Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca - Real: Thế giới ngầm ở La Liga

Thứ Tư 05/05/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đánh bại Mallorca, Sevilla làm Barca hao hụt điểm số, đó là những khả năng đã được nhắc đến ở La Liga, đồng nghĩa với những vị trí trên BXH sẽ có xáo trộn ghê gớm. Có hay không một cuộc dàn xếp ngầm giữa Real Madrid và Sevilla.

La Liga chỉ còn hai vòng đấu nữa và tâm điểm chú ý đang dồn cả về cuộc chiến ngôi vương giữa Real - Barca và vị trí top 4 giữa Mallorca - Sevilla. Thật trùng hợp, ở vòng 37 này, Mallorca sẽ tiếp Real Madrid, còn đúng vào vòng đấu hạ màn, Sevilla sẽ chào đón nhà ĐKVĐ Barcelona tới Ramon Sanchez Pizjuan. Đây được xem như hai trận chung kết đúng nghĩa với cả 4 đội bóng.

Đây sẽ là trận chung kết đúng nghĩa với cả hai đội

Real hiện còn kém Barca 4 điểm, do đội chủ sân Nou Camp vừa thắng trận đá sớm vòng 35 trên sân nhà, trước Tenerife, nhưng khoảng cách này sẽ rút xuống còn 1 điểm nếu họ ca khúc khải hoàn trở về từ Mallorca. 3 điểm giành cho Real đồng nghĩa với lợi thế rất lớn cho Sevilla, tạo cơ hội cho họ vượt mặt Mallorca trên BXH (còn kém đối thủ vẻn vẹn 2 điểm). Bù lại, Sevilla cũng sẽ "trả ơn" Real bằng nỗ lực làm hao mòn điểm số của Barca ở vòng cuối, giúp Bầy kền kền trắng hoàn tất cuộc soán ngôi ngoạn mục.

Tất nhiên, đó chỉ là những phỏng đoán từ giới truyền thông xứ Bò tót, về một cuộc thỏa thuận ngầm giữa "hai người anh em" Real - Sevilla. Nhưng NHM cũng hoàn toàn có cơ sở để tin vào cái nháy mắt ẩn ý giữa Chủ tịch Florentino Perez và người đồng nghiệp José María del Nido. Nên nhớ, trong nhiệm kì đầu tiên của mình, Perez đã có được những bản hợp đồng sáng giá từ Sevilla (tất nhiên nhận được giá hời) như Baptista và đặc biệt là Sergio Ramos. Cũng không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi trở lại "cầm quyền", Chủ tịch Perez lại sẵn sàng nhượng chân sút tài năng Alvaro Negredo cho Sevilla, mặc cho hàng loạt các CLB lớn sẵn sàng trả giá cao hơn. Dường như, giữa Real của Chủ tịch Perez và Sevilla của José María luôn tồn tại những mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau!?

Kết quả của những trận đấu trên thì vẫn phải chờ. Nhưng có một điều chắc chắn là Real Madrid buộc phải nỗ lực hết mình nếu họ muốn tiếp tục bám đuổi Barcelona. Nên nhớ, Mallorca vào thời điểm này được đánh giá là đối thủ không hề dễ chịu với bất cứ đội bóng nào. Từ một CLB vật lộn với cuộc chiến trụ hạng mùa trước, Los Barralets đang mơ về trời Âu, với chiếc vé dự Champions League mùa tới, vượt qua cả những cái tên có máu mặt như Sevilla, Villarreal, Atletico Madrid hay Deportivo.

Một trong những nguyên nhân chính làm nên thành công của đội bóng xứ đảo là sân nhà Ono - nơi họ đã giành tới 14/17 trận thắng từ đầu mùa. Tính tổng cộng, 43/59 điểm họ có được mùa này đều nhờ vào thánh địa Ono. Sau khi bất ngờ bị đội bóng đứng bên bờ vực xuống hạng Malaga cầm hòa ở vòng 34, Mallorca đã xuất sắc đánh bại Bilbao 3-1 ngay trên sân khách San Mames, qua đó vực dậy tinh thần cho các cầu thủ trước trận cầu quan trọng.

Real không có quyền chủ quan trước Mallorca

Cần phải nhắc lại rằng, trên sân nhà Ono, Mallorca mới để thủng lưới 11 bàn từ đầu mùa, ghi được 39 bàn thắng, nhỉnh hơn rõ rệt so với thành tích sân khách của Real (thắng 12, thua 3, ghi 37 bàn và để lọt lưới 15 lần). Đó sẽ là lời cảnh báo cho thầy trò Pellegrini, khi mà hàng thủ của họ ngày càng bộc lộ những điểm yếu chết người.

Lấy công bù thủ vẫn là phong cách bấy lâu nay của Real, nhưng để thua tới 2 bàn trước đối thủ dưới cơ Osasuna tại vòng 35 quả thực là điều khó hiểu. Rất có thể, gánh nặng ghi bàn một lần nữa sẽ lại đè lên đôi vai của Cristiano Ronaldo - ngôi sao đại diện cho ý chí sắt đá của CLB Hoàng gia lúc này.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Aouate; Josemi, Ruben, Nunes, Ayoze; Valera, Marti, Castro; Valero; Victor, Aduriz

Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Gago, Alonso, Granero; Kaka; Higuain, Ronaldo

Dự đoán: Mallorca 2-3 Real Madrid

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X