Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca - Barcelona: Giữa thánh địa Ono

Thứ Bảy 27/03/2010 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp ĐKVĐ La Liga, sau lưng Mallorca còn là sân nhà Ono nhưng pháo đài vững chắc của thày trò HLV Manzano có đủ sức để níu chân Barcelona không, đó lại là chuyện khác.

13 trận chơi trên sân nhà, Mallorca khiến cả La Liga phải nể phục khi để thua duy nhất 1 (1-3 trước Sevilla) và không bị đối phương buộc phải cưa điểm 1 trận nào.  Khi Ono là một điểm tựa gần như tuyệt đối (chỉ thắng 1 hòa 4 trên sân khách), Mallorca có được ngôi vị thứ 4 một cách ngoạn mục.

Lợi thế sân nhà cú đủ giúp Mallorca cản bước Barca?

Đúng là ở mùa giải năm nay, Mallorca chơi không hiệu quả trên sân khách (thua tới 8) nhưng thành tích sân nhà vẫn giúp cho họ có niềm tin vào cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Tham vọng ấy càng lớn dần lên khi các đối thủ chính Sevilla, Atletico hay Villarreal đang ngày một sa sút.

Nhưng để chứng minh về khả năng cán đích với vị trí thứ 4, thày trò Manzano sẽ phải vượt qua Barcelona, cũng là một trong hai thách thức lớn nhất tại La Liga lúc này ( thách thức còn lại đến từ Real Madrid).

Barca lúc này đẫ trở lại với vận tốc của một cỗ máy tấn công siêu khủng. Dường như trận hòa 2-2 trước Almeria lại chính là điểm nhấn để thày trò Pep Guardiola càng có thêm những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa. Lionel Messi lập liền 2 hattrick trong 2 trận gần đây. Khi chân sút người Argentina ngừng nỗ súng, ngay lập tức Ibrahimovic hay Krkic làm nhiệm vụ tiếp đạn.

5 trận liên tiếp trên các mặt trận, Barca đã thắng tưng bừng mà không cần đến "cây làm bóng" Xavi. Ở trận đấu này, tiền vệ được coi là "bộ não" của Barca đã trở lại. Sức ép dành cho Messi vì thế cũng giảm xuống. Đó là lý do để thày trò Guardiola tự tin vào chuyến làm khách tại Ono.

Lượt đi, Barca từng thắng Mallorca 4-2 tại Nou Camp nhưng tại Ono mùa trước, Guardiola và các học trò nếm thất bại 1-2. Khó khăn đến từ Ono cũng chính là thử thách trong cuộc đua với Real Madrid của "gã khổng lồ " xứ Catalan.

Đội hình dự kiến:
Mallorca: Aouate, Ramis, Nunes, Ayoze, Josemi, Valero, Marti, Gonzalo, Varela, Webo, Aduritz.
Barca:
Valdes; Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Keita, Iniesta; Messi, Ibra, Henry.

Dự đoán :1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X