Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga - Barcelona: Nối dài mạch chiến thắng

Thứ Bảy 26/09/2009 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tới chức vô địch La Liga là cả một chặng đường dài nhưng Real  - Barca đã sớm chứng minh họ là những ứng cử viên số 1. 4 vòng đấu vừa qua, khi Real leo lên ngôi đầu bảng, Barca ngay lập tức kéo họ lại sau mình. Khi đối thủ đưa ra lời thách thức, Barca ngay lập tức trả lời.

Messi và Ibra đang có một phong độ cực kì ấn tượng

Ronaldo ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại La Liga. Ibrahimovic cũng nổ súng đều đặn trong 4 trận đấu vừa qua. Messi còn khủng khiếp hơn khi hai trận gần đây, ngôi sao người Argentina có liên tiếp hai cú đúp. Những câu trả lời và cũng là lời thách thức trực tiếp mà những ngôi sao của Nou Camp muốn gửi tới dải ngân hà Galacticos 2.0 của sân Bernabeu.

Có thể nói, sau một mùa hè mua sắm, cuộc đua tới chức vô địch của La Liga đã là chuyện riêng của Real Madrid và Barcelona dù cho mùa giải còn chưa bắt đầu. Trên thực tế sau 4 vòng đấu, cả hai ông lớn này đều có cũng bước depa hoàn hảo với mạch trận toàn thắng và sớm hình thành cuộc đua song mã của hai đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Ban Nha. Với một phong độ ấn tượng như hiện tại, việc Barca hay Real khẳng định được vị thế của mình sẽ chỉ được định đoạt ở vòng 12 khi hai đội đối mặt nhau trong trận El - Classico.

Quay trở lại với trận đấu đêm nay khi Barcelona có chuyến làm khách của Malaga, thách thức tại La Rosaleda không phải là chướng ngại vật cản thực sự đối với đội quân của Pep Guardiola. Trong 14 lần hành quân tới đây, Barca chỉ duy nhất 1 lần trắng tay, 5 lần bị cầm hòa trong đó 8 lần ca khúc khải hoàn. 7 lần gần đây nhất đối đầu, Malaga cũng chỉ có được duy nhất 1 điểm.

Malaga không đủ sức để cản bước Barca

Những con số ấy đã chứng minh, đội bóng chủ sân La Rosaleda vẫn còn quá yếu bất chấp đêm nay họ có lợi thế sân nhà. Một dẫn chứng nữa là ở thời điểm hiện tại trong khi Barca đang bay cao với những chiến thắng thì Malaga lại đang chìm sâu với 3 trận thua liên tiếp và phải đang vùng vẫy ở vị trí thứ 4 từ dưới lên.

Trước một lịch thi đấu khá dày, Guardiola sẽ tiến hành chính sách xoay vòng lực lượng. Với một dàn cầu thủ đồng đều, đây không phải là một vấn đề quá lớn. Có thể Ibrahimovic không ra sân vì chấn thương nhẹ nhưng Barca vẫn còn có Messi và Henry, đó là còn chưa kể sự trở lại của Iniesta, người đã vắng mặt trong một thời gian dài vì chấn thương. Để củng cố vị thế của mình và tạo được sự tự tin trước loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra vào thứ Tư tuần sau, Barca sẽ lại biến La Rosaleda trở thành cơn ác mộng với chủ nhà Malaga.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Munua, Robson, Cuadardo, Mtiliga, Gamez, Juanito, X.Torres, Baha, Obinna, Duda, Fernando.
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Chygrynskiy, Abidal, Xavi, Busquets, Keita, Messi, Henry, Iniesta.

Dự đoán: 0-3

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X