Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City muốn đưa Busquets sang nước Anh

Thứ Tư 17/10/2012 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, Manchester City đang để mắt đến tiền vệ đang chơi trong màu áo Barcelona, Sergio Busquets.

Mặc dù đã có trong tay hàng loạt những hào thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm như Yaya Toure, Javi Garcia, Rodwell hay Barry, nhưng HLV Mancini vẫn muốn đưa về Etihad thêm một gương mặt chất lượng nữa ngay khi TTCN mùa Đông mở cửa.

Đây cũng là điều dễ hiểu đối với Man City, khi mà trong 4 cái tên kể trên, chỉ có một mình Yaya Toure mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho HLV Mancini. Trong khi Jack Rodwell tỏ ra non kém kinh nghiệm và liên tiếp mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn, thì Javi Garcia lại là cái tên xuất hiện ở Man City trong ngày cuối cùng của TTCN. Mục tiêu lớn nhất của Citizens ở Hè vừa qua dĩ nhiên vẫn là Daniele De Rossi, nhưng khi không thể có được ngôi sao người Ý, HLV Mancini đành chấp nhận với giải pháp mang tên Javi Garcia. Barry nhiều mùa giải gần đây là một trong số những trụ cột không thể thay thế ở Man City, nhưng chấn thương cùng tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của anh ở mùa giải năm nay. Và khi mà Man City đang tập trung cho 2 mục tiêu lớn là Premier League và Champions League, thì họ sẽ vẫn cần thêm những sự tăng cường nữa.



Sergio Busquets, người hùng thầm lặng ở Nou Camp
Sergio Busquets, người hùng thầm lặng ở Nou Camp

Kể từ khi được HLV Pep Guardiola đôn lên đội 1 của Barca, Busquets đã cho thấy được sự trưởng thành nhanh chóng. Những bước tiến vượt bậc của anh cũng là lý do chính khiến Yaya Toure, mặc dù ở thời kì đỉnh cao phong độ vẫn phải ngậm ngùi khăn gói rời Nou Camp. Chúng ta có thấy được tầm quan trọng của bộ đôi Xavi – Iniesta trong lối chơi của Barca, nhưng vai trò thầm lặng của Busquets thì không nhiều người biết được. Xavi là người điều tiết nhịp độ trận đấu, Iniesta là cầu nối giữa hàng tiền vệ với hàng công. Còn Busquets, anh không chơi quá hoa mỹ, nhưng cầu nối giữa hàng tiền vệ với hàng thủ chính là nhờ công lớn của tiền vệ 24 tuổi này. Busquets lùi sâu, di chuyển linh hoạt, đảm bảo được sự an toàn cho những Xavi hay Iniesta có thể toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công. Sự ổn định và chắc chắn của

Busquets cũng là một phần lý do vì sao mà Mascherano hay Alex Song về Nou Camp lại thường phải đóng vai trung vệ bất đắc dĩ.

Tầm quan trọng của Busquets là như vậy, nên chắc chắn, cái giá mà Man City phải trả cho Barca sẽ không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, tiền thì Citizens chưa bao giờ thiếu, có lẽ việc quan trọng hơn là làm sao thuyết phục được Barca nhả người mà thôi.

Minh Minh (Theo Catalan daily Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X