Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaga - Barcelona: "Vườn hồng" có lối, Barca sẽ vào

Chủ Nhật 22/01/2012 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông thường, sân La Rosaleda (vườn hồng) của Malaga luôn là một điểm đến khó chịu với các đội bóng tầm trung ở Liga, nhưng với Barcelona và Real Madrid thì lại luôn là một ngoại lệ.

Barcelona  sẽ có 3 điểm trước Malaga


Cách đây hơn một tuần, Real Madrid đã làm khách ở La Rosaleda và dù Malaga đã gây không ít khó khăn nhưng họ vẫn có được chiến thắng quan trọng với tỷ số 1-0. Nhờ chiến thắng này, Real thẳng tiến vào vòng tứ kết cúp Nhà Vua với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Ở tứ kết, Real lại thua 1-2 trước Barcelona trong trận lượt đi ở Bernabeu. Nếu chiếu theo phương bắc cầu, rõ ràng Barca vẫn hơn Real một bậc. Nhưng chẳng cần đến phép tính logic ấy, người ta cũng thấy được Barca hoàn toàn vượt trội so với mọi đối thủ, chứ không riêng gì Real Madrid. Do vậy thách thức ở trận đấu với Malaga là không nhiều.

Nếu có, thách thức ấy chỉ là do Barca tự tạo ra mà thôi. Đây cũng chính là vấn đề khiến cho các cule cảm thấy lo lắng nhất. Barca luôn không ngại những đối thủ mạnh nhưng họ lại không ít lần hụt bước trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đơn cử nhất là trận hòa 1-1 trước Espanyol ở vòng đấu thứ 18 hay chiến thắng chật vật 4-2 trước Betis ở vòng 19.

Do đó, với Barcelona lúc này là họ cần phải biết vượt qua chính mình. Mỗi một trận đấu với họ giờ như một trận chung kết, theo cách nói của Pep Guardiola. Với việc bị Real Madrid bỏ xa tới 5 điểm, Barcelona buộc phải có được những chiến thắng và hy vọng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gục ngã.

Malaga được bổ sung nhân lực đáng kể trong mùa Hè này. Tuy nhiên, đội bóng của Manuel Pellegrini vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ nổi trội. Họ chơi khá tốt ở giai đoạn đầu của mùa giải nhưng lại tỏ ra khá đuối ở giai đoạn tăng tốc. Lúc này, tìm kiếm một vị trí giành cúp châu Âu đã khó chứ không nói gì đến Champions League, mục tiêu được đặt ra đầu mùa.

Lợi thế duy nhất của Malaga sẽ là việc họ được tiếp Barcelona trên sân nhà. Nhưng điểm tựa "Vườn hồng" có giúp được họ trụ lại được trước Messi và đồng đội hay không, câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở La Rosaleda.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Kameni - Sanchez, Demichelis, Mathijsen, Monreal - Cazorla, Toulalan, Duda, Eliseu - Buonanotte, Rondon
Barcelona: Valdes - Alves, Puyol, Pique, Adriano - Thiago, Mascherano, Iniesta - Messi, Cesc, Cuenca
Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X