Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City chuẩn bị thực hiện bom tấn mùa đông: Bán Kompany, mua Pique

Thứ Năm 12/12/2013 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với sự nhiệt tình khó lòng từ chối của Monaco, Manchester City sẽ sẵn sàng bán thủ quân của họ để mang Gerard Pique về từ Barcelona?

Pique ở trận đấu với Espanyol đêm qua
Pique (trái) sẽ đến Etihad với mức phí chuyển nhượng 40 - 45 triệu bảng?

Khỏi cần phải là người quan sát tinh tế hay là người có đầu óc hiểu biết sâu rộng mới có thể biết được rằng đội bóng Công quốc Monaco "kết" Vincent Kompany, đội trưởng của Man City, tới mức nào. Đại diện của đội bóng đang bay cao tại Ligue I đã bay tận sang Anh để thể hiện thiện chí mua bán nghiêm túc của mình. Đương nhiên, rất nhiều ông lớn của châu Âu thèm khát chữ kí của trung vệ người Bỉ, nhưng hiếm có đội bóng nào nói rõ trắng đen giá cả như Monaco: 17 triệu bảng, nếu rẻ thì các thêm. Chỉ cần Man City nói "đồng ý" một tiếng, thương vụ sẽ được thực hiện trong ngày đầu tiên của chợ đông sắp tới. Đại diện của Ligue I có lòng thiện chí như thế, lẽ nào Man City lại từ chối, trong bối cảnh Kompany đã đánh mất phong độ vốn có từ nửa cuối mùa trước và không còn giữ được hình ảnh cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2011-2012?

Thậm chí, khi mùa bóng 2013-2014 khởi tranh, Vincent Kompany lại gặp phải một chấn thương khá nặng, dẫn đến việc anh phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chơi bóng tới 9 trong 15 trận đã đấu. Trong khi đó, ở trong sân, Demichelis còn một chút mong manh nhưng đã dần dần thích nghi được với môi trường Premier League; Matija Nastasic thì cứ tiến bộ từng ngày. Không Kompany, Man City vẫn là chính họ ở Premier League và đạt được số điểm bằng với Bayern Munich, đội ĐKVĐ, tại Champions League. Có lẽ, thời khắc mà Kompany nói lời từ biệt với Etihad đã điểm? Nếu đến với Monaco, những đối thủ cạnh tranh của trung vệ người Bỉ chỉ là 2 ông già Ricardo Carvalho (33 tuổi) và Eric Abidal (34 tuổi). Chẳng có gì cho thấy Kompany sẽ phải ngồi dự bị tại Louis II, thậm chí anh còn có cơ hội vô địch giải quốc nội Pháp và dự Champions League năm tới rất rõ ràng.

Việc Kompany ra đi cũng sẽ giảm bớt được đáng kể gánh nặng tái thiết hàng thủ cho Manchester City. Kể từ ngày HLV Manuel Pellegrini lên nắm quyền tại Etihad, vị trí trung tâm hàng thủ luôn là một nỗi lo ngại thường trực của chiến lược gia người Chile, và cái tên mà ông luôn thèm khát là Gerard Pique của Barcelona, đến mức mà Manchester City đã từng tuyên bố sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới... 90 triệu bảng cho thương vụ này (đương nhiên là cả tiền chuyển nhượng và lương của Pique trong 3-4 năm phục vụ đội chủ sân Etihad). 3 năm trước, HLV Roberto Mancini còn nằng nặc đòi Chủ tịch Sheikh Mansour bỏ 50 triệu bảng cho Barca để "lôi" số 3 của đội chủ sân Nou Camp về Etihad với mức lương 8 triệu bảng/ mùa cùng bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Ngày ấy, Pique từ chối Man xanh vì Barca vẫn còn trên đỉnh cao châu Âu.

Tuy nhiên, năm nay, mọi thứ đã khác. Phòng thay đồ của Barcelona đã có những rạn nứt nhất định ở mùa này, dù cho những năm qua họ vẫn đoàn kết đồng lòng. Pique lúc này cũng không thể tìm được đối tác ăn ý ở trung tâm hàng thủ của Barca, trong bối cảnh Puyol chấn thương liên miên và cũng đã "có tuổi", còn những cái tên khác thì hoặc không phải là một trung vệ thuần túy (Javier Mascherano và Alex Song), hay còn quá non kinh nghiệm (Marc Bartra và Martin Montoya). Pique cũng không ưa thích cách dùng người của HLV Tata Martino, dù vẫn đôi khi đóng vai trò là phát ngôn viên của đội chủ sân Nou Camp. Chính những cơ sở ấy có thể giúp cho Man City tin tưởng vào một thương vụ bom tấn ngay mùa đông tới.

Không chỉ có thế, một khi Yaya Toure còn ở Etihad và là một trụ cột không thể thay thế, Man City sẽ có "mồi nhử" Pique không thể tốt hơn. Trong bối cảnh Barcelona đã thống nhất được mức giá 35 triệu bảng để chiêu mộ David Luiz của Chelsea thì mức giá 40 - 45 triệu bảng cho chữ kí của Pique là vô cùng hợp lý cho cả 2 bên. Một mùa đông đầy bom tấn chuẩn bị được bắt đầu!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X