Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd, Real Madrid và mối quan hệ "đối tác chiến lược"

Thứ Năm 04/09/2014 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng sai khi cho rằng ít nhất trên TTCN, giữa hai đại gia hàng đầu Anh và TBN tồn tại "tình cảm hết sức thắm thiết" bởi cả hai luôn vui vẻ thực hiện các vụ làm ăn với nhau mà mới nhất là trường hợp của Di Maria, Javier Hernandez cùng sao trẻ vô danh Varela (thực chất gia nhập đội trẻ Real).

Hãy cùng điểm lại những bản hợp đồng đình đám mà hai bên đã thực hiện kể từ đầu thế kỷ 21 đến giờ


ronaldo doat giai
Nổi bật và hoành tráng nhất đương nhiên là thương vụ mang tên Cristiano Ronaldo. Thực ra, Real đã luôn quan tâm đến Ronaldo từ khoảng 2 năm trước thời điểm họ "xuống tay" chi ra khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục nhất trong lịch sử bóng đá thế giới vào thời điểm năm 2009 (123 triệu USD). Song phải đến khi thời cơ chín muồi lúc CR7 đã hết sạch cảm hứng ở Man Utd cũng như muốn tìm kiếm một thử thách mới thì Real mới được toại nguyện và bản thân Ronaldo khi ấy cũng chỉ muốn đầu quân cho Los Blancos mà thôi, khiến Man Utd hiểu rằng không thể níu kéo Ronaldo được nữa. Tuy nhiên, bằng sự tôn trọng tối đa, Real đã thực hiện thương vụ rất công khai minh bạch chứ không nhập nhèm, khiến hoà khí giữa hai đội được bảo toàn và bên nào cũng có lợi. Man Utd thu được cả đống tiền, Real nhờ có "hạt nhân" Ronaldo đã thâu tóm hàng loạt danh hiệu cao quý còn Ronaldo từ khi sang Real đã thực sự được đẩy lên một tầm cao mới.
Các CĐV của MU đang rất mong chờ sự xuất hiện của Di Maria
"Có đi có lại mới toại lòng nhau". 5 năm sau, Real đã đáp lễ cho Man Utd một cách tương xứng khi chấp thuận để Di Maria cập bến Old Trafford. Có thể họ không còn cần tiền vệ người Argentina sau khi đã tăng cường Kroos và James Rodriguez cũng như xét tổng thể, vị thế của Di Maria tại Real không thể sánh bằng Ronaldo ở Man Utd dạo trước song về cơ bản, Di Maria vẫn đang là một ngôi sao bóng đá đương đại, đủ sức giúp cải thiện đáng kể chất lượng đội hình của "Quỷ đỏ" giống như mong muốn của Real khi mua Ronaldo. Bên cạnh đó, Man Utd cũng phải bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử Anh quốc để có được Di Maria. Nhìn chung, thông qua thương vụ này có thể khẳng định Real bao giờ cũng ưu tiên Man Utd nếu bán đi ngôi sao nào nằm trong tầm ngắm của đội bóng thành Manchester và ngược lại.
javier hernandez
Javier Hernandez là trường hợp duy nhất không đươc hai bên "mua đứt bán đoạn" mà chỉ là "cho mượn ngắn hạn". Trong bối cảnh cần một chân sút làm dự phòng cho trung phong Karim Benzema, Real đột ngột nhắm tới Chicharito và với sự hữu hảo giữa hai bên, Man Utd chẳng có lý do gì mà không đồng ý, nhất là khi đã có được sát thủ Radamel Falcao. Theo vài nguồn tin, Man Utd đã nhận được không ít đề xuất "mượn Javier Hernandez" hậu hĩnh hơn nhiều so với đề nghị của Real nhưng họ vẫn gật đầu với đội bóng Hoàng gia TBN nhằm giữ mối làm ăn lâu dài.
gabriel heinze
Hậu vệ trái người Argentina, Gabriel Heinze đã có ba năm (2004-2007) khá thành công tại Old Trafford trước khi phải bán xới khỏi đội bóng vì cái tội "dám ý kiến" với Sir Alex Ferguson xung quanh chuyện bị mất suất đá chính vào tay Patrice Evra (gia nhập đội vào 2006). Ban đầu, Heinze muốn được chuyển sang Liverpool nhưng Man Utd chẳng điên mà đi "nối giáo cho giặc" nên ngay khi được "đối tác thân" Real ngỏ lời, Man Utd đồng ý ngay tắp lự dù chỉ thu về được hơn 11 triệu USD, thấp hơn vài triệu so với lời dạm hỏi của Liverpool. Heinze đã khoác áo Real trong hai mùa giải, đoạt một chức vô địch La Liga (2007-2008) rồi sang Pháp khoác áo Marseille hè 2009.
