Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đã góp phần đánh thức "quái vật" Luis Suarez

Chủ Nhật 01/03/2015 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính hàng phòng ngự lỏng lẻo của Man City đã giúp Luis Suarez có được 2 bàn thắng khá dễ dàng trong trận Man City 1-2 Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và như được thức tỉnh, tiền đạo người Uruguay đã thật sự trở lại với hình hài “quái vật” giống như những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Liverpool.

Suarez toa sang hinh anh
Suarez đã tìm lại được phong độ ghi bàn sát thủ.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Luis Suarez gia nhập Barca với phí chuyển nhượng 75 triệu bảng. Đây là một khoản tiền “khủng”, song nó hoàn toàn đúng với những gì mà tiền đạo người Uruguay đã thể hiện trong màu áo của đội bóng cũ Liverpool. Ngày còn ở Anfield, Suarez đã thách thử cả Premier League khi ghi tới 31 bàn thắng (giành danh hiệu Vua phá lưới) và cùng với Ronaldo chia sẻ danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu.  Những tưởng Suarez lại tiếp tục làm loạn TBN  nhưng cuộc sống của cầu thủ 28 tuổi tại ngôi nhà mới Nou Camp thật không dễ dàng chút nào…

Từ khi trở lại sau án phạt “cắn người” của FIFA, Suarez liên tục gây thất vọng và không thể đáp ứng được yêu cầu của ban lãnh đạo Barca đề ra. Với thân hình ục ịch, di chuyển chậm chạp và bên cạnh đó là khả năng săn bàn đã bị “cùn” đi rất nhiều, Suarez đã trở thành cầu thủ “tầm thường” tại La Liga. Nhiều ý kiến cho rằng, cựu cầu thủ của Liverpool chẳng thể nào có thể hòa nhập được với lối chơi tiki-taka, và với việc đầu quân cho Barca, Luis Suarez đang phá hoại sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, bằng nỗ lực quyết tâm không biết mệt mỏi, cầu thủ người Uruguay đã và đang dần lấy lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào trong máu áo của đội bóng cũ Liverpool.

Bước đánh dấu đầu tiên cho sự trở lại của Suarez đến từ sự thay đổi mạo hiểm nhưng rất đúng đắn của Luis Enrique. Đó là việc Messi được kéo ra đá ở vị trí tiền đạo cánh, trong khi đó Suarez được trả lại vị trí tiền đạo cắm quen thuộc. Và cũng từ đây, Suarez đã thi đấu thăng hoa để rồi cùng với Messi và Neymar tạo ra bộ ba tấn công khét tiếng (M-S-N). Đỉnh điểm cho sự thăng hoa của đội chủ sân Nou Camp là chuỗi 11 trận thắng liên tiếp kể từ trận thua bất ngờ 0-1 trước Sociedad (sau đó mạch toàn thắng của Barca bị Malaga chặn đứng tại vòng 24 La Liga).

Suarez toa sang hinh anh 2
Và là một nhân tố quan trọng trong bộ khung M-S-N.

Hiện tại, Luis Suarez đã tìm lại được khả năng săn bàn sát thủ, nhưng để có được điều này thì tiền đạo người Uruguay phải cảm ơn Man City. Chính hàng phòng ngự lỏng lẻo của đội chủ sân Etihad đã giúp Suarez tỏa sáng với 2 bàn thắng trong trận Man City 1-2 Barca tại vòng 1/8 Champions League. Và như được sống lại, cựu tiền đạo người Uruguay đã tìm lại được hình hài “quái vật”, cái tên mà truyền thông Anh đã gọi Suarez khi tiền đạo này còn ở Liverpool. Trở lại với trận đấu này, Suarez là cầu thủ chơi ấn tượng nhất tại Barca, không chỉ đóng góp một cú đúp mà cầu thủ 28 tuổi còn liên tiếp làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Nếu có thể tận dụng tốt hơn thì số bàn thắng mà Suarez ghi được không chỉ dừng lại ở con số 2, nhưng kết quả này cũng là quá đủ để cầu thủ người Uruguay rực sáng trong đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Chưa hết, Luis Suarez lại tiếp tục gây dấu ấn lớn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo  trong trận Granada 1-3 Barca tại vòng 25 La Liga vừa kết thúc cách đây không lâu. Rõ ràng, cựu tiền đạo của Liverpool đã hoàn toàn tìm lại được bản năng săn bàn sát thủ như những ngày còn ở Anfield. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người Uruguay đã có được 10 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barca. Không chỉ tìm lại được cảm giác ghi bàn mà Suarez còn được đánh giá cao ở khả năng phối hợp với các đồng đội và 10 đường kiến tạo là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Cũng từ đây, NHM đang hy vọng rằng cảm giác thăng hoa của Suarez sẽ mãi được kéo dài nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng. Hiện tại, Barca đang là đội bóng duy nhất tại TBN có quyền mơ về cú ăn 3 lịch sử và cùng với Messi, Suarez đang trở thành niềm hy vọng rất lớn trên hàng công với bộ khung mang tên M-S-N.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X