Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Madrid, Ancelotti và điệu nhạc Hoàng gia

Thứ Hai 21/10/2013 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đầu tiên Carlo Ancelotti chịu sự giám sát chặt chẽ của Florentino Perez, Real Madrid đã mang hình ảnh tích cực. CLB Hoàng gia vừa chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa.

Sau thời gian loay hoay và dựa nhiều vào bộ khung mà Jose Mourinho để lại, Ancelotti đã tạo ra những dấu ấn chiến thuật của riêng ông, trước Malaga. Theo đó, lối chơi 4-2-3-1 được gác sang một bên, và Real xuất phát với 4-3-3.

Ancelotti đã giúp Real chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa
Ancelotti đã giúp Real chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa

Trận thứ 11 với Ancelotti, và Real vận hành với đội hình thứ 11, với Morata thay Benzema vì bất đắc dĩ. Carletto đã bố trí Ronaldo đá lệch trái, Di Maria đẩy lên như tiền đạo phải, và Morata giữ vai trò trung phong.

Chỉ có Khedira đóng vai trò phòng ngự; trong khi Isco hỗ trợ tấn công và Illaramendi giúp cân bằng tuyến giữa. Cầu thủ xứ Basque là một trong những điểm nhấn tích cực ở trận này. Hai hậu vệ cánh Carvajal và Marcelo liên tục dâng cao, để hỗ trợ Di Maria và Ronaldo. Cuộc chơi do Real kiểm soát hoàn toàn, đến mức Diego Lopez không có nhiều thời gian phải hoạt động.

Gần như chỉ một mình Real thi đấu với… Willy Caballero, khi lối chơi đầy chắc chắn mà Bernd Schuster xây dựng cho Malaga dễ dàng bị xuyên thủng. Cái thiếu của Real chỉ là bàn thắng, khi Caballero chơi quá hay trong khung thành. Người hâm mộ ở Bernabeu ngất ngây với nhưng pha phối hợp đa dạng của đội nhà.

Sẽ là đơn điệu nếu Real chỉ đá 4-3-3. Trong hiệp hai, Ancelotti cho Madrid chuyển sang chơi 4-4-2. Từ lúc này, Isco và Di Maria như hai tiền vệ cánh. Điểm đặc biệt là Marcelo ngoài việc chạy cánh còn bó vào như một tiền vệ trung tâm khi cần thiết. Carletto đã chọn Carvajal mà không phải Arbeloa, để tận dụng tốc độ ấn tượng của cầu thủ này.

Hiệp đấu thứ hai là một Real tấn công có chiều sâu. Các pha tấn công xuất hiện từ hai cánh lẫn trung lộ. Có cảm giác như khung thành Malaga như đối mặt với lớp sóng này sang lớp sóng khác. Hẳn là Caballero sẽ ghi vào sổ tay của mình cái ngày 19/10, khi thủ môn người Argentina là ngôi sao sáng nhất trong cuộc chiến ở Bernabeu, hơn cả những người chiến thắng.

Khi Bale xuất hiện, Real trở lại với 4-3-3 và chơi rất nhịp nhàng. Đến lúc Jese vào sân, Ronaldo tự động chuyển vào đá trung phong thay Morata, và anh bỏ lỡ cơ hội khó tin ở phút 83.

Còn quá sớm để nói rằng mọi thứ đã được kiểm soát, khi đây mới là bước đầu tiên của chặng “Tourmalet”. Dù vậy, những gì vừa diễn ra trước Malaga là rất tích cực.

3 điểm trước Malaga giúp Real rũ bỏ rất nhiều áp lực để bước vào trận chiến với Juve, đặc biệt là “Kinh điển” với Barca sau một tuần nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X