Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Isco = 25 triệu bảng, tại sao không?

Thứ Ba 25/12/2012 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mọi yếu tố đã hội tụ đầy đủ, Sir Alex chuẩn bị tung ra một lời đề nghị chính thức cho Malaga: Man Utd của ông muốn mua tài năng trẻ Isco với giá 25 triệu bảng.

Nói "mọi yếu tố đã hội tự đầy đủ" là vì chưa bao giờ Man Utd lại có thể cạnh tranh Isco thoải mái như lúc này. Sir Alex đã tuyên bố không mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới, vì vậy họ sẽ cho Malaga một quyền lợi khi đưa ra lời đề nghị chính thức cho đội bóng Tây Ban Nha này: Malaga sẽ tiếp tục được sử dụng Isco trong giai đoạn còn lại của La Liga và Champions League. Đây là một nước đi khá khôn ngoan của Sir Alex bởi nếu chiêu mộ Isco ngay trong mùa đông này, Man Utd cũng không được sử dụng anh trong khuôn khổ cúp châu Âu, và đó là một thiệt thòi không nhỏ. Sẽ có thời gian cho Malaga suy nghĩ, và với tuyên bố "không mua sắm vào tháng Một", Man Utd vô hình chung tạo nên suy nghĩ tích cực cho Isco: anh sẽ thấy được mình có giá trị như thế nào với sân Old Trafford khi được coi là mục tiêu hàng đầu, từ đó Sir Alex bắn một mũi tên trúng 2 đích: thuyết phục được Malaga nhả người và làm cho Isco muốn cập bến đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.
 
Isco cùng danh hiệu vừa mới được trao tặng
Isco cùng danh hiệu vừa mới được trao tặng

Thứ hai, Malaga đang rơi vào khủng hoảng tài chính với việc bị cấm thi đấu tại Champions League mùa năm sau. Giàu nhanh mà làm gì khi thiếu gia giàu không ra giàu nghèo không ra nghèo này đã nợ lương các cầu thủ chồng chất đến mức không thể chi trả nổi và phải bán bớt cầu thủ đi để trả nợ. Tất nhiên, ai chẳng biết Malaga không hề muốn bán Santi Cazorla cho Arsenal, nhưng thời thế ép buộc nên đội bóng này phải làm vậy. Lần này, với Isco cũng thế. 25 triệu bảng là con số nghe rất bùi tai với Malaga khi trước đây họ mua Isco về từ Valencia với giá chưa đến 10 triệu, và hơn nữa hồi tháng Mười Man Utd đã từng ra giá cho tài năng trẻ này ở mức 16 triệu bảng. 25 triệu là con số đáng để lưu tâm khi nó hơn mức giá cũ tới khoảng 10 triệu bảng. Tình hình kinh tế khó khăn, 10 triệu bảng không phải là một con số nhỏ. Nó thể hiện quyết tâm có được Isco đến cùng của Quỷ Đỏ thành Manchester, cũng như nâng tầm giá trị của tài năng trẻ này.

Thứ ba, Man Utd có thể nói đang một mình một ngựa. Nhiều đội bóng tỏ ra quan tâm tới "Golden Boy" của tờ Tutto Sport, nhưng chưa hề có bất kì một lời đề nghị chính thức nào được những Man City, Barcelona hay Real Madrid đưa ra. Đây đã là lần thứ 2 Man Utd ra giá cho Isco, trong khi mà Barca tỏ ra không quá mặn mà (trong đội hình có quá nhiều tiền vệ tấn công xuất chúng), Real thì đang lục đục nội bộ với việc Mourinho đang bị phản đối dữ dội, và Kền kền trắng lại đang nhắm David de Gea của chính ... Man Utd để về thay cho Casillas, người không được lòng Mou trong thời gian qua, vì thế với Real, Isco không phải mục tiêu hàng đầu. Man City đang loay hoay với Jovetic (Fiorentina) và Walcott (Arsenal), sẽ quay lại với Isco vào năm tới, và có lẽ để đợi tới lúc đó, cầu thủ 20 tuổi này đã gần với Man Utd lắm rồi. Tỏ ra quyết tâm hơn bất kì ai, Man Utd đang giành pole trong cuộc đua tới chữ kí của tiền vệ tấn công tài năng sinh năm 1992 người Tây Ban Nha.

Chơi ấn tượng trong cả màu áo Valencia trước đây và Malaga bây giờ ở vị trí tiền vệ tấn công, 25 triệu bảng là một mức giá tương đối hợp lý cho Isco. Anh đã mê hoặc hoàn toàn chiến lược gia người Scotland đang cầm quân tại Old Trafford suốt 3 tháng vừa qua. Nếu có được anh, Man Utd sẽ không phải lo nghĩ về vị trí hộ công, và sơ đồ của Man Utd sẽ linh hoạt, biến hóa hơn sơ đồ cổ điển 4-4-2 hay được áp dụng hiện tại. Nó có thể biến thành 4-2-3-1, 4-4-1-1 hoặc thậm chí 4-5-1 tùy hoàn cảnh. Về với Old Trafford, Isco sẽ phải cạnh tranh vị trí với những Shinji Kagawa hay Tom Cleverley, thậm chí là Anderson (người cũng có thể đá sau cặp tiền đạo). Nếu có được Isco, người vui nhất sẽ là Sir Alex Ferguson, vì chỉ với 1 vị trí hộ công mà ông có biết bao nhiêu sự lựa chọn...

Vậy thì, 25 triệu bảng, Malaga có nhả người?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X