Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải phong độ thăng hoa của Ronaldo trong giai đoạn đầu mùa?

Thứ Tư 24/09/2014 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa có trận đấu đáng nhớ khi anh ghi tới 4 bàn giúp Real Madrid đè bẹp Elche với tỷ số 5-1. Kể từ đầu mùa, CR7 đã “nổ súng” tới 12 lần chỉ trong 8 trận. Có thể thấy, Ronaldo đang trong giai đoạn thăng hoa, và đây là chuyện hoàn toàn có thể giải thích được.

Ronaldo đáp trả Mourinho bằng phong độ cực kỳ ấn tượng
 

Thăng hoa nhờ được nghỉ ngơi

Trong cuộc họp báo sau trận đấu nói trên, HLV Carlo Ancelotti bên phía Real khẳng định, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Ronaldo tỏa sáng rực rỡ là anh có 3 tuần nghỉ ngơi. Để giúp Ronaldo hồi sức sau khi phải chinh chiến ở World Cup 2014, cũng như có thêm thời gian giải quyết dứt điểm vấn đề liên quan đến gân kheo và đầu gối, HLV Ancelotti đã không sử dụng cầu thủ này trong trận đấu với Real Sociedad ở vòng 2 (Real thua 2-4). Ngoài việc không phải tham dự trận đấu nói trên, cựu ngôi sao của M.U cũng vắng mặt trong thất bại 0-1 của Bồ Đào Nha trước Albania ở vòng loại EURO 2016. Quãng thời gian nghỉ ngơi quý giá giúp Ronaldo bước vào những trận đấu gần đây trong tình trạng thể lực sung mãn nhất. Thế nên, những bàn thắng đến với anh gần như là chuyện tất yếu phải xảy ra.

Động lực cũng là chìa khóa thành công

Cũng theo tiết lộ của HLV Ancelotti, Ronaldo không chỉ cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời, mà anh còn tỏ ra rất quyết tâm khi vào sân thi đấu. Sau khi đánh bại được Lionel Messi trong cuộc đua danh hiệu QBV thế giới hồi đầu năm nay, Ronaldo hẳn là rất muốn chứng minh cho tất cả thấy đây không phải là cái danh hão. Tất nhiên, khi Messi giành được tới 4 QBV FIFA liên tiếp, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng có thừa động lực để cố gắng bắt kịp thành tích đáng nể trên.  Đó là còn chưa kể tới chuyện, Ronaldo cần phải cháy hết mình khi đang ở giai đoạn đỉnh cao. Ở tuổi 29, quãng thời gian từ nay cho tới khi anh bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp thực tế cũng không còn nhiều. Cuối cùng, Ronaldo cũng cần phải chiến đấu cho những danh hiệu. Việc anh mới giành được 1 chức vô địch La Liga dù đã đá cho Real được 5 năm là thành tích không tương xứng với cầu thủ tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới này.

Có nhiều trợ thủ đắc lực

Sau khi Xabi Alonso chuyển sang khoác áo Bayern Munich và Sami Khedira phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, Real thiếu đi một "máy quét" đáng tin cậy ở tuyến giữa. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng phòng ngự của đối đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng sức tấn công của Real không vì thế mà suy giảm. Ngược lại, với sự xuất sắc của bộ đôi tiền vệ tân binh James Rodriguez và Toni Kroos, cũng như khả năng thay đổi người linh hoạt của HLV Ancelotti, hàng tấn công Real đang thể hiện sức mạnh gần như không thể ngăn cản.

Hàng tấn công Real đang vận hành rất trơn tru

Người ta thống kê được rằng, trong 25 bàn mà Real ghi được ở 8 trận đấu vừa qua, có tới 23 bàn được ghi do công của các cầu thủ tấn công (2 bàn còn lại đến từ pha phản lưới nhà của hậu vệ đang chơi cho Basel - Marek Suchy và pha lập công của Sergio Ramos). Trong số những người ghi điểm cho Real, một mình Ronaldo “nổ súng” 12 lần. Con số này với Gareth Bale là 5, tân binh James Rodriguez cũng có được 3 bàn, nhiều hơn Benzema và Chicharito một pha lập công. Tóm lại, hàng tấn công Real đang có được sự kết dính cần thiết và vận hành quá trơn tru. Là chân sút chủ lực trong hàng ngũ ấy, không có gì khó hiểu khi Ronaldo ghi được rất nhiều bàn.

Real chưa gặp phải nhiều đối thủ mạnh

Kể từ đầu mùa, Real mới phải gặp một đối thủ “có số má” là Atletico. Sau thất bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà trước gã hàng xóm cùng thành phố, thầy trò HLV Ancelotti chỉ phải gặp 3 đội bóng làng nhàng là Basel (Champions League), Deportivo và Elche (La Liga). Đá với những đội chiếu dưới này, Ronaldo nói riêng và hàng tấn công nói chung của Real được dịp phô diễn hết khả năng. Nếu họ không ghi được vô số bàn thắng thì đó mới là chuyện lạ. 

Theo Bongdaplus.vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X