Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona: Mou sẽ đem danh hiệu Champions League về Real Madrid

Thứ Bảy 20/11/2010 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Diego Armando Maradona tuyên bố “HLV Jose Mourinho sẽ đem danh hiệu Champions League về Real Madrid, nhưng cần cho nhà cầm quân này thời gian để các cầu thủ hiểu ông ấy muốn gì. Điều đó đã xảy ra với Inter và Mou đã cùng đội bóng này giành Cúp châu Âu sau hơn 50 năm”.

Phát biểu trên trang Web của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sau khi thăm đội bóng Real Madrid và chứng kiến buổi tập luyện của các “Kền kền trắng”, cựu cầu thủ và HLV của đội tuyển Argentina, khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng chỉ trong một thời gian ngắn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Jose Mourinho sẽ đem chức vô địch Champions League về cho Real Madrid.

Theo Maradona, điều thực sự gây ấn tượng ở Mourinho là HLV này “luôn làm cho các cầu thủ cảm thấy thoải mái, nhưng khi cần có bàn tay sắt và đưa đội bóng vào sân thi đấu thì ông ấy là người làm tốt hơn ai hết”.

Maradona khá thán phục Jose Mourinho

“Có một sự thân mật rất tốt giữa các cầu thủ và công đầu thuộc về Mourinho, người cầm cương đội bóng. Từ xa nhìn vào, chúng ta có cảm tưởng Real Madrid có quá nhiều “cái tôi” của những siêu sao, nhưng thực ra không phải thế, tất cả đều rất gắn kết và đó chính là thành công của Mou”, huyền thoại người Argentina bày tỏ.

“Tôi thấy các cầu thủ đều rất thoải mái, Maradona nói tiếp. Tôi đã nói chuyện với Ronaldo, Higuain, Di Maria, Garay và Ramos, kể cả với Casillas. Tất cả đều cảm thấy phấn khởi và điều đó sẽ được thể hiện trên sân cỏ. Nếu trong tập luyện mà thấy các bộ mặt dài thượt và các cầu thủ không phấn khích thì sau đó trên sân đấu thế nào cũng có chuyện. Tôi thấy buổi tập luyện diễn ra thoải mái và ai cũng muốn chơi bóng”.

Theo Maradona, Mourinho rõ ràng nằm trong số hai hoặc ba HLV giỏi nhất thế giới hiện nay và cùng với Pep Guardiola, cả hai đều có một sự nghiệp hiển hách.

“Tôi có quan hệ tốt với Mou từ thời còn ở Italia và cả hai đã từng nói chuyện với nhau vài ba giờ. Ông ấy đã giải thích cho tôi rất nhiều thứ về các cầu thủ và phương pháp làm việc của ông ấy. Đó là một người tôn trọng các cầu thủ bóng đá. Nhiều khi chúng ta hay nhầm lẫn. Các HLV không cần thiết lúc nào cũng phải làm cho các nhà báo hoặc khán giả hài lòng, đầu tiên phải là các cầu thủ đã. Nếu HLV làm các cầu thủ hài lòng, điều đó sẽ lan ra khán giả, giới báo chí và tất cả mọi người”, Maradona giải thích.

Về trận siêu kinh điển Madrid-Barcelona, Diego Maradona nhận định: “Tôi chưa bao giờ thấy một trận kinh điển lại cân bằng như thế này. Barcelona chơi hay trong khi đội bóng của Mourinho rất vững chắc. Trận đấu này có thể phá vỡ sự cân bằng trong cuộc đua tới chưc vô địch La Liga. Sự tin tưởng của Mourinho và lối bóng đá của Barcelona sẽ được trình diễn. Đội nào có tính cách mạnh mẽ hơn, đội đó sẽ chiến thắng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X