Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Man City muốn lớn thì nhìn M.U mà học”

Thứ Tư 14/11/2012 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc phát triển bóng đá Patrick Vieira của Man City khẳng định M.U chính là hình mẫu để The Citizens noi theo nếu muốn thực sự trở thành một thế lực ở Premier League và châu Âu trong tương lai.

Vieira hy vọng các sếp tại sân Etihad hãy kiên nhẫn hơn với HLV Roberto Mancini, giống như M.U từng làm với Sir Alex Ferguson trong những năm đầu ông này dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Tương lai của Mancini đang bị đặt dấu hỏi lớn khi Man City dưới bàn tay ông nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp. Mặc dù vậy, Vieira vẫn đặt niềm tin vào Mancio, người nổi tiếng với các chiến tích ở giải quốc nội nhưng vô duyên ở cúp châu Âu.

Vieira rất ủng hộ Mancini gắn bó lâu dài với Man City
Vieira rất ủng hộ Mancini gắn bó lâu dài với Man City

Vieira đã rất thẳng thắn trả lời các câu hỏi của phóng viên sau khi tham dự buổi lễ tôn vinh Mancini là HLV xuất sắc nhất năm ở khu vực Tây Bắc nước Anh: “Chỉ có Mancini mới có quyền phê phán các bạn, những người thuộc giới truyền thông”, Vieira nói. “Các phóng viên luôn cố gắng moi móc những gì dù nhỏ nhất, cốt sao để bán được nhiều báo và có nhiều người theo nghe tin tức hơn. Đó là một phần trong đời sống bóng đá và chúng tôi chấp nhận sống chung với nó. Không có vấn đề gì cả. Nhưng Mancini đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man City năm ngoái và nó chứng tỏ giữa ông ấy và CLB đều tin tưởng lẫn nhau. Và tôi hy vọng ông ấy sẽ ở đây trong 5 năm tới, bởi sự ổn định là điều tối quan trọng với mọi đội bóng, chứ không chỉ riêng Man City”.

“Ban nên nhìn vào M.U. Họ là ví dụ hoàn hảo về lòng kiên nhẫn và tại sao Man City lại không thể noi theo. Sự đoàn kết của mọi thành viên sẽ giúp đội bóng có được thành công. Mancini đã làm được những điều tuyệt vời kể từ khi dẫn dắt Man City. Bạn không thể giành chức vô địch Premier League và FA Cup với một HLV ở trình độ trung bình. Mọi người đều nói Man City sở hữu dàn cầu thủ đáng mơ ước và điều đó là sự thật. Nhưng đồng thời bạn cũng phải có một thuyền trưởng đủ tài để dẫn dắt họ. Mancini là một người làm việc rất chăm chỉ và biết cách mang lại sự ổn định cho đội bóng. Ông ấy là một nhà vô địch, một người chăm chú nghiên cứu chiến thuật và luôn kiếm tìm sự hoàn hảo trong từng trận đấu. Đó là lý do ông ấy thành công”.

Man City cần một phép mầu mới có thể vượt qua được vòng bảng Champions League với vỏn vẹn 2 điểm/4 trận ở bảng D “tử thần” với sự hiện diện của 3 nhà vô địch khác là Real, Dortmund và Ajax.

Khó khăn là vậy nhưng Vieira vẫn tin đội nhà có thể làm nên điều kỳ diệu. “Chúng tôi không hài lòng với chính mình nhưng cánh cửa vào vòng knock-out vẫn chưa đóng lại. Không nhiều người tin tưởng Man City sẽ vượt qua được khó khăn này. Nhưng tôi có niềm tin rằng những bàn thắng ghi được ở những phút cuối sẽ mang lại hy vọng cho CLB. Nếu không thể đi tiếp, thì Man City sẽ chiến đấu giành vị trí thứ 3 vòng bảng để xuống chơi tại Europa League. Mọi người chắc chắn sẽ phàn nàn về điều này nhưng hãy nhớ rằng đẳng cấp của Champions League là một chuyện khác hoàn toàn. Vấn đề không nằm ở cầu thủ, mà nằm ở đội bóng và cách thức phát triển. Và những điều này vẫn còn rất mới mẻ với chúng tôi”, Vieira khép lại câu chuyện.

LINH SƠN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X