Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

"Mancini con" bỏ Man City để khẳng định mình tại... TBN

Thứ Hai 30/07/2012 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, sân tập của đội trẻ Real Valladolid nhận được quan tâm đặc biệt bởi sự xuất hiện của một tân binh dĩ nhiên là rất đặc biệt: con trai của HLV nổi tiếng Roberto Mancini.

Ở tuổi 20, Andrea Mancini quyết định đi tìm con đường riêng khẳng định bản thân tại Tây Ban Nha. Anh vừa chia tay Man City, đội bóng mà cha mình đã dẫn dắt đến ngôi vô địch Premier League mùa giải trước.

Andrea (phải) rời Man City để đi con đường riêng
Andrea (phải) rời Man City để đi con đường riêng

Valladolid không phải là trung tâm của bóng đá, nhưng một lý do để Andrea chọn Real Valladolid là bởi bà ngoại của anh vốn xuất thân từ thành phố này. Andrea tâm sự rằng, khi có cơ hội đến đây chơi bóng, anh đã không cần suy nghĩ nhiều, đóng gói hành lý và gia nhập CLB này với bản hợp đồng 1 năm.

Hôm thứ Sáu vừa rồi là buổi tập đầu tiên của Andrea với đội bóng mới. Không giống như người cha nổi tiếng là một tiền đạo xuất sắc hồi thập niên 1990, vị trí ưa thích của Andrea là tiền vệ tấn công. Có lẽ vì vậy mà cho đến giờ, người ta chưa thấy nhiều yếu tố di chuyền ở Andrea.

Bản thân Andrea hiểu rõ khả năng của mình đến đâu. Anh thừa nhận: “Khi người đại diện nói với tôi về cơ hội này, tôi đã nhận lời ngay. Nếu ở lại Man City, tôi biết phía trước tôi còn nhiều cầu thủ chất lượng và tôi sẽ có ít cơ hội để vươn lên. Tại Valladolid, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và sẽ nỗ lực vì điều đó”.

Andrea biết rằng danh tiếng từ người cha sẽ chẳng giúp ích gì cho mình tại đây. Anh nói tiếp: “Tôi sẽ phải làm việc 110% để thực hiện những lời hứa bởi chỉ có cách ấy mới đem lại cơ hội được đôn lên đội một. Tôi không để tâm tới cái họ của mình. Tôi làm việc chăm chỉ cho chính bản thân và đến cuối sự nghiệp, tôi có thể so sánh những gì tôi đã đạt được với cha mình”.

Cuối cùng, Andrea đã thể hiện sự tôn trọn với lịch sử của Real Valladolid qua những hiểu biết của mình: “Đây là một CLB với nhiều cầu thủ giỏi. Khi Barca chơi trận chung kết Champions League với Sampdoria của cha tôi, có một vài cầu thủ xuất thân từ đây. Gần đây, có thể kể đến những cái tên nổi bật như Hierro, Eusebio, Ruben Baraja hay Asenjo”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X