Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca - Real Madrid: Ký ức đẹp của Ronaldo

Chủ Nhật 29/08/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với cú hat-trick ngoạn mục, Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid vượt qua Mallorca 4-1 ngay tại "tử địa" ONO ở mùa giải trước. Chiến thắng ở vòng 36 ấy đồng thời tiếp tục thắp sáng hy vọng vượt qua Barca. Và mặc dù Real lại lâm vào cảnh trắng tay mùa trước, nhưng đó vẫn là hình ảnh đẹp mà CR7 reo vào lòng người hâm mộ.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu


3 bàn thắng trên sân ONO cũng ghi nhận cú hat-trick đầu tiên từ khi gia nhập Bernabeu của Ronaldo, giúp Real lội ngược dòng ấn tượng ngay tại hiểm địa ONO. Vào thời điểm ấy, đó đã là bàn thứ 25 của anh sau 27 trận ra sân tại La Liga mùa 2009/10. Giới thống kê còn chỉ ra rằng anh đã ghi tới 31 bàn/33 trận ngay trong mùa đầu tiên. Cần biết rằng, tân binh xuất sắc nhất của Real trong những năm gần đây là van Nistelrooy cũng chỉ ghi được 33 bàn/47 trận sau khi gia nhập đội bóng Hoàng gia.

Có thể khẳng định, Ronaldo là không những là tân binh xuất sắc nhất Real những năm qua, mà anh còn xứng đáng được tôn vinh ở mặt bằng chung La Liga. Chứng kiến Ronaldo chơi bóng như "lên đồng" ở cuối mùa giải trước, nhiều CĐV phải cảm thấy tiếc nuối. Giá Ronaldo không dính 2 ca chấn thương dài hạn, phải bỏ lỡ tới 9 vòng La Liga mùa trước, hẳn Real không lâm vào cảnh trắng tay mùa thứ hai liên tiếp. Qua đó, Galacticos 2.0 cũng không bị bêu riếu là "dàn sao xịt".

Ronaldo là "hung thần" của Mallorca

Những con số thống kê mùa trước cũng cho thấy, hễ Ronaldo ghi bàn tại La Liga là Real lại giành chiến thắng. Cả 19 trận siêu sao người Bồ lập công là 19 trận Bầy Kền kền Trắng có chiến thắng ngoạn mục. Nếu anh không bỏ lỡ 9 vòng đấu, có lẽ Real đã ngự trị chót vót trên đỉnh La Liga thay vì mải miết đeo đuổi Barca trong tuyệt vọng. Ngay cả tại Champions League, Real cũng không thua trong 4 trận đấu mà siêu sao người BĐN ghi bàn (3 thắng và 1 hòa). Với Real, bàn thắng của Ronaldo chính là sự đảm bảo cho chiến thắng. Chính vì lẽ trên, việc Ronaldo duy trì đều đặn việc ghi bàn ở quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới là tín hiệu tốt lành với Real Madrid.

Tại ONO mùa trước, không chỉ Ronaldo, người đá cặp Gonzalo Higuain cũng lập công với bàn ấn định chiến thắng 4-1 sau cú sục bóng siêu tưởng. Ngôi sao người Argentina đã có 27 bàn thắng tại La Liga mùa trước, hơn Ronaldo một bàn. Nếu gộp chung số bàn thắng của Ronaldo (26) và Higuain (27), thì Real đã sở hữu cặp tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử CLB và tại La Liga 2009/10.

Có thể khẳng định Higuain - Ronaldo vẫn là cặp tiền đạo số 1 của Real trong buổi lễ ra mắt của Mourinho. Thế nhưng, cũng chính vì sự phụ thuộc vào cặp đôi này mà Real sẽ gặp rủi ro cao nếu một trong hai dính chấn thương, như lời Mourinho đã nói. Bài học nhãn tiền mùa trước hẳn vẫn còn chưa ráo mực với đội bóng Hoàng gia. Việc cần làm của Mourinho lúc này là phải khai thác được tài năng của những Benzema, Canales, Di Maria để sẵn sàng đưa họ làm phương án dự phòng.

Mallorca  đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 La Liga, nhờ thành tích thi đấu cực tốt trên sân nhà. Trong 19 trận đá ở sân ONO, họ chỉ thua 3, hòa 1, còn lại thắng 15 lần. Nhưng mới chỉ sau 1 mùa giải, Ono đã trở thành dĩ vãng. Tên sân đã được đổi thành Iberostar. HLV lão làng Gregorio Manzano cũng đã phải nhường chỗ cho Michael Laudrup, còn đội bóng xứ đảo loay hoay giải quyết vấn đề tài chính (không được tham dự Europa League). Quan trọng hơn, sân nhà của Mallorca chẳng mấy khi gây khó dễ cho Real. Trong15 lần đến làm khách ở đây, đội bóng Hoàng gia chỉ thua 3 trận, thắng 7 và hòa 5 trận còn lại. Một kết quả bất lợi là điều có thể đoán trước dành cho Mallorca.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Aouate, Cendros, Nunes, Ruben, Ayoze, Martí, De Guzman, Nsue, Castro, Casadesus, Cavenaghi.

Real: Casillas, Marcelo, Carvalho, Ramos, Lass, Khedira, Xabi Alonso, Canales, Oezil, Ronaldo, Higuain

Dự đoán: Real thắng 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X