Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đã làm hại Herrera?

Thứ Bảy 07/09/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United có thể sẽ “hủy hoại” sự nghiệp của tiền vệ Ander Herrera. Sau khi vụ chuyển nhượng sang Old Trafford bị đổ bể phút cuối, Herrera đang đứng trước nguy cơ bị “dìm hàng” như Fernando Llorente.

Hôm thứ Tư vừa qua, Ander Herrera đã có giải trình về những vấn đề liên quan đến Man United, do CLB chủ quản Bilbao tổ chức. Theo Ander, “không có những thỏa thuận về cá nhân với United. Tôi hạnh phúc ở Bilbao”. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể không đơn giản như vậy.

Herrera
Herrera có nguy cơ bị Bilbao “dìm hàng” sau khi sang Man United hụt

Sự im lặng ở Lezama

Khi Herrera trở lại tập trung lần đầu tiên kể từ sau sự cố liên quan đến việc ký hợp đồng với Man United, người hâm mộ Bilbao chỉ dành cho anh sự im lặng. Không ai chào đón Herrera, dù trước đó tiền vệ này là một trong những “con cưng” của đội bóng. Kể từ khi gia nhập San Mames Hè 2011, Herrera đã thể hiện vai trò quan trọng về chiến thuật, và là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất.

Có vẻ như các CĐV xứ Basque không chấp nhận việc Herrera chuẩn bị sẵn hành trang sang Manchester, rồi bất ngờ ở lại vào phút cuối. Dù vấn đề là gì đi nữa, tiền vệ 24 tuổi này vẫn bị gán cho việc đã mang ý tưởng phản bội CLB.

Sự lạnh lùng, thậm chí là những lời chỉ trích nặng nề, không phải vấn đề lớn với Herrera. Nhưng một vấn đề lớn mà Ander phải đối mặt đến từ các quan chức Bilbao. Có một thực tế là tính cục bộ địa phương tại xứ Basque lớn hơn bất kỳ nơi nào trên đất Tây Ban Nha. CLB Bilbao tất nhiên không phải ngoại lệ.

Hãy nhớ rằng, tháng 11/2011, nghĩa là sau hơn một thế kỷ từ ngày thành lập (chính xác là 113 năm), đội bóng thủ phủ xứ Basque mới có một cầu thủ da màu được thi đấu trận chính thức. Đó là Jonas Ramalho, một cầu thủ có mẹ là người xứ Basque và cha người Angola.

Đã không có bất kỳ thái độ nào từ phía lãnh đạo Bilbao, kể cả việc giải thích vấn đề bên trong câu chuyện giữa Herrera với Man United. Chắc chắn Bilbao cũng có trách nhiệm trong việc vụ chuyển nhượng đổ bể ngay trước thời điểm TTCN Hè 2013 đóng cửa. Nhưng tất cả những người có liên quan và trách nhiệm đã im lặng tuyệt đối.

Một Llorente mới?

Câu chuyện của Herrera đang gợi lại những vấn đề khó khăn mà Fernando Llorente từng trải qua với CLB xứ Basque mùa trước. Hè 2012, Llorente cùng Javi Martinez cùng quyết định “đào tẩu” khỏi San Mames. Yêu cầu của hai người không được đáp lại khi các quan chức Bilbao luôn khước từ mọi đề nghị. Một giải pháp mà Bilbao áp dụng là cô lập cả hai.

Javi Martinez may mắn được Bayern Munich cứu thoát khỏi “địa ngục” và mở ra trang sử mới cho sự nghiệp khi đội bóng Đức chồng đủ 40 triệu euro tiền mặt. Llorente không tìm được bến đỗ mới như mình mong muốn. Hậu quả, từ một biểu tượng ở San Mames, “Vua sư tử” bị đày trên ghế dự bị. Những lần được thi đấu của Llorente đều bắt đầu từ băng ghế dự bị. Từng ghi 29 bàn mùa 2011-12, thành tích của Llorente chỉ là 5 bàn mùa trước. Mất cảm giác bóng, Llorente không còn là chính mình khi sang Juventus, ngay cả trong các trận giao hữu.

Ernesto Valverde nổi tiếng công bằng và khách quan, nhưng một khi BLĐ can thiệp, ông khó có thể dành ưu ái cho Herrera. Không có vụ chuyển nhượng “bom tấn” 36 triệu euro, cũng không có mức lương mới cao gấp đôi con số thực nhận 1,5 triệu euro ở San Mames, tương lai của Herrera đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Nếu điều đó xảy ra, dù Man United sửa sai vào mùa Hè sang năm thì cũng khó có một Herrera tốt nhất!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X