Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaga viết sử: Champions League và “Van Gol”

Thứ Ba 15/05/2012 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha ghi bàn duy nhất của Rondon là quá đủ giúp Malaga giành chiếc vé thứ 4 đại diện cho La Liga tham dự Champions League mùa sau. Chiến thắng cũng là món quà chia tay thật ý nghĩa của Malaga và “Van Gol”.

Abdullah Al-Thani từ trong đường hầm bước ra và được chào đón như một huyền thoại. Từ các khán đài sân La Rosaleda, các CĐV Malaga liên tục gọi tên Al-Thani và nói lời cảm ơn vị tỷ phú người Qatar. Không lâu sau đó, các cầu thủ cũng thay áo với nội dung chào mừng sân chơi Champions League để hòa cùng vị tỷ phú trẻ hát vang tặng người hâm mộ.

Nistelrooy chính thức giải nghệ
Nistelrooy chính thức giải nghệ

Công bằng mà nói, Al-Thani thực sự là huyền thoại ở sân La Rosaleda vì những gì ông đã làm cho Malaga. Bằng túi tiền của mình, Al-Thani đã giúp Malaga từ một đội đứng trước nguy cơ phá sản tìm lại ánh sáng tương lai. Không chỉ thoát khỏi khủng hoảng, đội bóng thuộc Costa del Sol còn giành chiếc vé Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Trên sân La Rosaleda, trong trận đấu mà Sporting làm tất cả cho mục tiêu trụ hạng, Malaga gặp rất nhiều khó khăn. Trong thế trận khó khăn, Rondon đã bùng nổ đúng lúc để ghi bàn thắng duy nhất, làm nên sự khác biệt cho trận đấu. Lần thứ hai liên tiếp Rondon giành “Pichichi” nội bộ, nhưng điều tuyệt vời với tiền đạo gốc Venezuela là Malaga khép lại mùa giải với vị trí thứ 4.

Đồng tiền của ông chủ Al-Thani, tài năng của HLV Pellegrini, những bàn thắng của Rondon, khối óc Santi Cazorla… đã giúp Malaga viết nên trang sử mới cho CLB.

Trong cái ngày mà Malaga chính thức làm nên lịch sử, Van Nistelrooy đã vào sân trong 1/3 thời gian cuối hiệp thứ hai. Không để lại dấu ấn nhiều, vì hơn 15 phút là quá ít, nhất là khi Malaga chủ động phòng ngự bảo vệ tỷ số mong manh, nhưng Van Nistelrooy vẫn xứng đáng với lời khen.

Sự xuất hiện của “Van Gol” - bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên trong mùa hè 2011, là yếu tố quan trọng giúp những ngôi sao lớn sau đó cũng cập bến La Rosaleda, như Joaquin, Toulalan, Santi Cazorla. Với tổng cộng 1.230 phút, ghi 4 bàn và thực hiện 2 đường chuyền, “Van Gol” cũng cho thấy dấu ấn không nhỏ vào chiếc vé Champions League.

Thể lực không cho phép “Van Gol” chơi bóng đỉnh cao nữa, mà những trận đấu cuối mùa phần nào phản ánh vấn đề này. Điều đó đưa ngôi sao người Hà Lan đi đến quyết định chia tay với La Rosaleda. Một mùa giải là quá đủ để Van Nistelrooy trở thành huyền thoại trong màu áo sọc trắng - xanh. “Van Gol” đã khép lại sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, mở ra những ngày nghỉ với các đội nghiệp dư và tiếp tục đam mê với quả bóng tròn.

Bằng tất cả tình cảm và sự ngưỡng mộ, thế giới đang dành cho “Van Gol” sự tôn trọng cao nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X