Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đánh bại Barca để sở hữu “ngọc thô” 14 tuổi

Thứ Hai 02/12/2013 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài đàm phán, Man City rốt cuộc đã vượt mặt Barca để có được sự phục vụ của tài năng nhí 14 tuổi người Chile, Brahim Abdelkader.

Theo những tin tức thân cận từ gia đình nhà Brahim Abdelkader, Man City đã thuyết phục thành công cầu thủ này chuyển sang Anh thi đấu và phát triển tài năng. Nguồn tin từ tờ Marca cho hay, trong tuần tới Abdelkader và người thân của mình sẽ đáp chuyến bay sang thành phố Manchester để gặp gỡ, đàm phán với Man City. Được biết, Man City đã chấp nhận trả 300.000 euro khoản phí đào tạo cho Malaga. Tùy thuộc vào những màn trình diễn của Abdelkader, đội bóng xứ Andalusia có thể nhận được tổng cộng 4,5 triệu euro.

 

Người đại diện của Abdelkader chính là Pere Guardiola, anh trai của HLV Pep Guardiola của Bayern Munich. Vì thế, người ta tin rằng chính mối quan hệ tốt đẹp giữa GĐTT của Man City, Txiki Begiristian và Pere là chìa khóa để thương vụ này thành công.

Hiện Brahim Abdelkader đang là học viên của lò đào tạo bóng đá trẻ Malaga. Năm nay mới 14 tuổi, song Abdelkader được cho là có những tố chất giống với siêu sao Lionel Messi của Barca. Chính vì thế, từ khá lâu Barca đã cử các tuyển trạch viên có mặt tại xứ Andalusia để theo dõi những bước tiến triển của sao nhí này.

Đội bóng xứ Catalunya đã theo đuổi thương vụ này từ năm 2011 và lẽ ra đã có được Abdelkader, song cuối cùng thương vụ bị đổ bể khi PCT của Malaga là Abdullah Ghubn đã thuyết phục thành công gia đình của cầu thủ này hủy bỏ kế hoạch chuyển sang lò La Masia.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2012, Barca tiếp tục quay trở lại thương vụ này. Thậm chí, có nguồn tin đội chủ sân Nou Camp chấp nhận bỏ ra số tiền khoảng 3 triệu euro cùng lộ trình cụ thể để giúp sao nhí này trở thành đồng đội của Messi trong tương lai không xa. Tuy nhiên, con số đó chưa đủ để thuyết phục đội chủ quản Malaga. Chính vì không tìm được tiếng nói chung, thương vụ này lại bị đình trệ.

Về phía Man City, đội bóng thành Manchester chỉ thực sự nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Abdelkader từ đầu mùa giải này, sau khi HLV Manuel Pellegrini chuyển sang dẫn dắt The Citizens. Từng có quãng thời gian 3 năm làm việc tại Malaga, nên Pellegrini có được lợi thế giúp Man City hoàn tất thương vụ này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X