Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Malaga sắp bị mang bán

Thứ Hai 30/07/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV Malaga có lẽ đang rất thèm thuồng khi nhìn sang thủ đô Paris hoa lệ, nơi PSG vừa tạo nên “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng: “rút ruột” hai ngôi sao Ibrahimovic và Thiago Silva của Milan. Là CLB đầu tiên của bóng đá Tây Ban Nha được nước ngoài đầu tư, và việc này diễn ra trước PSG, nhưng tại thời điểm này Malaga chỉ như cái bóng mờ so với đối thủ.

Những rắc rối liên quan đến nợ lương cầu thủ và các đối tác, đặc biệt là vụ chuyển nhượng Santi Cazorla từ Villarreal một năm trước, vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hôm nay và ngày mai là thời hạn cuối cùng để đội bóng chủ sân La Rosaleda hoàn tất các khoản nợ còn lại, nếu không muốn bị UEFA tước giấy phép tham dự Champions League. Ngoài Villarreal, Malaga còn đang nợ Osasuna (vụ Nacho Moreal), và khoản nợ kho bạc.

Al-Thani đang rao bán Malaga
Al-Thani đang rao bán Malaga

Chủ tịch Al-Thani nhất quyết không chi thêm tiền, nên nhiều khả năng Malaga sẽ phải bán ngôi sao sáng nhất là Santi Cazorla để cân bằng tài chính. Quá trình đàm phán với Arsenal hiện vẫn đang diễn ra để tìm con số hợp lý nhất cho cả hai đội.

Chưa dừng lại, Al-Thani thậm chí còn đang lên kế hoạch bán Malaga. Đài Cope Malaga vừa đưa tin cuối tuần qua Vicente Casado, Giám đốc tiếp thị của đội bóng, cùng một nhóm luật sư do Roberto Rodriguez Casas đại diện đã tiếp xúc với đối tác Taci Oil, do tỷ phú Rezart Taci giữ cương vị Chủ tịch. Theo tin được cung cấp bởi Cope Malaga, Al-Thani muốn bán hết cổ phần trong CLB, mà ông từng mua lại với tổng chi phí 36 triệu euro từ Fernando Sanz.

Taci là ông trùm dầu mỏ Albania, và từng nuôi tham vọng mua lại Milan cách đây ít năm. Tham vọng này bất thành, và Taci hiện là một trong những đối tác tài trợ cho đội bóng thành Milano. Hiện tại, Taci Oil là chủ sở hữu chính của Bologna, một đại diện khác của bóng đá Italia. Taci đã mua lại 80% giá trị Bologna mùa hè năm ngoái với giá 43 triệu euro.

Bên cạnh vấn đề tài chính, một nguyên nhân khác khiến Al-Thani quyết định bán Malaga là mâu thuẫn với chính quyền xứ Andalucia. Theo quyết định mới nhất, chính quyền Andalucia từ chối cấp giấy phép xây dựng SVĐ mới và một khu liên hợp thể thao mà Al-Thani dự kiến thực hiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X