Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca - Barcelona: Tìm vui ở xứ Đảo

Chủ Nhật 11/11/2012 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến làm khách tại Mallorca là cơ hội tuyệt vời để Barca trở lại guồng quay chiến thắng sau thất bại đau đớn trước Celtic tại Champions League …

Nhiều người cho rằng sau chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp, cú sảy chân tại Celtic Park của Barca đã được lường trước do thầy trò Tito Vilanova luôn phải thi đấu trong nỗi lo khủng hoảng hàng thủ. Thậm chí, có thể nói họ rất may khi đến giờ mới thất bại trong chặng đường dài chơi cùng một hàng thủ rách nát. Hơn nữa, trận thua Celtic cũng chưa lấy đi của thầy trò HLV Tito Vilanova nhiều điều. Họ vẫn gần như chắc chắn giành quyền đi tiếp tại vòng bảng Champions League. Vì vậy, tinh thần và sức mạnh của Barca hẳn không ảnh hưởng nhiều sau trận thua vừa qua.

Bộ đôi Fabregas - Messi sẽ phá tan hàng thủ đội chủ nhà
Bộ đôi Fabregas - Messi sẽ phá tan hàng thủ đội chủ nhà

Chỉ cần đánh bại Mallorca, mọi chuyện sẽ lại trở nên tốt đẹp với Barca. Đương nhiên, đây là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Vilanova. Đội bóng đảo Balearic đang khủng hoảng trầm trọng. Họ vừa toàn thua cả 5 vòng La Liga gần đây. Đây là chuỗi trận tồi tệ nhất của Mallorca trong 20 năm qua. Và với chuỗi thất bại trên, “thánh địa” Iberostar xem như đã đánh mất sự linh thiêng vốn có. Đơn giản, 5 trận toàn thua của Mallorca có 2 thất bại liên tiếp tại Iberostar.

Mallorca sa sút thảm hại cũng vì “cơn bão” chấn thương. Trong chuỗi trận thảm hại nói trên, đội bóng này luôn phải thi đấu trong bối cảnh thiếu trụ cột. Đến trận này, danh sách nằm viện của Mallorca vẫn còn tới 6 trụ cột là Uche, Giovani, Nunes, A. Lopez, Joao Victor và Javi Marquez. Có nghĩa, thầy trò HLV Caparros vẫn phải ra sân với đội hình chắp vá, gồm hầu hết cầu thủ vô danh, thậm chí chưa đủ tầm chơi ở La Liga.

Trong khi đó, Barca chắc chắn sẽ cải thiện được điểm yếu hàng thủ do sự trở lại của Gerard Pique. Trung vệ số một tại Nou Camp đã bình phục chấn thương, được chơi 20 phút cuối ở trận thua Celtic và sẽ đá chính ở trận này.

Mallorca được xem như con mồi ngon của Barca. Họ để thua 5 và chỉ giành được 1 trận hòa ở 6 cuộc đối đầu gần đây với đội bóng Catalan. Cuối cùng, Lionel Messi còn rất có duyên với Mallorca, khi đã ghi tới 10 bàn vào lưới đội bóng này, trong đó có 6 bàn ở 4 trận gần nhất. Một khi Messi tỏa sáng, thì Barca chẳng có gì phải lo không chiến thắng đậm đà.

Thông tin lực lượng
+ Mallorca: Uche, Giovani, Nunes, A. Lopez, Joao Victor và Javi Marquez chấn thương. Ximo trở lại.
+ Barcelona: Thiago, Puyol và Adriano chấn thương. Pique trở lại và đá chính.

Thông tin xung quanh
- Barca toàn thắng 5 trận sân khách tại La Liga mùa này.
- 10/11 lần đối đầu gần đây giữa 2 CLB đều có bàn thắng trong hiệp 1. 16/18 trận mùa này của Barca cũng thay đổi tỷ số trong 45 phút đầu.
- Cả 7 trận vừa qua của Barca đều có từ 3 bàn trở lên. Hai trận sân nhà gần đây của Mallorca có tới 8 bàn thắng được ghi.
- 4/5 trận vừa qua của Mallorca và 5/6 trận gần đây của Barca đều kết thúc với tỷ số tổng lẻ.
- Có tới 13 bàn thắng của Barca tại La Liga mùa này diễn ra ở 15 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến
Mallorca:
Aouate; Ximo, Geromel, Conceicao, Bigas; Fontas, Pina; Nsue, Victor, Pereira; Hemed.
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Pedro
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X