Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga - Barca: Không Messi, thử tài Tara, Neymar!

Chủ Nhật 25/08/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi không có mặt trong chuyến làm khách trên sân La Rosaleda vì chấn thương, và Barca sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trước đội chủ nhà Malaga.

Thiếu hơi thở Messi

Điều mà không ít CĐV Barca lo ngại đã thành hiện thực. Lionel Messi sẽ không thể góp mặt trong trận đấu thuộc vòng đấu thứ 2 La Liga 2013-14, sau khi anh đã có cúp đúp vào lưới đối thủ Levante một tuần trước đó. Messi đã gặp phải một chấn thương trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi giữa tuần. Các bác sĩ kết luận, ngôi sao người Argentina bị một vết tụ máu trong bắp đùi trái.

Messi đang có thể trạng rất yếu
Không Messi, Barca vẫn thắng?

Trong khi đội bóng hành quân đến vùng biển Costa del Sol để làm khách của Malaga, Messi buộc phải ở trung tâm Joan Gamper. Anh sẽ trải qua giai đoạn vật lý trị liệu đặc biệt, với hy vọng kịp trở lại tham dự trận lượt về Siêu Cúp.

Như vậy, trong 5 tháng nay, Messi liên tục gặp phải các vấn đề sức khỏe. Hậu quả, số trận đấu mà Leo phải ngồi ngoài và không thể đá trọn vẹn 90 phút đang nhiều hơn bao giờ hết. Thực vậy, chưa bao giờ Messi rơi vào cảnh kiệt sức như thời điểm này, tính từ khi anh chấn thương trận lượt đi tứ kết Champions League mùa trước với PSG. Trong 4 mùa giải với Pep Guardiola, chỉ có 4 lần "số 10" phải nghỉ vì vấn đề sức khỏe.

Thành công của Barca những mùa giải vừa qua gắn với "Messidependencia" (Hội chứng phụ thuộc Messi). Giờ đây, khi tiền đạo 26 tuổi này không thể thi đấu, không ít thách thức đang chờ đợi tân HLV Tata Martino.

Thách thức ở "Vườn hồng"

Trong trận mở màn mùa giải với Levante, dù không đá hết trận và bị nôn trên sân, nhưng Messi vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trong thành phần Barca. Anh trực tiếp ghi bàn, kiến tạo cơ hội và tham gia vận hành lối chơi cho đội nhà.

Trên sân Vicente Calderon, Barca đã gỡ hòa khi Messi rời sân, với cú đánh đầu của Neymar. Điều này được xem là dấu hiệu tích cực, rằng Barca đã không còn chịu vấn nạn "Messidependencia". Tuy nhiên, dù ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca, nhưng tân binh Neymar không hứa hẹn có thể lấp đầy khoảng trống của Messi. Ngoài pha lập công vào lưới thủ môn Courtois, Neymar để lại không ít vấn đề.

Cụ thể, trong thời gian trên sân, tiền đạo người Brazil chỉ có 12 pha chạm bóng, nghĩa là tham gia không nhiều vào việc phát triển lối chơi như Leo. Trong đó, có đến 4 lần cựu cầu thủ của Santos bị hậu vệ chủ nhà đoạt được bóng.

Những thống kê cho thấy, trong 5 trận gần nhất ở La Liga mà Messi vắng mặt, Barca vẫn giành chiến thắng. Fabregas cũng thi đấu tốt mỗi khi được thay đồng đội quê Rosario, Argentina, để giữ vai trò "số 9 ảo". Nhưng có một sự thật: các đối thủ mà Barca thắng không quá mạnh.

Không Messi, và phải dưỡng sức cho trận lượt về với Atletico, Barca đang đối mặt với thách thức lớn khi đến "Vườn hồng" La Rosaleda. Đội chủ nhà sẽ chủ động chơi phòng thủ, đặt ra cho HLV Tata Martino những bài toán nan giải về bàn thắng.

Đội hình dự kiến
Malaga:
Caballero - Gamez, Angeleri, Chen, Antunes - Tissone - Duda, Anderson, Morales, Fabrice - Santa Cruz.
Barcelona: Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Pedro, Fabregas, Neymar.
Dự đoán: Barca thắng 3-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X