Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Madriditis, Barcelonitis và ngọn lửa chiến tranh El Clasico

Thứ Sáu 31/01/2014 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cách lặng lẽ đến mức kỳ quái, ngọn lửa chiến tranh giữa Barcelona và Real Madrid tưởng chừng đã dịu đi với sự xuất hiện của hai nhà cầm quân trầm lặng bỗng bùng lên. Trong vòng vài ngày, El Clasico bỗng lại trở thành một chủ đề căng thẳng.

Tất cả bắt nguồn từ một cầu thủ: Neymar. Madrid từng khát khao cầu thủ người Brazil, nhưng Barcelona đã mua được anh. Và trong vài tuần gần đây, vụ chuyển nhượng này đã được đưa ra Tòa án tối cao TBN bởi đơn khiếu nại của một socio (hội viên) Barca, Jordi Cases, và hậu quả là Chủ tịch Sandro Rosell đã phải từ chức vào thứ Năm tuần trước.

 

Tờ báo thân Madrid El Mundo đã công bố những thông tin rò rỉ từ vụ kiện tụng và dành riêng ba trang kể lại chi tiết quá trình điều tra và phanh phui sự thật rằng Rosell đã biển thủ một số tiền lớn từ vụ chuyển nhượng Neymar.

Phía Barca phản công: Nhà báo người Catalunya Xavier Bosch tuyên bố trên kênh RAC1 rằng Chủ tịch Madrid, ông Florentino Perez, đã gọi điện đến cả nguyên Thủ tướng TBN Jose Maria Aznar để đảm bảo rằng Tòa án sẽ thụ lý vụ kiện này: "Đó là những gì một nhân vật quan trọng trong ngành tư pháp ở Barcelona đã xác nhận." - Bosch nói với thính giả. Phía Madrid đã phủ nhận lời buộc tội của phóng viên thân Barca này.

Madrid thậm chí phản ứng dữ dội và tuyên bố họ sẽ kiện để đảm bảo quyền của mình. Bosch sau đó im lặng, nhưng quyền Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu trước đó đã đổ dầu vào ngọn lửa chiến tranh: "Tôi không nghĩ răng có ai đứng sau Cases, nhưng tôi nghĩ rằng có ai đó ở Madrid đã giật dây anh ta và làm anh ta phất lên rất nhanh."

Và thế là các tờ báo thể thao thân Madrid đã nghĩ ra một thuật ngữ: Madriditis, một dạng "viêm Madrid", hoặc "ám ảnh Madrid", dùng để gán cho Barca. Marca còn giật từ đó ra bìa báo. Chủ tịch Barca Bartomeu giải thích: "Tôi chẳng hề Madriditis, tôi luôn tôn trọng họ. Những gì tôi có là Barcelonismo trong máu, tôi yêu CLB này. HLV Gerardo Martino thì trố mắt: "Tôi chẳng biết Madriditis là gì!" Vào thứ Tư, tờ Sport thân Barca đáp trả trên trang bìa: "Làm gì có Madritidis!". Và một dòng tít lớn hét lên: "Barcelonitis!"

Barca hiện vẫn dẫn đầu Liga nhờ hiệu số bàn thắng bại hơn Atletico, nhưng Madrid theo sát gót với khoảng cách chỉ là một điểm, và các trận Kinh điển của mùa giải sắp đến dồn dập. Những gì đang diễn ra trên mặt báo và những cuộc chiến dưới thắt lưng hiện tại đang khởi động cho một cơn bão.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X