Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sắp sở hữu sao trẻ của Barcelona?

Thứ Ba 17/09/2013 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không tìm được tương lai tại Nou Camp, Martin Montoya nhiều khả năng sẽ chọn Old Trafford là điểm dừng chân tiếp theo cho sự nghiệp của mình.

Montoya phủ nhận cáo buộc
Montoya chuẩn bị đến Old Trafford

Ai cũng biết trong màu áo Barcelona, Martin Montoya, một hậu vệ cánh, sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức với bộ đôi quá xuất sắc Jordi Alba - Daniel Alves. Thậm chí, anh còn xếp sau cả quân bài dự bị hạng sang Adriano trong mắt HLV Tata Martino. Martin Montoya sinh ngày 14 tháng Tư năm 1991, mang áo số 2 tại Barcelona (kế thừa chiếc áo của Dani Alves sau khi hậu vệ người Brazil chuyển sang khoác áo số 22 nhằm tri ân Eric Abidal). Montoya tham gia lò đào tạo La Masia từ năm 1999, khi mới 7 tuổi. Được đôn lên đội 1 từ năm 2011, hậu vệ cánh này mới có 24 trận chơi cho Barca trong 2 năm qua (ghi 1 bàn thắng).

Là gương mặt quen thuộc của Barcelona B cũng như các cấp trẻ của ĐT Tây Ban Nha, Montoya đã để lại ít nhiều ấn tượng với các tuyển trạch viên trên toàn châu Âu. Phải nói rằng, cùng với những Marc Bartra hay Marc Muniesa, Montoya là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất của lò La Masia tại hàng phòng ngự trong vòng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong một đội bóng mà cả Gerard Pique cũng phải sang Man Utd 2 năm "trui rèn" rồi mới được đưa lại về Nou Camp, đương nhiên cơ hội ra sân cho Montoya là không nhiều. Thậm chí, một người được đánh giá cao hơn Montoya là Muniesa cũng đã phải rời Barca đến với Stoke City để tiếp tục sự nghiệp.

Thực ra Martin Montoya rất đa năng và được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Anh chơi được ở cả 2 cánh, có khả năng dâng cao và đóng góp cho hàng công không thua Alves hay Alba. Tuy nhiên, vì yếu tố kinh nghiệm mà Montoya chưa được Martino trọng dụng. Trái lại, ở Man Utd, nơi mà Evra đã có tuổi, Buttner chưa đủ chín, Rafael đang chấn thương, Fabio chưa thể hiện được năng lực, thỉnh thoảng cả Phil Jones hay Smalling còn phải ra cánh phải để lấp chỗ trống, Montoya sẽ có cơ hội để phát huy tài năng của mình, cũng như trở thành một cầu thủ chính thức được trọng dụng nhiều trong tương lai xa. Chuyển từ một môi trường thừa hậu vệ cánh đến một nơi thiếu hậu vệ cánh, chắc chắn Montoya sẽ không khó khăn gì trong việc tìm kiếm cơ hội cho mình nếu thực sự có năng lực.

Hợp đồng hiện tại của Martin Montoya với Barcelona sẽ hết hạn vào mùa hè tới, trong bối cảnh chưa có bất kì cuộc thỏa thuận nào liên quan tới việc gia hạn được đưa ra. Nếu không có gì thay đổi, chắc chắn Manchester United sẽ sở hữu hậu vệ cánh này vào năm tới mà khong mất lấy một đồng phí chuyển nhượng. Đây là thông tin đã được khẳng định bởi cả Le 10 Sport, El Confidencial, Tutto Mercato và CalcioMercato. Lúc này, Quỷ Đỏ thành Manchester đã cử người thương lượng hợp đồng với Montoya và gần như chắc chắn hậu vệ trẻ này sẽ chấp thuận, bởi lẽ lời đề nghị thi đấu chính thức lâu dài quá hấp dẫn với Montoya.

Montoya sẽ là một sự bổ sung vừa miễn phí, vừa chất lượng cho hàng thủ Man Utd. Nếu có được anh, Man Utd sẽ khỏi cần lăn tăn thêm về việc không thể chiêu mộ Leighton Baines mùa hè vừa qua.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X