Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City quan tâm Neymar, Barca có lý do để không cần lo lắng

Thứ Hai 05/11/2012 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quan chức của Barcelona vẫn tỏ ra bình thản trước sự quan tâm của Man City đối với mục tiêu số một của họ, Neymar.

Roberto Mancini đã công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tài năng của ngôi sao trẻ người Brazil Neymar và từng gửi tai mắt tin cậy nhất của mình- Attilio Lombardo- sang tận Nam Mỹ để xem Neymar thi đấu trong màu áo CLB Santos.

Liệu Mancini có thể ở lại đến lúc nhìn Neymar cập bến Man City không
 

Nhà cầm quân người Italia đã bày tỏ nỗi niềm của mình với tân Giám đốc thể thao Txiki Begiristain với mong muốn “người cũ” Barca sẽ sớm đưa được Neymar về Etihad. Song song với đó, Mancini cũng gửi kiến nghị lên BLĐ Man City đề nghị cấp nguồn kinh phí lên tới 50 triệu bảng để phục vụ cho quá trình chiêu mộ Neymar.

Tuy nhiên, Barca không cần phải lo lắng trước sự phá bĩnh của Man City. Thời gian qua truyền thông Tây Ban Nha liên tục đưa tin rằng Barcelona đã trả trước cho Santos một khoản lót tay khá lớn nhằm đảm bảo việc họ sẽ kí được hợp đồng với Neymar. Nhật báo Diario SPORT của Barcelona cũng đã công bố hình ảnh một trang bản báo cáo thường niên của FC Barcelona. Trong trang báo cáo này, phía Barca đã khẳng định việc đã có cam kết chắc chắn với đối tác là CLB Santos trong việc hỏi mua Neymar với số tiền ứng trước là 10 triệu euro.

Nếu như Santos phá vỡ thỏa thuận, bán Neymar cho một đối tác khác thì đồng nghĩa số tiền phạt mà đội bóng Brazil phải hoàn lại cho Barca sẽ lên tới 40 triệu bảng. Giả sử Man City có đồng thuận chi 50 triệu cho Neymar thì số tiền mà Santos có được sau khi hoàn tiền phạt cũng chỉ vỏn vẹn 10 triệu bảng. Thế nên đội bóng Brazil chả dại gì mà phá vỡ cam kết sẵn có với Barca.

Còn trường hợp Man City trả cao hơn nhiều lần nữa thì hiếm có thể xảy ra. Thứ nhất chiếc ghế của Mancini đang bị lung lay dữ dội do sự sa sút phong độ của nhà ĐKVĐ Premier League mùa giải năm nay và thứ hai luật công bằng tài chính sắp được áp dụng không cho phép Man City mạnh tay như trong quá khứ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X