ruud van nistelrooy
Ruud Van Nistelrooy chính là tiền đạo số 1 Man Utd trong những năm đầu của thế kỷ 21 (2001-2006). Cần lưu ý rằng, "Quỷ đỏ" đã rất kiên nhẫn chờ đợi cũng như giữ đúng cam kết sẽ chiêu mộ sát thủ người Hà Lan nếu anh hoàn toàn bình phục chấn thương nặng gặp phải vào giữa năm 2000, thời điểm mà Man Utd đã cực kết Nistelrooy và gần như đã đạt được thoả thuận chiêu mộ với PSV Eindhoven. Đền đáp lại tấm chân tình đó, tại Man Utd "Van the man" đã thể hiện cho tất cả thấy phẩm chất và đẳng cấp đích thực của một "ông vua vòng cấm địa" tầm cỡ thế giới mà cho đến giờ, chưa thể tìm ra ai xuất sắc hơn thế. Khả năng đánh hơi bàn thắng và chớp thời cơ trong phạm vị khu vực 16m50 của Nistelrooy đã thuộc diện siêu đẳng. Song chỉ một khoảnh khắc nóng mặt, ẩu đả với Cristiano Ronaldo vì chuyện cầu thủ này thích giữ bóng mà không chuyền cho đồng đội, rồi ám chỉ đàn em được HLV Ferguson o bế bằng câu nói trứ danh "đi mà khóc với bố mày ấy" vào cuối mùa 2005-2006 mà Nistelrooy bị bán sang Real, đội bóng vẫn luôn hằng ngưỡng mộ tài năng của anh, với mức giá hơn 18 triệu USD. Dù không chơi quá nổi trội như khi còn thi đấu ở Man Utd song Nistelrooy vẫn kịp thâu tóm 2 danh hiệu La Liga cùng một thành tích cá nhân "Vua phá lưới giải đấu".Tháng 1/2010, chân sút người Hà Lan này ra đi, sang Đức cống hiến nốt những năm cuối sự nghiệp cho Hamburg.
david beckham
Là một trong những "số 7" vĩ đại nhất của sân Old Trafford, sản phẩm ưng ý bậc nhất nhất của Sir Alex cũng như đóng góp vô vàn công sức cho đội bóng trong thời kỳ hoàng kim nhất nhưng Beckham cũng không tránh khỏi kết cục bị tống khứ khỏi Old Trafford vì mâu thuẫn với Ferguson, mà đỉnh điểm là vụ chiếc giày bay khiến anh bị rách mí mắt hồi tháng 2/2003 chứ quả thực vào thời điểm đó, Beckham vẫn chưa qua thời kỳ đỉnh cao phong độ giống như Nistelrooy. Bởi thế, với Real thì Becks vẫn còn nguyên giá trị sử dụng và họ mau chóng chộp lấy bằng số tiền 46 triệu USD. Chính sự hào phóng đó đã giúp mối quan hệ thân tình giữa hai đội dần được thiết lập và củng cố vững chắc dù rằng sau khi cập bến Bernabeu, Becks chơi kém hơn hẳn và không còn nổi trội như khi còn khoác áo Man Utd.
carlos queiroz
Carlos Queiroz là nhân vật duy nhất gắn bó với cả Real Madrid và Man Utd không phải với tư cách cầu thủ. Hè 2003, khi đang làm phó tướng cho Alex Ferguson và có nhiều đóng góp khá nổi bật, nhà chiến lược người Bồ Đào Nha được Real trải thảm đỏ mời về để dẫn dắt "Dải Ngân Hà" gồn những cái tên siêu phàm như Luis Figo, Zidane, Ronaldo, Raul, Roberto Carlos và tất nhiên có cả Beckham (thêm một bằn chứng cho thấy, Real đánh giá cực cao những gương mặt trưởng thành từ lò Man Utd). Nhưng sau chiếc Siêu Cup Tây Ban Nha đoạt được trong hè, Real dưới trướng Queiroz không đoạt thêm được danh hiệu nào nữa. Họ thất bại ở La Liga và Champions League, dù trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt. Hệ quả là Queiroz bị sa thải vào tháng 5/2004.  Song vô cùng thú vị khi mất việc ở Real nhưng Queiroz nhanh chóng được Ferguson mời trở lại Man Utd nắm giữ cương vị cũ. Ông làm ở đây thêm bốn năm trước khi hồi hương dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha giai đoạn 2008-2010.
 
Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X