Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vạch chiến lược hút máu Barca

Thứ Sáu 14/09/2012 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi lên nhậm chức Giám đốc điều hành tại Man City, ông Ferran Soriano đã lên một chiến lược cụ thể nhằm chèo kéo các tài năng trẻ của Barca về Etihad.

Theo đó, Soriano rất quan tâm đến các tài năng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của đội chủ sân Camp Nou như Sergi Roberto, Gerard Deulofeu hay Cristian Tello, đặc biệt là các thông tin về hợp đồng liên quan đến những cầu thủ này như tiền lương và điều khoản phá vỡ hợp đồng.

cristian tello
Man City vạch chiến lược "nẫng" tài năng trẻ của Barca

Báo giới TBN cũng cho rằng Soriano thậm chí còn muốn mua cả những ngôi sao đã thành danh hiện đang khoác áo Barca như Xavi hay David Villa. Tuy nhiên, quan điểm này xem ra không mấy thuyết phục vì nó đi ngược lại kế hoạch phát triển bóng đá trẻ của Man City được công bố trước đó.

Hôm thứ Sáu vừa qua, Man City thông báo rằng họ đã bắt đầu chiến dịch đầu tư 100 triệu bảng cho công tác phát triển tài năng trẻ nhằm có được một tương lai bền vững. Bên cạnh công tác đào tạo và nuôi dưỡng, "nẫng tay trên" tài năng của các lò đào tạo khác cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch này.

Từng có thời gian 5 năm gắn bó với Barca (từ năm 2003-2008) trước khi chuyển đến nắm chức GĐĐH của Man City và rất hiểu các hoạt động ngoài sân cỏ của đội chủ sân Camp Nou, hơn ai hết, Soriano biết cách làm thế nào để dụ dỗ các "mầm non" của lò La Masia chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Etihad. Vì vậy, "người cũ" của đội bóng xứ Catalunya được coi như quân bài chiến lược trong công tác phát triển bóng đá của Citizens.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X