Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca - Valencia: Ôm hận rời Ono

Chủ Nhật 11/04/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bị Atletico loại ở tứ kết Europa League, đặc biệt với nỗi ấm ức vì bị trọng tài xử ép, đang khiến Mestalla bao trùm một bầu không khí ảm đạm. Trong tình trạng kiệt quệ về thể lực, lại không có được tâm lý tốt nhất, thầy trò HLV Unai Emery lại phải hành quân đến Ono.

Vẫn biết trong quá khứ, sân nhà của Mallorca chẳng mấy khi làm khó được Valencia, nhưng hiện tại, Ono đang là “pháo đài” gần như là bất khả xâm phạm.

Ở mùa này, Mallorca đặc biệt mạnh trên sân nhà. Cho đến thời điểm hiện tại, họ đã thắng 12 trận, chỉ để thua 2 lần ở Ono. Với thành tích như vậy, họ chỉ kém 2 đội bóng lừng danh Real Madrid và Barca về thành tích thi đấu sân nhà. Điều đáng nói, ở Ono, hàng công của Mallorca thường chơi rất tự tin. Các chân sút của họ đến giờ đã ghi 33 bàn thắng ở đây.

Valencia sẽ gục ngã tại thánh địa của Mallorca

Trong khi đó, Valencia lại tỏ ra kém cỏi mỗi khi rời xa Mestalla, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Chỉ tính trong 3 trận làm khách gần nhất trong khuôn khổ La Liga, Bầy Dơi đã để thủng lưới tới 10 bàn, lần lượt trước các đối thủ Zaragoza, Barca và Atletico.

Ở trận này, Mallorca rất quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà và cũng như sự lỏng lẻo ở hàng thủ của Los Che để kiếm trọn 3 điểm. Chỉ có giành thắng lợi, họ mới hy vọng vượt mặt Sevilla để lọt vào Top 4. Đây có thể xem là động lực rất lớn để các học trò của HLV Manzano ra sức. Bởi trước mắt họ là cơ hội được dự Champions League mùa giải tới.

Ở trận lượt đi ngay tại Mestalla, các cầu thủ Mallorca đã chơi rất tốt, cầm hòa 1-1 với chủ nhà Valencia, trong lúc đối phương đang khá mạnh. Huống hồ trong trận đấu rạng sáng mai, họ có lợi thế hơn nhờ được đá sân nhà, lại trong bối cảnh các cầu thủ đội khách đang kiệt quệ cả về trí và lực sau cuộc đấu với Atletico ở trận lượt về Europa League giữa tuần qua.

Lợi thế rõ ràng đang nghiêng về Mallorca. Nhưng họ cũng cần phải dè chừng hàng công của Valencia. Chỉ cần một chút sơ sểnh, đội chủ nhà sẽ phải trả giá đắt. Bởi trong tay HLV Emery sở hữu rất nhiều chân sút tuyệt vời như Silva, Mata. Đặc biệt, Valencia có tiền đạo David Villa, người đang đứng thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 20 bàn thắng, trong đó riêng ở trận gần đây nhất tiếp Osasuna, anh lập 1 cú đúp.

Tóm lại, nếu đá cẩn thận và đúng với thực lực của mình, Mallorca hoàn toàn có quyền hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước Valencia, qua đó leo lên giành vị trí thứ 4 ở BXH.

Thông tin xung quanh
Mallorca: Vắng Ramis và Tuni (chấn thương)
Valencia: Mathieu, Manchena và Bruno không đá (chấn thương)

Đội hình dự kiến
Mallorca: Aouate; Mattioni, Ruben, Nunes, Ayoze; Valero, Mario, Marti, Castro; Victor, Aduriz
Valencia: Cesar; Alexis, Maduro, Navarro, Jordi Alba; Albelda, Banega; Pablo, Silva, Mata; Villa
Dự đoán: Mallorca thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X