Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini và Manchester City đã xong phần thỏa thuận cá nhân

Thứ Năm 30/05/2013 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một thời gian dài liên hệ, HLV người Chile cũng đã xác nhận rằng ông sẽ dẫn dắt đội bóng vừa sa thải Roberto Mancini từ mùa tới. Tất cả mọi thủ tục chỉ cần chờ trong một thời gian ngắn nữa là được hoàn tất.

Đoạt ba danh hiệu, trong đó có chức vô địch Ngoại hạng Anh, trong gần ba năm, nhưng Mancini vẫn bị Man City sa thải chỉ sau một mùa giải trắng tay. Áp lực lên Pellegrini, nếu ông tới Etihad, sẽ rất khủng khiếp.
Mancini cùng chiếc cúp này đã là quá khứ. Pellegrini là tương lai.

Như vậy, khả năng Manuel Pellegrini trở thành HLV của Manchester City từ mùa bóng 2013-2014 là 99%. 1% còn sót lại của thương vụ này là một số giấy tờ hành chính sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới. Đây chính là tiết lộ của chiến lược gia người Chile. Ông cho hay phía Manchester City và cá nhân ông đã đạt được những thỏa thuận ngầm bằng miệng để đưa ông lên làm thuyền trưởng tại sân Etihad kể từ mùa tới.

Thương vụ kéo dài cả tháng trời này chuẩn bị đi tới hồi kết. Trước khi Roberto Mancini bị sa thải hồi đầu tháng Năm thì đã có những thông tin Manuel Pellegrini được các ông chủ tại Etihad liên hệ, trong bối cảnh HLV 59 tuổi này cũng muốn rời La Liga để phát triển sự nghiệp cầm quân của mình. Manuel Pellegrini là lựa chọn đúng đắn của Man City nếu người ta nhìn vào thành tích xuất sắc của ông mùa vừa qua: đưa Malaga cán đích ở vị trí thứ 4 La Liga và lọt tới tứ kết Champions League, giải đấu mà đội bóng lắm tiền nhiều của Man City bị loại từ vòng đấu bảng.

Đây là một thông tin vui cho tất cả các phía: Man City có được một vị HLV như ý, Pellegrini có được thử thách mới cho sự nghiệp và một mức thu nhập ấn tượng hơn, CĐV của Man xanh được "đổi món" và kì vọng nhiều hơn vào mùa tới, còn giới truyền thông Anh lại có nhiều thứ để khai thác. Trên thực tế, dù ván đã gần như đóng thuyền, nhưng Pellegrini vẫn rất thận trọng. Ông cho biết:

"Tôi đã có một bản hợp đồng ngầm bằng miệng với họ (phía Manchester City) và hi vọng rằng mọi thứ sẽ đi đúng hướng. Tính tới thời điểm này thì giữa 2 bên vẫn chưa có hợp đồng với nhau nên bạn chưa thể nói rằng mọi thứ đã hoàn tất được. Dù sao tôi cũng thừa nhận Manchester City tỏ ra rất hứng thú và muốn tôi trở thành HLV của họ, và giữa 2 bên cũng đã có một số thương thảo nhất định với nhau. Tôi hi vọng rằng mình sẽ có được một thử thách mới trong sự nghiệp của mình từ mùa tới."

Nếu trong vài ngày tới Manuel Pellegrini cập bến Etihad, ông sẽ ngay lập tức tiến hành 4 thương vụ chuyển nhượng đình đám với số tiền được cấp với mục tiêu làm mới đội hình Man City. 1 trong 4 người này là học trò cưng Isco của ông tại La Rosaleda. 3 người còn lại là Fernandinho, Jesus Navas và Edinson Cavani.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X