Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca - Real: Khốn khổ cho Ronaldo

Chủ Nhật 28/10/2012 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid bước vào chuyến làm khách ở Iberostar (3h30 ngày 29/10) với tham vọng chiến thắng để bám đuổi Barca (hơn 11 điểm). Một lần nữa, Mourinho chỉ biết trông cậy phần lớn vào Ronaldo khi mà nhiều cầu thủ khác đánh mất mình...

Hồi giữa tuần, trên sân chơi Champions League, Real đã thể hiện một hình ảnh không được như kỳ vọng của những ai yêu mến đội bóng ĐKVĐ La Liga. Không chỉ thất bại về mặt tỷ số, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha còn thua cả về thế trận so với chủ nhà Dortmund.

Kết quả ấy đã cho thấy những khó khăn mà Real phải đối mặt vì "virus FIFA", khi hàng loạt trụ cột nơi hàng thủ dính chấn thương khi làm nghĩa vụ quốc gia trước đó. Vấn nạn chấn thương còn tiếp tục xảy đến trên đất Đức, khi Khedira đá chưa đầy 20 phút phải rời sân nhường chỗ cho Luka Modric.

Ronaldo đã ghi hơn nửa số bàn thắng của Real
Chỉ cần Ronaldo ghi bàn, Real sẽ vượt qua Mallorca

Việc Khedira chấn thương có thể xem là một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại của Real. Bởi vì, Modric đã thi đấu rất nhạt nhòa. Tân binh người Croatia gần như không có bất kỳ đóng góp nào khi được vào sân. Hỗ trợ tấn công kém, rất yếu trong khả năng tranh chấp trước một Dortmund rất chịu khó di chuyển, cựu tiền vệ Tottenham không tương xứng với giá chuyển nhượng 42 triệu euro.

Thảm bại trước Dortmund cũng là trận thua thứ 4 của Real kể từ đầu mùa giải, tính trên 3 sân chơi Champions League, La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Thua 4 trong số 13 trận đã đấu, một khởi đầu rất đáng buồn với Real - khi trước đó nhiều người cho rằng đội quân của HLV Mourinho sẽ hoàn thiện hơn so với mùa 2011-12.

Không thể đổ lỗi cho 4 thất bại đến từ chấn thương (nên nhớ, Barca cũng mất người vì chấn thương không kém Real). Những gì diễn ra cho thấy sự chuẩn bị của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cho mùa giải 2012-13 là không tốt, về chiến thuật cũng như tinh thần chiến đấu.

Modric mờ nhạt có thể hiểu anh chưa đủ thời gian hòa nhập. Nhưng hiện tại, những "công thần" như Oezil hay Di Maria chưa chứng tỏ được hết điểm mạnh như đã từng thể hiện trước kia. Nỗi thất vọng còn lan sang cả Benzema và Higuain, hai chân sút không có được sự ổn định tốt nhất.

Trông chờ Ronaldo

Khi rất nhiều cầu thủ tự đánh mất mình, lối chơi không còn tính đa dạng và dễ bị hóa giải, Kaka thì không được Mourinho trọng dụng, mọi hi vọng của Real tập trung hết vào Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang là tác giả của phần lớn những bàn thắng cho đội bóng áo trắng ở các mặt trận khác nhau.

Chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha của Real có dấu ấn không nhỏ từ Ronaldo. Trên sân chơi Champions League, CR7 là người dẫn đầu danh sách làm bàn với 5 lần làm tung lưới các đối thủ. Ronaldo cũng là người đầu tiên lập được hat-trick trên đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa giải này.

Tính đến thời điểm này, trong số 28 bàn thắng mà Real ghi sau 13 trận, một mình Ronaldo chiếm đến quá nửa. Cầu thủ 27 tuổi này là tác giả của 16 bàn thắng. Higuain và Benzema là những người ghi được số bàn nhiều thứ 2 và 3 sau Ronaldo. Tuy vậy, tổng của hai người cũng chỉ bằng đúng một nửa thành tích của CR7 (Higuain 5, Benzema 3).

Ngoài Ronaldo, cũng chỉ có 5 người khác đã ghi ít nhất 1 bàn thắng cho Real sau 13 trận. Một so sánh nhỏ để thấy vì sao Real lại lép vế so với Barca: đội chủ sân Camp Nou đã có đến 11 cầu thủ ghi bàn cũng trong ngần ấy trận. Riêng ở La Liga, Barca có 9 cầu thủ ghi bàn sau 8 vòng, và Real chỉ có 5 người lập công (tính cả Ronaldo).

Tính trong 7 trận gần nhất của Real, Ronaldo đều lập công (trong đó có hai cú hat-trick). CR7 đang trở thành nguồn sống cho Real, trong bối cảnh nhà ĐKVĐ thất thế so với đại kình địch Barca và hiện chỉ đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga.

Sẽ không bất ngờ nếu Ronaldo tiếp tục tỏa sáng, khi Real đối mặt với chủ nhà Mallorca - đội thua cả 3 trận gần nhất với 6 lần lọt lưới. Trong quá khứ, sân Iberostar chính là nơi đánh dấu cú hat-trick đầu tiên mà Ronaldo ghi cho Real, ở vòng 36 mùa giải 2009-10.

Đội hình dự kiến:
Mallorca:
Aouate; Navarro, Geromel, Conceicao, Bigas; Pereira, Pina, Fontas, Nsue; Hemed, Victor.
Real Madrid: Casillas; Ramos, Varane, Pepe, Essien; Modric, Alonso; Di Maria, Oezil, Ronaldo; Higuain

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X