Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Real cùng săn “Messi của Croatia”

Thứ Năm 18/10/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

16 tuổi, sở hữu cái chân trái ma thuật của Lionel Messi cùng mái tóc vàng và tố chất thủ lĩnh của Luka Modric, Alen Halilovic đang khiến cả châu Âu "phát điên" vì anh.

Hai ông lớn của bóng đá châu Âu là M.U và Real Madrid đều đang nỗ lực chạy đua trong cuộc chiến tranh giành chữ kí của tài năng trẻ 16 tuổi, Alen Halilovic. Cầu thủ tấn công trẻ tuổi đang được so sánh với Lionel Messi và Luka Modric.

Halilovic hiện đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều ông lớn từ khắp châu Âu. Thông tin từ Tây Ban Nha cho biết Real Madrid hiện sẵn sàng bỏ ra 6 triệu euro để có được tài năng trẻ này. Trước đó, đội bóng chủ quản Dinamo Zagreb đã kiên quyết từ chối những lời đề nghị từ bên ngoài. Dinamo tin rằng Halilovic có thể phát triển mạnh mẽ hơn và sẽ trở thành một tài sản lớn của đội bóng trong tương lai.

M.U và Real đều rất muốn có Halilovic
M.U và Real đều rất muốn có Halilovic

Thông tin về Halilovic bắt đầu xuất hiện khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho Dinamo. Cầu thủ trẻ người Croatia đã ngay lập tức gây được ấn tượng mạnh mẽ với đội bóng và HLV Ante Cacic. Dinamo Zagreb tin rằng Halilovic sẽ mang về rất nhiều tiền cho CLB trong 2 năm tới. Vì thế, họ sẽ kiên quyết từ chối các hợp đồng. Nếu muốn thuyết phục Dinamo ở thời điểm này, đề nghị chuyển nhượng chắc chắn phải có giá trị rất lớn.

Real Madrid cũng đang sở hữu một ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Zagreb là Luka Modric. Tuyển thủ quốc gia Croatia mới gia nhập đương kim vô địch Liga trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Sự trưởng thành của Modric khiến nhiều người tin rằng Halilovic có thể đi theo con đường của người đàn anh tài năng. Mourinho rất muốn có Halilovic trong đội hình của mình. Ông tin rằng cậu bé này sẽ học hỏi được thêm rất nhiều và nhanh chóng trưởng thành trong vai trò “người tập sự” cho Luka Modric.

Đối thủ lớn nhất của Mourinho trong thương vụ này có lẽ là M.U của Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia huyền thoại cũng là một “fan” của cậu bé 16 tuổi. Trước đó, ông cũng đã theo đuổi quyết liệt Luka Modric. Cựu tiền vệ Spurs gần như đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford trước khi sức hấp dẫn của Real khiến anh thay đổi quyết định.

Sir Alex đã tỏ ra rất thất vọng vì mất Modric. Lần này, ông không muốn tiếp tục thất bại. Nguồn tin từ Manchester cho biết Sir Alex đang chuẩn bị một hợp đồng lớn cho tài năng trẻ của Dinamo. M.U vốn nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ. Về khoản này, họ tỏ ra vượt trội hơn hẳn Real. Trong khoảng 2 năm qua, United cũng đã đưa về rất nhiều tài năng trẻ ở độ tuổi của Halilovic. Họ cũng mới mất Ravel Morrison và Paul Pogba, hai tài năng trẻ sáng giá nhất của lò đào tạo, do nhiều vấn đề khác nhau. Việc hàng loạt sao trẻ ra đi đã đặt lò đào tạo của United vào tình trạng báo động.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các cầu thủ trẻ không có cơ hội ở M.U. Tom Cleverley, Welbeck và Robbie Brady đều trưởng thành và lên đội một từ Carrington. Đó là ví dụ lớn cho Halilovic. Nếu gia nhập Old Trafford, cầu thủ trẻ của Croatia cũng sẽ hưởng lợi lớn từ chiến lược trẻ hóa đang được thực hiện ở M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X