Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City dưới triều đại mới: Thêm Latin, bớt Anglo Saxon

Thứ Tư 05/06/2013 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City lại sắp chuyển giao triều đại. Roberto Mancini ra đi, Manuel Pellegrini đang trên đường đến, và kéo theo đó chắc hẳn là một cuộc chuyển giao về phương pháp vận hành, bởi Pellegrini gắn bó lâu năm với bóng đá Tây Ban Nha, ông cũng ưa thích lối đá mềm mại, linh hoạt đậm chất Latin.

Việc Man City mua Jesus Navas từ Sevilla với cái giá 23 triệu euro là một minh chứng. Tiền vệ người TBN này sẽ hợp cùng David Silva chắp cánh cho hàng công. Tại sao Pellegrini không mua một cầu thủ có lối chơi thuần Anh, ở một giải đấu mà anh ta sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi? Đơn giản bởi ông muốn “Latin hóa” Man City. Tại sao Pellegrini không sử dụng Scott Sinclair, người đã tốn của Man City gần 20 triệu bảng nhưng chỉ để trang trí băng ghế dự bị? Bởi không không thích chất Anglo Saxon. Có lẽ vì tư tưởng ấy mà ngay cả Samir Nasri, người đã lấy lại phong độ ở nửa cuối mùa vừa qua, cũng khó được trọng dụng.

Jesus Navas (trái) là bản hợp đồng đầu tiên của Man City dưới triều đại Pellegrini
Jesus Navas (trái) sẽ được Pellegrini ưu ái trọng dụng?

Ngoài những vị trí không thể thay thế của Yaya Toure, Vincent Kompany hay Joe Hart, chắc hẳn Etihad sẽ được nhuộm đầy chất Latin. Edin Dzeko, Gareth Barry, Carlos Tevez… đang bị thanh lý. Sau Navas, những Isco, Roberto Soldado và có thể là một số học trò tại Malaga của Pellegrini đang được mời chào. Các đội bóng TBN thì đói kém, còn Man City luôn trong thế giàu sang. Thế nên sẽ không khó nếu như Pellegrini thực sự muốn xới tung La Liga để tìm cho mình những món hàng thích hợp.

Bên cạnh đó, các nhân tố từng gắn bó lâu năm với môi trường La Liga như Pablo Zabaleta, Sergio Aguero, David Silva hay Javi Garcia chắc chắn sẽ được đảm bảo vị trí, khi họ sẽ là những viên gạch giúp Pellegrini tạo nên một đế chế vững chãi ở Etihad, đế chế được vận hành bởi chất Latin.

Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu mùa tới, Man City sẽ luôn ra sân với hơn nửa đội hình là những ngôi sao mang dòng máu Latin.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X