Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City CHÍNH THỨC chiêu mộ thành công bom tấn

Thứ Năm 20/08/2015 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ít phút trước, trang chủ của CLB Manchester City đã chính thức công bố rằng họ đã mua thành công trung vệ Otamendi, mục tiêu của Manchester United, từ Valencia. Tuyển thủ Argentina đã ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng chủ sân Etihad.


Trung ve Otamendi hinh anh
Otamendi đã là người của Man City

Theo đó, webste của đội bóng này có đăng dòng tìn: “CLB Manchester City vui lòng thông báo rằng Nicolas Otamendi đã chính thức gia nhập đội bóng với bản hợp đồng 5 năm. Cầu thủ người Argentina là chữ ký thứ ba của Citizens mùa hè này sau Raheem Sterling từ Liverpool và Fabian Delph từ Aston Villa. Otamendi sẽ mang số áo 30 của Man City.” Otamendi được coi là một trung số ít trung vệ đang ở đẳng cấp thế giới. Anh vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Valencia và lọt vào đội hình tiêu biểu của La Liga mùa 2014/15. Trung vệ Otamendi cũng có những màn trình diễn hết sức thuyết phục trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina tại World Cup 2014 cũng như Copa America 2015, giúp Albiceleste lọt vào trận chung kết của cả hai giải.

Trung vệ 27 tuổi sẽ là cầu thủ người Argentina thứ 4 có mặt tại sân Etihad sau Sergio Aguero, Martin Demichelis và Pablo Zabaleta. Với những sư trợ giúp đắc lực như vậy từ những người đồng hương, không ai nghi ngờ về khả năng hòa nhập của cầu thủ này với môi trường mới. Ngay cả về vấn đề lối chơi của bóng đá Anh. Otamendi dù không sở hữu một chiều cao lý tưởng của một trung vệ, anh chỉ cao 1m83, nhưng lại có số lần tranh chấp bóng bổng thành công lý tưởng tại La Liga nhờ khả năng chọn vị trí cực tốt và bật nhảy rất cao. Anh là cầu thủ có số lần tắc bóng cũng như phá bóng tốt nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải qua. Dẫu vậy, vẫn chưa thể nói trước được điều gì về việc liệu Man City mua Otamendi là sáng suốt và cầu thủ này có thành công tại Anh như những gì anh vừa làm được trong màu áo đội bóng chủ sân Mestalla hay không.

Nicolas Otamendi được biết đến là mục tiêu hàng đầu của kình địch cùng thành phố Manchester United. Đội bóng thành Manchester coi Otamendi như một giải pháp dự phòng trong trường hợp họ không thể giành được Sergio Ramos từ Real Madrid. Song, khi Ramos ký hợp đồng mới với Los Blacos, HLV Louis van Gaal đã lại đổi ý khi chứng kiến các cậu học trò như Chris Smalling hay Daley Blind đang chơi rất tốt ở vị trí trung vệ. Đó là lý do khiến Citizens dễ dàng có được Otamendi với mức giá thấp hơn yêu cầu của Valencia. Đội bóng Tây Ban Nha từng muốn M.U phải trả đủ 50 triệu Euro tiền đền bù hợp đồng cho Otamendi. Còn mức giá mà Man City dự kiến phải trả cho họ chỉ là khoảng 32 triệu bảng Anh, tương đương với 45 triệu Euro, theo nguồn tin từ Goal, Yahoo hay một số tờ báo nổi tiếng khác về chuyển nhượng Man City hè 2015. Đây là số tiền mà Man City đã bỏ ra để mua trung vệ Mangala về từ Porto cũng vào tháng 8 năm ngoái. Dự kiến Otamendi sẽ thay thế trung vệ 24 tuổi này để sát cánh cùng đội trưởng Vincent Kompany ở trung tâm hàng thủ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X