Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City từ chối nhả Edin Dzeko cho Valencia

Thứ Hai 30/12/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Được ông chủ Peter Lim hậu thuẫn, Valencia đang dần thoát khỏi sự khó khăn về tài chính, và không chỉ thế, họ còn quyết tạo ra một số bom tấn ngay trong mùa đông sắp tới. Một trong số đó là Edin Dzeko, chân sút của Manchester City.

Không Aguero, nhưng Dzeko vẫn đủ sức dẫn dắt hàng công Man City
Dzeko đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh Pellegrini thiếu tiền đạo

Có thể nói Dzeko là một tiền đạo rất có duyên ghi bàn. Anh không kĩ thuật như Aguero, không tốc độ như Negredo, không dứt điểm theo chiều hướng quá đa dạng, cái gì cũng ở mức thường thường bậc trung. Thế nhưng, về độ nhạy bén với khung thành thì Dzeko là số 1 Premier League. Chẳng có tiền đạo nào ra sân 6 trận chính thức nhưng đã ghi 4 bàn, góp công lớn vào ngôi nhì bảng của Man City vào lúc này. Trong lịch sử bóng đá thế giới, Filippo Inzaghi được ghi nhận là chân sút biết cách ghi bàn nhất (không có kĩ thuật cơ bản nhiều nhưng rất bén duyên khung gỗ đối phương). Dzeko là một dạng như vậy: nhìn cái cách anh khống chế quả bóng ngay trước cầu môn đối phương không nên hồn nhưng lại là người nổ súng ghi bàn duy nhất để mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Man xanh trước Crystal Palace tại thánh địa Etihad ngay vòng trước, người ta thấy rằng bỏ ra một số tiền lớn để chiêu mộ chân sút người Bosnia là hoàn toàn hợp lý.

Khả năng chớp thời cơ và trở thành "gà son" của đội bóng chủ quản là khả năng mà chân sút 27 tuổi đã thể hiện được ngay từ thời còn ở Wolfsburg (nếu trí nhớ tốt, bạn có thể nhớ cặp song sát khủng khiếp nhất Bundesliga vào thời điểm năm 2008-2009 là Dzeko - Grafite của đội bóng thuộc hạng trung bình của nước Đức), và chính đội trưởng người Bosnia đã một tay đưa Wolfsburg đến với chức vô địch quốc nội thần thánh cho đoàn quân của Felix Magath vào mùa giải năm ấy. Sau đó, chuyển tới Manchester City, Dzeko chưa bao giờ là chân sút chủ lực được đặt trọn vẹn niềm tin dưới cái bóng quá lớn của những Tevez, Aguero hay Negredo, nhưng cái cách mà anh vào sân ghi bàn đúng lúc làm người ta phải thán phục. Đúng là Aguero đã ghi bàn vào lưới QPR ở phút 90+3 để mang về chức vô địch Premier League 2011-2012 cho Man xanh, nhưng trước đó, chúng ta không được phép quên bàn thắng bằng đầu ở phút 90+1 của Edin Dzeko. 

Chính vì tầm quan trọng trong những thời điểm cần thiết cụ thể như vậy mà Edin Dzeko vẫn được đánh giá là rất quan trọng với Man City. Vì lẽ đó, chẳng ngạc nhiên khi đội chủ sân Etihad từ chối lời đề nghị trị giá 18 triệu euro của Valencia để đổi lấy sự phục vụ của chân sút người Bosnia ngay trong chợ đông sắp tới. Thông tin ông chủ tương lai của Bầy Dơi là Peter Lim rất ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo người Bosnia đã được đăng tải trên nhiều mặt báo, nhưng có lẽ số tiền ông đưa ra như vậy là chưa đủ để đổi lấy cái duyên nổ súng của Dzeko. Có lẽ trong thời gian tới, Peter Lim sẽ nâng giá hỏi mua chân sút này, bởi theo kế hoạch dự tính, ông đã sẵn sàng bơm 30-40 triệu euro cho ngân sách chuyển nhượng của đội chủ sân Mestalla ngay trong tháng Giêng. Vì thế, việc Valencia nâng giá hỏi mua Edin Dzeko tới 5 hay 7 triệu euro nữa là điều hoàn toàn có thể đoán trước. Lúc này, nếu Valencia thực hiện cuộc gọi tới Etihad, câu trả lơi vẫn là không, nhưng nếu họ đặt 25 triệu euro lên bàn đàm phán, chưa biết Man City sẽ tính thế nào.

Mùa này, Edin Dzeko mới chỉ có 6 trận ra sân trong đội hình của Man City, nhưng với việc Sergio Aguero và Stevan Jovetic thi nhau chấn thương và phải nghỉ trong dài hạn khiến cho Pellegrini không thể mạo hiểm bán tiền đạo này. Ngoài Valencia, Dortmund và Inter Milan cũng được cho là đang quan tâm đến chân sút người Bosnia.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X