Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

“Mâm xôi vàng” cho Cesc Fabregas

Thứ Ba 02/10/2012 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabregas là người lập cú đúp giúp Barca ngược dòng trên sân của Sevilla. Tuy nhiên, cuộc lội ngược dòng tuyệt vời mà tờ Mundo Deportivo ví như một “thiên anh hùng ca của người Catalunya” đã bị vấy bẩn bởi chính Fabregas.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-1, và bắt đầu hiệp 2 với việc để đối thủ nhân đôi cách biệt, có lẽ Barcelona không thể nghĩ đến một kịch bản nào tồi tệ hơn cho chuyến làm khách trước Sevilla rạng sáng qua. Nhưng rốt cuộc, người Catalunya vẫn được ca khúc khải hoàn, chủ yếu nhờ vào những “đóng góp” quan trọng của Fabregas.

cesc fabregas
 

Trong đó, dấu ấn trực tiếp mà Fabregas để lại chính là một cú đúp vào lưới Palop. Với tiền vệ này, đây là những bàn thắng vô cùng ý nghĩa. Vì đó mới là lần “nổ súng” đầu tiên của anh cho Barca sau gần 8 tháng, kể từ lần mở tỷ số trong trận thắng Valencia 2-0 ở bán kết lượt về cúp Nhà Vua TBN mùa trước. Với Barca, nó lại càng quan trọng. Vì chính những pha lập công của Fabregas đã giúp họ gỡ hòa 2-2, trước khi Villa ấn định chiến thắng đúng phút 90.

Tuy nhiên, cuộc lội ngược dòng tuyệt vời mà tờ Mundo Deportivo ví như một “thiên anh hùng ca của người Catalunya” đã bị vấy bẩn bởi chính Fabregas. Pha ăn vạ thô thiển của anh, sau tình huống hằm hè bình thường với Medel đã khiến tiền vệ của đội chủ nhà bị trọng tài Mateu Lahoz đuổi thẳng cổ. Và đó chính là bước ngoặt của trận đấu. Vì nhờ được chơi hơn người trong hơn 20 phút, Barca đã ghi được 2 bàn thắng quan trọng ở những phút cuối cùng để đảo ngược thế cờ tại Sanchez Pizjuan.

Nhưng đồng thời, cú ăn vạ ấy đã tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ nơi cộng đồng mạng. Viết trên Twitter, CĐV có nickname Humor_perico đã gọi Cesc là “Cescllywood”, và khẳng định Barca nên kết hợp đội bóng đá với các đội bóng ném, bóng nước vì cho rằng Thiago đã để bóng chạm tay trước khi Fabregas ghi bàn. Trong khi đó, CĐV mang tên PuntoPalote thì kỳ công dùng phần mềm Photoshop để “tặng” Fabregas chiếc tượng vàng Oscar sau màn diễn kịch xuất sắc tại Sanchez Pizjuan.

Đáp lại làn sóng chỉ trích ấy, Fabregas đã tuyên bố trên sóng kênh truyền hình Canal+ là: “Tôi chỉ ôm mặt và sau đó anh ta (Medel)... bị đuổi”. Nhưng rõ ràng, lời biện hộ dở tệ ấy sẽ chẳng thể thuyết phục được ai. Nhất là khi tất cả hẳn chưa quên, Fabregas cũng chính là người đã va chạm với Kanoute trong trận Barca-Sevilla ở vòng 9 La Liga mùa trước, dẫn tới việc tiền đạo người Mali bị truất quyền thi đấu tại Nou Camp.

Fabregas sau đó đã phủ nhận việc dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc để chọc đối thủ nổi khùng, và anh cũng dàn hòa với Kanoute trên Twitter. Tuy nhiên, sau vụ việc này thì thay vì tượng vàng Oscar như gợi ý của tay CĐV nói trên, có lẽ Fabregas nên được trao giải “Mâm xôi vàng” mới hợp. Và nếu lật lại cả pha ăn vạ thô thiển của Busquets ở bán kết Champions League mùa 2009/10, khiến Motta của Inter bị đuổi, có lẽ cần phải trao cả loạt “Mâm xôi” cho hàng tiền vệ Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X