Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sắp nổ “bom tấn” Oezil

Thứ Bảy 24/08/2013 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gareth Bale đã “cập bến” Real và tương lai của những trụ cột ngày nào ở sân Bernabeu như Oezil đang trở thành câu hỏi rất khó để trả lời. Mới đây, Man Utd, một trong những đội bóng theo sát tiền vệ người Đức suốt mấy ngày qua đang chuẩn bị đưa ra một đề nghị dự kiến khoảng 38 triệu bảng tới thủ đô Madrid.  

Mesut Oezil
Mesut Oezil

Oezil đang tỏ ra hết sức lo lắng cho tương lai của mình tại Real. Sau Isco, giờ tới lượt “siêu sao” Gareth Bale chuyển tới đội bóng Hoàng gia, đe dọa một vị trí chính thức của cựu cầu thủ Werder Bremen. Trong chiến thuật của tân HLV Ancelotti, cùng lắm chỉ có tối đa 3 vị trí tiền vệ công, Cristiano Ronaldo đương nhiên “không thể đụng đến” ở cánh trái. Trong khi đó, tân binh Isco đang ngày càng thể hiện tốt ở vai trò “số 10” trước đây của chính Oezil. Thời gian gần đây, tiền vệ người Đức thường xuyên được xếp chơi dạt sang cánh phải, vị trí mà anh không thể hiện được tối đa năng lực “sáng tạo” của mình. Vài ngày nữa, Gareth Bale sẽ chính thức đến với Real. Và chắc chắn, sẽ chẳng thể nào có chuyện “bản hợp đồng đắt nhất thế giới” phải ngồi “dự bị” cho Oezil.

Mùa hè năm tới, World Cup 2014 sẽ được tổ chức ở Brazil và các ngôi sao lớn trên khắp châu Âu đều đang tỏ ra lo lắng cho tương lai của mình tại ĐTQG. Mesut Oezil cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù ở đội tuyển Đức hiện nay, cầu thủ của Real vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hộ công, nhưng với sự tiến bộ “chóng mặt” của một loạt những ngôi sao trẻ như Reus, Goetze, Schurrle, Draxler, Guendogan… không thể nói trước được điều gì. Nếu như phải ngồi “dự bị” suốt mùa giải tới ở Real, ai dám chắc Oezil sẽ tiếp tục duy trì được phong độ cũng như một suất đá chính tại đội tuyển Đức.

Man Utd trước đây không hề dám “ngỏ lời” mua Oezil dù rất “kết” tiền vệ này. Họ thừa biết HLV Ancelotti sẽ “không đời nào” để cầu thủ kiến tạo hay nhất của Real trong cả 2 mùa giải trước ra đi. Tuy nhiên, cơ hội bây giờ lại trở nên rất rõ ràng với Quỷ đỏ sau khi “thương vụ thế kỷ” Gareth Bale chính thức hoàn thành. Sân Bernabeu đang trở nên cực kỳ “chật chội”. Một tín hiệu tích cực khác cho MU chính là việc Oezil cũng đang thể hiện nguyện vọng được rời Real. Tân HLV David Moyes hiện cũng đã xác định tập trung cho cầu thủ người Đức sau khi mục tiêu Fellaini bị Everton “làm khó”. Với khả năng kiến tạo gần như hoàn hảo của mình, chắc chắn không một cầu thủ nào ở sân Old Trafford đủ sức cạnh tranh cùng Oezil trong vai trò “số 10” sau lưng Van Persie, kể cả là Rooney hay Kagawa.

Một cầu thủ khác của Real mà Man Utd cũng đang hướng đến là Luka Modric thì coi như đã không còn hy vọng. Với việc Xabi Alonso vừa gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu 3 tháng, Modric chắc chắn sẽ trở thành một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Ancelotti. Mặc dù mới đây cầu thủ người Croatia vừa thể hiện mong muốn được tới Man Utd thi đấu sau sự xuất hiện của Gareth Bale, nhưng xem ra cơ hội là rất thấp.

38 triệu bảng chắc chắn sẽ là một lời đề nghị có đủ cơ sở để thành công. Vấn đề là HLV David Moyes và ban lãnh đạo Man Utd cần phải “nhanh chân”, bởi rất có thể, ngoài Quỷ đỏ, cũng còn nhiều đội bóng khác đang vô cùng “thèm khát” tiền vệ người Đức.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X