Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City tái khởi động thương vụ Pepe với giá khủng

Thứ Tư 14/08/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đương kim Á quân Premier League đang rất khát khao có được chũ kí của trung vệ kì cựu đến từ Real Madrid sau khi Matija Nastasic của họ dính chấn thương nặng. Tuy nhiên thương vụ này hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng cho Manuel Pellegrini cùng các cộng sự.

HLV Pellegrini muốn có Pepe ở Man City
HLV Pellegrini muốn mua Pepe với giá khoảng 25 - 30 triệu euro

Sheikh Mansour cùng BLĐ của Manchester City đã chính thức thông qua quyết định tiếp tục theo đuổi trung vệ Pepe của Real Madrid. Đây không phải là lần đầu tiên họ tỏ ra hứng thú với "máy chém" người Bồ Đào Nha khi mà trước đó Man xanh cũng đã bày tỏ ý định mua trung vệ 30 tuổi, nhưng lại không thể đáp ứng mức giá 35 triệu euro mà gã khổng lồ thành Madrid đưa ra. Lúc này, Man City vẫn không có ý định nâng mức giá hỏi mua Pepe, nhưng hết sức hi vọng 2 bên sẽ tìm ra tiếng nói chung trong thời gian ngắn, bởi bản thân Real cũng đang rất cần tiền để tiếp tục theo đuổi thương vụ mang tên Gareth Bale.

Với Pepe, anh cũng không cần phải lo việc không có chỗ đá chính ở Etihad. Hiện tại, với chấn thương gặp phải ở Hongkong, Nastasic phải nghỉ ít nhất 6 tuần, như vậy cặp trung vệ lành lặn duy nhất của Man City là Vincent Kompany - Joleon Lescott. Pepe đương nhiên được đánh giá cao hơn Lescott, vì vậy chẳng lạ gì khi anh ngay lập tức được đá cặp với Kompany trong những trận đầu tiên của mùa giải mới nếu đến với Man City. Sở hữu mối quan hệ mật thiết với ông thầy cũ Manuel Pellegrini, Pepe hầu như không phải trải qua khâu "kiểm định chất lượng" nếu được cựu chiến lược gia của Los Blancos thu phục.

Mua Pepe là một trong những bước cải thiện đội hình mà Pellegrini vạch ra ngay trong những ngày đầu tiên đặt chân đến Etihad. Đã bị loại khỏi vòng bảng ở cả 2 mùa Champions League gần đây, Man City thực sự cần 2 cầu thủ chất lượng cho mỗi vị trí trên sân, và Pepe sẽ đỡ gánh nặng cho Kompany ở trung tâm hàng hậu vệ, vị trí được cho là mỏng nhất của Man City trong giai đoạn chuẩn bị vào mùa giải mới với việc Richards không phải một trung vệ đích thực, Lescott không còn là chính mình, Nastasic chấn thương còn Kolo Toure đã bị thanh lý. Tuy nhiên, rào cản của Man City lại là một ca chấn thương khác ở Bernabeu: trung vệ trẻ Raphael Varane, người đã lấy mất vị trí chính thức của Pepe trong đội hình Real vẫn đang cố gắng từng ngày để hồi phục chấn thương đầu gối. Dự kiến Varane cần phải nghỉ ngơi thêm ít nhất 3 tuần, vì thế Pepe sẽ là lựa chọn của Ancelotti cho vị trí bên cạnh Sergio Ramos. Bởi vậy, Man City phải đấu tranh thực sự và cần sử dụng tối đa các chiêu trò trên bàn đàm phán nếu muốn có được Pepe ngay lúc này.

Không chỉ có nhiệm vụ phải thuyết phục được Real Madrid, Man City cũng rất cần sự khôn ngoan lọc lõi của mình trong quá tình thương thảo hợp đồng với Pepe. Trung vệ người Bồ Đào Nha cũng chỉ vừa mới kí hợp đồng với Real và ra đi lúc này là lựa chọn thiếu khôn ngoan của Pepe nếu xem xét sự thật anh cần phải bày tỏ sự tôn trọng nhất định với Chủ tịch Florentino Perez. Mới gần đây, Pepe khẳng định mục tiêu trong thời gian tới của anh là chiếm lấy một vị trí chính thức trong đội hình của Kền kền trắng. TTCN còn 17 ngày nữa là đóng cửa, Man City nếu thực sự muốn có Pepe thì cần đẩy nhanh tốc độ của thương vụ, và hơn hết, họ cần bạo chi để thuyết phục sự ưng thuận của tất cả các bên.

Mùa hè này, City đã chi gần 100 triệu bảng để nâng cấp lực lượng với cặp đôi của Sevilla, Alvaro Negredo và Jesus Navas, tiền vệ trung tâm người Brazil Fernandinho cùng chân sút đến từ Montenegro Stevan Jovetic. Man xanh sẽ bắt đầu chiến dịch đòi lại ngôi vương từ tay Man Utd với trận gặp Newcastle tại Etihad vào thứ Hai tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X