Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Madridista chào đón “tân binh” đầu tiên

Thứ Sáu 06/07/2012 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – “Tân binh” đầu tiên lại không phải là một bản hợp đồng bom tấn nào trên TTCN. Trái lại, Jose Mourinho đã tin tưởng sử dụng “gà nhà” khi đưa Alvaro Morata lên đội một từ Castilla.

Đây có thể là một động thái cho thấy Người đặc biệt đã bắt đầu chú tâm vào phát triển tài năng từ lò đào tạo Castilla. Bởi lẽ trước đó, theo thông tin từ báo giới xứ sở đấu bò, mùa hè 2012 sẽ là một mùa chuyển nhượng khá sôi động của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hàng công của Real Madrid đã khá sắc bén trong mùa giải vừa qua khi họ cán đích với điểm số kỷ lục 100 điểm. Điều đặc biệt, đây là mùa bóng mà khá lâu rồi các CĐV Real Madrid mới biết đến mùi vinh quang. Vì thế, nhằm bảo vệ thành công ngôi vương tại La Liga đồng thời hướng đến danh hiệu vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB, BLĐ Los Blancos đã đưa ra nhiều phương án để tăng cường sức mạnh hàng công với những cái tên như David Silva, Sergio Aguero hay Ibrahimovic.

Đã đến lúc để Morata trưởng thành
Đã đến lúc để Morata trưởng thành

Tuy nhiên, cái tên mà BLĐ Real nhắc đến đầu tiên lại là Alvaro Morata. Và theo thông báo chính thức trên website của CLB, Morata sẽ chắc chắn là một trong 25 cầu thủ chính thức của đội 1 Real Madrid.

Morata trưởng thành từ đội trẻ Getafe và gia nhập Real Madrid năm 2008. 2 năm sau đó, vào tháng 10 tới đã được ra mắt Real Madrid Castilla. Đến tháng 12/2010, Morata đã được Mourinho cho ra mắt ở đội một khi được vào sân thay Angel di Maria ở phút 88 trong trận thắng 3-1 trước Real Zaragoza. Hồi tháng 1/2011, sau chấn thương của Gonzalo Higuain, Morata được cho là sẽ thay thế đàn anh trên hàng tiền đạo của Real nhưng HLV Mourinho cho rằng chân sút trẻ này vẫn chưa sẵn sàng để đá chính ở Real.

Và đến thời điểm hiện tại, Morata đã thực sự trưởng thành và chiếm được lòng tin của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha.  Ngoài vị trí trung phong sở trường, cầu thủ trẻ này có thể đá ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền đạo lùi hoặc chạy cánh trái. Tuy nhiên, để có thể lấy được vị trí chính thức tại Bernabeu, có lẽ Morata sẽ chỉ thích hợp với vị trí chạy cánh. Bởi lẽ, trong đội hình 1 trung phong mà Mou đặc biệt yêu thích luôn có 2 cái tên luôn phải cạnh tranh là Benzema và Higuain.

  • Hà Linh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X