Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải sự “biến mất” của Isco

Thứ Sáu 08/11/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hòa nhập rất nhanh với Real Madrid ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vì nhiều lý do, Isco đang “biến mất” dần trong những trận đấu gần đây của đội bóng Hoàng gia.

Tất nhiên, để giành vị trí chính thức tại đội chủ sân Santiago Bernabeu là việc không bao giờ đơn giản đối với mọi cầu thủ. Hiểu rõ nhất điều đó, không ai khác là Benzema, khi tiền đạo người Pháp đã phải vượt qua vô số chỉ trích về phong độ để có được suất đá chính trên hàng công Real. Nhưng điều làm người ta khó hiểu là ở chỗ, vì sao với khởi đầu như mơ tại La Liga, nay Isco lại đang dần dần đánh mất vị thế của mình?

Isco đánh mất vị thế trong mắt Ancelotti
Isco đánh mất vị thế trong mắt Ancelotti

Gareth Bale

Bản hợp đồng kỉ lục thế giới của Real Madrid trong mùa Hè vừa qua chính là nguyên nhân đầu tiên khiến Isco phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Tiền vệ người xứ Wales từng gặp nhiều vấn đề ở giai đoạn đầu mùa, hết bị chấn thương hành hạ lại tới sa sút phong độ. Nhưng kể từ khi Bale tìm lại chính mình, Isco lập tức phải nhường chỗ. Anh liên tục vắng mặt trong các trận cầu quan trọng của Real trước Barca tại Nou Camp cũng như trước Juventus tại Turin.

Hệ thống chiến thuật của Ancelotti

Chiến lược gia người Italia dường như đã tìm được sơ đồ ưng ý, sau khi thử nghiệm “chán chê” kể từ đầu mùa. Lúc này, sơ đồ 4-3-3 thường xuyên được Carletto sử dụng. Trong sơ đồ ấy, 3 vị trí trên hàng công của CR7, Bale và Benzema là không thể thay thế, chưa kể Di Maria luôn sẵn sàng tỏa sáng nếu được trao cơ hội. Bởi vậy, muốn đá chính Isco phải tìm cách “hất cẳng” 3 tiền vệ phía sau. Nhưng điều đó cũng không hề đơn giản, với sự cạnh tranh của một loạt cái tên chất lượng như Modric, Khedira, Casemiro, Xabi Alonso hay Illarramendi.

Thể lực

Ancelotti cho rằng Isco đang không có được thể lực tốt nhất trong thời gian gần đây. Lý do bởi anh đã phải chinh chiến khá nhiều suốt mùa Hè (chơi cho đội U21 TBN), cùng với đó lại liên tục phải thi đấu ở giai đoạn đầu mùa giải khiến sức khỏe của tiền vệ mang áo số 10 sa sút thấy rõ. Ngoài ra, Isco cũng gặp một số vấn đề với chấn thương mắt cá chân, từng khiến cầu thủ này phải vắng mặt ở 2 trận đấu với Phần Lan và Chile cùng ĐTQG TBN.

Những vấn đề cá nhân

Vài ngày trước, có thông tin cho rằng Isco bị kiện bởi công ty quản lý cũ, và muốn yên thân anh sẽ phải bồi thường khoảng 3,1 triệu euro, nghĩa là năm đầu tiên của anh tại Real coi như “đá không lương”. Và điều này đang ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý thi đấu của tiền vệ mới 21 tuổi.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X