Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini bảo vệ Ronaldo: Tránh những tác động xấu

Thứ Hai 07/12/2009 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm tránh những ảnh hưởng không tốt đến Cristiano Ronaldo sau chiếc thẻ đỏ mà ngôi sao này phải nhận trong trận đấu với Almeria, đích thân HLV Pellegrini đã lên tiếng bênh cực cậu học trò của mình.

Ronaldo đang bị chỉ trích khá nhiều

Là người trực tiếp ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho Real trước Almeria nhưng pha ăn mừng thái quá với hành động cởi áo cùng tình huống phạm lỗi không đáng có ngay sau đó đã khiến cho CR9 phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu. Trận đấu đó Real vẫn thắng 4-2 nhưng cá nhân Ronaldo đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía dư luận.

Cũng sau trận đấu này, Ronaldo đã tỏ ra rất hối hận về những hành động của mình. “Đó là phản ứng theo bản năng. Tôi không hề cố ý. Tôi đã gửi lời xin lỗi đến các đồng đội. Tôi cũng là con người vì vậy mắc lỗi là chuyện bình thường”.

Tuy đã thanh minh nhưng tiền vệ người Bồ vẫn bị báo chí Tấy Ban Nha "đánh cho tơi tả". Trước nguy cơ những tác động bên ngoài có thể ảnh hưởng xấu đến cậu học trò, HLV Manuel Pellegrini đã có những phát biểu nhằm bảo vệ CR9.

"Bị thẻ vàng do lỗi cởi áo ăn mừng là một điều không nên có bởi Ronaldo hoàn toàn có thể tránh được nó. Hai chiếc thẻ vàng liên tiếp là do cậu ấy cởi áo ăn mừng và phạm một số lỗi. Tuy nhiên CR9 đã có một trận đấu tuyệt vời và chiếc thẻ đỏ chỉ như một tai nạn vì hiếm khi cậu ấy mắc những lỗi lầm như thế."

Không chỉ bị chỉ trích với chiếc thẻ đỏ, Ronaldo còn bị kết tội thiếu tinh thần đồng đội khi anh đứng thần mặt trên chấm 11m và không thèm tham gia ăn mừng bàn thắng với Benzema. Cũng chính CR9 đã đá hỏng quả 11m khi anh không thể chiến thắng được thủ thành Diego Alves để tiền đạo người Pháp băng vào đá bồi thành công.

"Tôi không nghĩ Ronaldo làm điều gì sai trái cả. Cậu ấy hiếm khi sút hỏng 11m nhưng đó là chuyện bình thường. Ai cũng từng như vậy cả. Mỗi người đều có cách ăn mừng bàn thắng riêng nhưng tôi có thể bảo đảm, Ronaldo là một cầu thủ có tinh thần đồng đội rất cao."

Trong chiến thắng 4-2 trước Almeria, ngoại trừ chiếc thẻ đỏ không đáng có cùng cú sút hỏng 11m, Ronaldo chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Real Madrid. Anh kiến tạo bàn thắng đầu tiên, kiếm được 1 quả 11m trước khi là người ấn định chiến thắng 4-2 cho đội nhà.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X