Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ “nâng cấp” hàng phòng ngự bằng Ramos và Valdes

Thứ Ba 19/11/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Hiện nay, với phong độ ghi bàn khá đều đặn của các “sát thủ” trên hàng công, HLV Manuel Pellegrini đã có thể phần nào yên tâm với tuyến tiền đạo của Man xanh. Tuy nhiên, ở hàng phòng ngự, vị chiến lược gia người Chile vẫn không khỏi lo lắng đặc biệt là khi thủ thành Joe Hart có dấu hiệu sa sút phong độ còn đội trưởng Kompany thì liên tục dính chấn thương. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch đưa về sân Etihad cả Sergio Ramos và Victor Valdes nhằm cải thiện chất lượng đội hình.

Ramos và các đồng đội đang phòng ngự rất kém
Ramos đang có những bất đồng với ban lãnh đạo Real Madrid.

Theo các tin tức từ tờ Daily Mail cho biết thì Man City đang nhắm tới “bộ đôi La Liga” là Sergio Ramos và Victor Valdes để nâng cấp hàng thủ. Hiện tại, vai trò của cả hai cầu thủ này ở Real Madrid và Barcelona đều không còn quá quan trọng và có nhiều nguồn tin cho rằng họ sẽ “chia tay” CLB của mình vào cuối mùa giải.

Đối với trường hợp Sergio Ramos, đội phó của Real vừa có những động thái “đòi hỏi” ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia phải tăng lương cho mình và… bị từ chối một cách “phũ phàng” (mức lương hiện tại Ramos đang hưởng là 5,5 triệu euro/năm). Đương nhiên điều này đã khiến cho Ramos cảm thấy hết sức bức xúc, đặc biệt là khi anh phải chứng kiến những ngôi sao khác ở sân Bernabeu như Cristano Ronaldo hay Gareth Bale hưởng lương gấp đôi, thậm chí gấp ba lần mình. Đây cũng chính là cơ sở để phía Man City “tin tưởng” vào một cuộc “đổ vỡ” sớm giữa hậu vệ người Tây Ban Nha với Real.

Nếu thực sự nỗ lực trong việc chèo kéo Ramos, cơ hội thành công của Man xanh trong thương vụ này là khá cao. Vấn đề ở đây chính là mức phí giải phóng hợp đồng của cựu ngôi sao Sevilla với đội bóng Hoàng gia có phần hơi “chát”, dự kiến vào khoảng 50 triệu euro. Mặc dù vậy, con số này đối với đội bóng chủ sân Etihad cũng không phải vấn đề gì khó khăn lắm bởi họ đã được “chống lưng” bởi một nền tài chính hùng hậu của các ông chủ người Qatar.

Tuy nhiên, để chính thức giành được chữ ký của Ramos, Man City cũng phải cạnh tranh quyết liệt với một đối thủ khác giàu có không kém gì mình, đó là PSG. “Gã nhà giàu” nước Pháp sẵn sàng trả cho Ramos mức lương “khủng” lên tới 8,5 triệu euro/năm để tìm cách lôi kéo trung vệ 27 tuổi này.

Một vấn đề khác đang tồn tại nơi hàng phòng ngự Man City hiện nay chính là sự sa sút phong độ khá nghiêm trọng của Joe Hart kể từ đầu mùa tới giờ. Những màn trình diễn tệ hại của thủ thành người Anh đã khiến lãnh đạo The Citizen phải gấp rút liên hệ với không ít thủ môn “có số có má” như Wilfredo Caballero (Malaga), Fraser Forster (Celtic), Samir Handanovic (Inter Milan)... Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên HLV Manuel Pellegrini nghĩ đến việc đưa Valdes về thay thế cho Joe Hart.

Valdes quyết định gia nhập Monaco thay vì Man City
Valdes chắc chắn sẽ rời Nou Camp sau khi mùa giải này kết thúc. 

Trong thương vụ này, Man City cũng gặp phải sự cạnh tranh từ một “gã nhà giàu mới nổi” khác ở Pháp, đó là AS Monaco. Tuy nhiên, với mối quan hệ “thân tình” trước đây của Valdes với Txiki Begiristain, người đang giữ vai trò giám đốc thể thao ở sân Etihad, đại diện của Premier League hoàn toàn có thể hy vọng sẽ giành được lợi thế.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X