Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga - Real Madrid: M.U còn rất xa, Malaga đã rất gần

Thứ Bảy 22/12/2012 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một chủ đề nóng hổi đang được bàn tán ở Real Madrid những ngày này: M.U và hai trận đấu knock-out hứa hẹn căng thẳng và đầy hấp dẫn. Nhưng phải tới giữa tháng 2/2013 Real mới tiếp đón đội bóng Anh ở Bernabeu. Trong khi đó, trước mặt “Kền kền trắng” là chuyến làm khách của Malaga, cho trận đấu cuối cùng của năm cũ mà đội bóng của Mourinho buộc phải thắng để tránh làm hỏng thêm bữa tiệc Giáng sinh của mình.

Khi M.U đã choán đầy tâm trí

Khi những lá thăm được Steve McManaman và Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino bốc ra từ những trái bóng đưa M.U và Real đến với nhau, tất cả đều hiểu sẽ có những trận đại chiến rực lửa ở vòng 1/8 Champions League. Những cảm xúc mạnh mẽ đã trỗi dậy, bắt đầu từ Emilio Butragueno, cựu tiền đạo danh tiếng của Real và hiện là một thành viên Ban giám đốc Club Blanco. “El Buitre” không giấu sự ngưỡng mộ dành cho đối thủ của mình và theo ông, M.U “không chỉ là một đội bóng lớn, đó còn là một tập thể vĩ đại và một trong số những CLB danh tiếng nhất thế giới”. Lời khen ngợi dành cho Sir Alex Ferguson: “Ferguson đã ở đó 26 năm, ông ấy là một HLV xuất chúng và biết cách để khai thác hết thế mạnh của cầu thủ”. Kết luận: “Sẽ là những trận đấu rất, rất khó khăn và Real phải làm hết khả năng để giành chiến thắng”.

Real Madrid trải qua khởi đầu tồi tệ nhất kể từ khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha xuất hiện
 

Người Madrid tiếp theo lên tiếng là Ronaldo, người đang nóng lòng trở lại Old Trafford sau 3 năm rưỡi xa cách. CR7 cho biết sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. CR7 cũng dành sự trân trọng lớn cho Sir Alex: “Đó là một con người vĩ đại. Ông ấy đã dạy tôi rất nhiều điều. Như tôi đã từng nói, ông ấy giống như một người cha trong bóng đá. Tôi thực sự rất nhớ ông và mối quan hệ tốt đẹp đã có”. Tiền đạo 27 tuổi hiểu anh đã nhận được những gì từ vị cha già của mình, Sir Alex đưa anh tới M.U khi còn là một tài năng 18 tuổi và biến anh thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ông đáp máy bay tới gặp và an ủi anh sau những rắc rối, ân cần khuyên bảo khi anh muốn ra đi và mở cửa để anh đi khi trái tim anh đã thuộc về Madrid.

Jose Mourinho vẫn chưa lên tiếng, nhưng chắc chắn đang rộn ràng cảm xúc. Sir Alex đối với “Mou” là người bạn lớn, người vẫn thường xuyên trò chuyện với ông qua điện thoại sau ngày rời Chelsea và hồi tháng 11 đã mời ông dùng trà khi cùng Real tới làm khách của Man City ở Etihad. “Người đặc biệt” luôn được xem là ứng cử viên sáng giá kế vị HLV người Scot trong suốt những năm qua và cuộc tái ngộ giữa họ trên sân bóng sẽ vô cùng đặc biệt.

Chưa phải là Lễ tình nhân

Trái tim họ dành cho nhau. Butragueno kính phục Sir Alex và ngưỡng mộ Giggs, Scholes, những biểu tượng của sự chung thủy và lòng tận tụy. Ronaldo có lúc là một kẻ bất trị, đôi lúc ngạo mạn và trẻ con nhưng luôn trân trọng và lắng nghe người cha tinh thần của mình. Đối với Mourinho, Sir Alex từng không ít lần là bại tướng của ông nhưng luôn biết cách dạy cho ông những bài học, chẳng hạn bài học về sự tôn trọng khi người hiệp sĩ chỉ đạo các cầu thủ xếp thành hàng quân danh dự chào đón nhà vô địch Chelsea trong chuyến viếng thăm Old Trafford năm 2005…

Nhưng ngày hội ngộ vẫn còn xa. Trận đấu lượt đi ở Bernabeu diễn ra vào đêm 13/2, ngay trước ngày Valentine. Ronaldo khi ấy có thể thoải mái ôm chặt người bạn thân Rooney, và “Mou” có thể chìa cánh tay cho Sir Alex nắm và đợi để nhận lại một cái vỗ vai khích lệ.

Nhưng hôm nay chưa phải Lễ tình nhân. Mùa xuân nắng ấm vẫn chưa đến. Giờ vẫn còn là mùa đông lạnh giá, Giáng sinh sắp đến và tiếp đó là Lễ tặng quà. Real đã bị Barca bỏ cách tới 13 điểm trên BXH La Liga, các Madridista đã không còn mơ về chức vô địch nhưng vẫn cần một chiến thắng làm quà Giáng sinh. Hồi đầu tuần Real đã tổ chức một bữa tiệc mừng Giáng sinh sớm và đó là một bữa tiệc ảm đạm với sự lạnh lẽo và dửng dưng giữa “Mou” và Perez. Họ hầu như không trò chuyện cùng nhau dù chỉ vài ngày trước đó Perez từng công khai sự ủng hộ với “Mou” và gọi ông là HLV xuất sắc nhất thế giới.

Đêm nay Real sẽ chơi trận cuối cùng trong năm 2012 nhưng hi vọng đó sẽ là khởi đầu mới cho “Mou Team” sau hàng loạt những thất bại, những mâu thuẫn nội bộ và những bất ổn ở phía sau hậu trường. Malaga là một đối thủ dễ chịu và là con mồi lý tưởng cho khởi đầu ấy.

Đêm nay, Mourinho cũng sẽ có trận đấu thứ 400 ở các giải VĐQG. Một chiến thắng trước đội bóng Andalucia là món quà Giáng sinh ý nghĩa dành cho các hinchas cũng như cho “Mou”, người đã phải hứng chịu quá nhiều sức ép và những chỉ trích bất công, như lời Flo Perez.

Đội hình dự kiến
Malaga:
Caballero - Weligton, Demichelis, Monreal, Gamez - Iturra, Camacho, Eliseu - Joaquin, Isco - Santa Cruz.
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Nacho - Alonso, Khedira, Oezil, Modric - Callejon, Ronaldo.
Dự đoán: Real thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X