Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga hỏi mua Fernando Torres với giá cao

Thứ Tư 21/12/2011 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Tây Ban Nha cho biết đội bóng nhà giàu mới nổi Malaga đã lên kế hoạch giải cứu tiền đạo thất sủng Fernando Torres khỏi cảnh sống mòn ở Stamford Bridge.

Dù được HLV Andre Villas-Boas bảo vệ hết mình, song thực tế thì tương lai của Fernando Torres ở Chelsea vẫn nhuốm màu u ám. Dù là tiền đạo đắt nhất trong lịch sử đội bóng, song Torres giờ chỉ là sự lựa chọn cuối cùng trên hàng công, sau cả lão tướng đang nhấp nhổm ra đi Didier Drogba và cầu thủ trẻ Daniel Sturridge.

Hi vọng cuối cùng của Torres là... CAN 2012. Trong tháng Một này, Drogba sẽ phải trở lại châu Phi để dự giải đấu khiến cả châu Âu "khiếp sợ" với đội tuyển Bờ Biển Ngà. Cộng với việc Anelka sẽ rời Stamford Bridge để tới chơi bóng cho Thân Hoa Thượng Hải, vị trí "chủ công" khó thoát khỏi tay Torres (trong hàng tiền đạo 3 người của Chelsea, Sturridge thường xuất phát bên cánh phải, Mata bên trái). Mới đây, cũng đã có nguồn tin từ Chelsea nói rằng tháng Một này chính là cơ hội cuối để Torres chứng tỏ khả năng. Nếu thất bại, anh chắc chắn sẽ bị bán.

Fernando Torres cần trở lại TBN để cứu vãn sự nghiệp

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Chelsea loại trừ khả năng đẩy Torres ra đi ngay trong mùa Đông này. Cách đây không lâu, đã có tin "The Blues" sẵn sàng để "El Nino" ra đi với giá chỉ hơn 1/3 số tiền mà họ phải bỏ ra để mua anh về từ Liverpool cách đây tròn 1 năm. Cụ thể là 21 triệu bảng. Với việc Drogba chắc chắn về dự CAN 2012, khả năng này đã thấp đi đôi chút. Song nếu có một đội bóng sẵn sàng trả nhiều tiền, Chelsea vẫn sẽ bán. Và Malaga chính là một đội bóng như thế.

Sau khi được tiếp quản bởi Hoàng thân Qatar Al Thani, Malaga đã có những thay đổi mạnh mẽ. Gần 100 triệu euro đã được đội bóng xứ Andalucia đổ vào thị trường chuyển nhượng, và sân La Rosaleda đã được chào đón một loạt tên tuổi lớn, từ Baptista, Demichelis tới Toulalan, Van Nistelrooy rồi Santi Cazorla. Tuy nhiên, những sự tăng cường này vẫn chưa giúp đội bóng thực sự bứt lên, dù đã có HLV lão luyện Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo. Malaga kết thúc năm 2011 với vị trí thứ 7 đáng thất vọng, và còn kém vị trí thứ 4 hiện được nắm giữ bởi Levante, một đội bóng nghèo hơn họ nhiều lần, tới 5 điểm.

Malaga cần một cú "hích", và họ tin rằng sự xuất hiện của một siêu sao như Torres chính là cú hích ấy. Kế hoạch của đội bóng xứ Andalucia là sẽ đưa ra một lời đề nghị trị giá khoảng 30 triệu bảng để thuyết phục Chelsea cho "El Nino" trở lại Tây Ban Nha. Khoản tiền này được các quan chức Malaga đánh giá là đủ hấp dẫn để Abramovich gật đầu, dù Chelsea của ông đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong tháng Một. Lý do: Giữ Torres lại là một canh bạc quá mạo hiểm. Chẳng may anh tiếp tục gây thất vọng, chắc chắn không ai dám bỏ ra 20, đừng nói là 30 triệu bảng, để "rước" anh về.

Về phần Malaga, sự có mặt của Torres chắc chắn luôn luôn được chờ đợi. Chỉ còn ý kiến của "El Nino"? Trở lại mảnh đất mà anh đã quen thuộc để cứu vãn sự nghiệp trước Euro 2012? Hay chấp nhận mạo hiểm ở Stamford Bridge?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X