cậu ấy có những kỹ năng tấn công tuyệt vời”, chiến lược gia người Italy đã nói vậy về Marcelo.

Marcelo không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo cho Real ở trận thắng nhọc nhằn trước Levante vừa qua. Nhưng chính sự có mặt của hậu vệ trái người Brazil (thay Coentrao ở phút 59) là tiền đề để đội bóng áo Trắng làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng xuyên phá tuyệt vời bên cánh trái của Marcelo đã giúp Real tạo ra sức ép cực lớn lên đối thủ, qua đó khiến Levante sụp đổ vào những phút cuối trận.

marcelo
 

Chỉ cần 30 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, Marcelo đã chứng tỏ rằng anh mới là ông chủ bên hành lang trái của Real, chứ không phải Coentrao, người đã chơi rất nhạt nhòa trong 1 giờ có mặt trên sân. “Với lối chơi của Real hiện tại, màn trình diễn của các hậu vệ cánh là rất quan trọng”, Ancelotti khẳng định.

Chiến lược gia người Italy nói không sai.Ở lần gần nhất đá trọn trận (trước Copenhagen ở Champions League), Marcelo chính là người chơi hiệu quả bậc nhất bên phía Real dù không ghi bàn. Anh có nhiều pha kiến tạo hơn bất cứ ai với 4 lần tạt bóng trúng đích, 83 đường chuyền thành công, chỉ kém Illarramendi (95). Nên nhớ đây mới là trận đấu đầu tiên ở Champions League sau hơn 1 năm của Marcelo, kể từ chiến thắng trước Ajax tại vòng bảng mùa trước.

Sở dĩ Real gặp khó khăn trước Elche hayAtleticolà bởi họ mất ngòi nổ bên hành lang trái Marcelo. Thiếu anh, Ronaldo cũng mất đi một đối tác ăn ý bởi bên cạnh Oezil, hậu vệ trái người Brazil chính là một trong hai cầu thủ Real hiểu CR7 nhất.

Marcelo cũng là một “Galactico”

Về mặt giá trị cũng như danh tiếng, Marcelo chưa thể được coi là một “Galactico” của Real Madrid. Nhưng nếu xét về mức độ đóng góp, Marcelo xứng đáng là một “Galactico” của Ancelotti. Không phải ngẫu nhiên kể từ khi cầu thủ người Brazil trở lại sau chấn thương, Real đã thắng cả Copenhagen lẫn Levante.

“Về mặt kỹ thuật, cậu ấy còn hay hơn cả tôi”, hậu vệ trái huyền thoại Roberto Carlos đã nói như vậy về truyền nhân của mình ở Real lẫn ĐT Brazil. Trong khi đó, Paolo Maldini, một huyền thoại khác, nói về Marcelo như sau: “Cậu ấy là một chuyên gia cả trong phòng ngự lẫn tấn công

Nhưng để được thừa nhận là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Marcelo đã trải qua không ít sóng gió. Khi mới đến Bernabeu, Marcelo bị chê là không biết phòng ngự. Đến thời Juande Ramos và Manuel Pellegrini, anh bị đẩy lên đá tiền vệ trái, nhưng đây không phải là vị trí mà Marcelo có thể thăng hoa.

Phải tới khi Mourinho tới Real, ông mới đưa Marcelo trở lại vị trí hậu vệ trái. Tuy vậy, HLV người Bồ lại không hoàn toàn tin tưởng vào cầu thủ người Brazil mà bằng chứng là ông đã chiêu mộ và tin dùng người đồng hương Coentrao. Ở mùa giải cuối cùng của Mourinho ở Bernabeu, Marcelo thậm chí chỉ được ra sân 14 lần, đồng thời bị HLV người Bồ cáo buộc là thiếu chuyên nghiệp và nổi loạn. 

Coentrao chỉ có một bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 65 trận đá cho Real, và nó tố cáo sự thiên vị mà Mourinho dành cho người đồng hương. Coentrao phòng ngự không hơn Marcelo, còn tấn công thì kém hơn nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi nắm quyền ở Bernabeu, Ancelotti đã chọn Marcelo là sự lựa chọn số một của ông bên hành lang trái. Và cho đến lúc này, hậu vệ trái người Brazil đang chứng tỏ rằng Ancelotti đã đúng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X