Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Malaga: Cái kết buồn của “ngoáo ộp”

Thứ Tư 08/05/2013 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Malaga đang sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu. Họ nín thở đợi quyết định phân xử của Tòa án trọng tài thể thao thế giới (CAS), phán quyết cuối cùng của CAS về lệnh cấm Malaga tham dự Cúp châu Âu sẽ được tuyên vào ngày 4/6, ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Nếu kháng cáo bất thành, Malaga sẽ không được tham dự đấu trường châu lục mùa giải sau. Đó sẽ là thảm họa đối với đội bóng áo xanh - trắng. Nó sẽ kéo theo một cuộc chảy máu ồ ạt, từ HLV Pellegrini cho tới các ngôi sao Isco, Joaquin… sẽ rời La Rosaleda.

Khẳng định bị oan, Malaga quyết kháng án
 

Khi Malaga gặp Real trong trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ Giáng sinh, “Kền kền trắng” bị tổn thương vì cuộc chiến giữa Mourinho và Casillas, còn Malaga cũng đang sốc sau khi bị UEFA tuyên phạt cấm tham dự Cúp châu Âu vì nợ lương cầu thủ và tiền thuế. Phán quyết ấy đã phá nát bữa tiệc Giáng sinh đáng lẽ phải rất hoàn hảo của người Andalucia. Malaga đã lên kế hoạch cho một bữa ăn tối đầm ấm có sự tham gia của đông đảo nhà báo sau khi giành vé vào vòng knock-out Champions League trong mùa giải đầu tiên tham dự. “Los Boquerones” khi ấy cũng xếp thứ tư Liga và tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ cạnh tranh.

Vậy mà bữa ăn tối đã dọn sẵn ấy đã bị phá hủy. Chủ tịch Abdullah Al-Thani và các thành viên ban giám đốc Malaga không tới dự tiệc. Chỉ có nhân viên phụ trách báo chí tới muộn và báo tin UEFA vừa ra án phạt với đội bóng Andalucia.

Malaga chìm trong nỗi buồn và sự âu lo suốt 5 tháng qua nhưng vẫn rất cố gắng để làm những điều tốt nhất trong khả năng của mình. Hành trình của thầy trò Pellegrini ở Champions League là rất đáng khen ngợi khi họ vượt qua Porto đầy ấn tượng và chỉ chịu dừng bước ở tứ kết trước Dortmund với bàn thua do sai lầm tai hại của trọng tài Thomson. So với thất bại bạc nhược của Real trước Dortmund ở bán kết, Malaga rõ ràng đã trình diễn bộ mặt rạng rỡ hơn và khó đòi hỏi nhiều hơn trong mùa bóng đầu tiên của họ ở sân chơi lớn.

Nhưng bất chấp những nỗ lực ấy, Malaga vẫn có nguy cơ kết thúc mùa giải trong nỗi buồn vô hạn. Giả sử sự can thiệp của CAS giúp “Los Boquerones” thoát án phạt của UEFA, đội bóng của ông chủ Al-Thani vẫn có rất ít cơ hội dự Champions League khi đang xếp thứ 6 và khoảng cách với đội xếp thứ tư (Sociedad) là 5 điểm. Bởi thế, phán quyết của CAS cùng lắm chỉ mang lại cho đội bóng Andalucia tấm vé Europa League. Chừng đó chưa đủ thuyết phục Pellegrini và các ngôi sao ở lại.

Cuộc chiến ở Champions League đã lấy mất của Malaga quá nhiều sức lực. Đội bóng áo xanh - trắng đã phải căng mình trên 3 đấu trường, với 50 trận đấu kể từ tháng 8. Sau 10 tháng chiến đấu liên tục, đội hình thiếu chiều sâu của Pellegrini đã quá mỏi mệt và những trụ cột Isco, Joaquin… cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Hơn nữa, Malaga đã có những lúc buông Liga để dồn sức cho mục tiêu lớn, chẳng hạn họ chỉ dùng đội hình dự bị đấu với Sociedad trong trận đấu kẹp giữa hai lượt đấu tứ kết Champions League và thua tan nát.

Bằng tài năng và kinh nghiệm, Pellegrini đã giúp đội bóng thi đấu khá tích cực ở mùa giải này. Nhưng sự ổn định là không thể có với một đội bóng thiếu tiềm lực. Một cái kết buồn cho “ngoáo ộp” Malaga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Video

Xem thêm
top-arrow
X