Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do lịch sử "buộc" Real phải mua Falcao

Thứ Sáu 19/10/2012 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin về khả năng đội chủ sân Bernabeu có thể chiêu mộ Radamal Falcao đang xuất hiện với tần suất nhiều hơn những ngày qua dù bây giờ mới chỉ đang trong những ngày của tháng 10. Không có lửa sao có khói. Flo Perez “buộc” phải mua Falcao vì một lý do có tính lịch sử.

Real Madrid sẽ chiêu mộ Radamel Falcao của kình địch không đội trời chung cùng Thủ đô, Atletico Madrid. Florentino Perez đã bí mật gặp gỡ Tổng giám đốc đội chủ sân Vicente Calderon, Miguel Angel Gil Marin và đã đạt được thỏa thuận không chính thức về việc Atletico sẽ không ngăn cản cầu thủ của mình chuyển sang sân Bernabeu, và ngược lại. Đó là những thông tin có sự liên hệ giữa Real Madrid với Falcao xuất hiện những ngày qua, và nó không phải không có cơ sở bởi yếu tố đến từ lịch sử.

falcao
 

Mùa Hè năm sau sẽ diễn ra cuộc bầu cử cho chiếc ghế Chủ tịch tại “Nhà trắng”, và nhìn lại những gì đã xảy ra trong quá khứ sẽ thấy dễ hiểu vì sao Flo Perez đánh tiếng muốn chiêu mộ Radamel Falcao. Chính sách vận động tranh cử của ông trùm xây dựng luôn là cố gắng mua về một ngôi sao để "lấy lòng" các cổ động viên.

Tại thời điểm này, người mà Bernabeu muốn được chứng kiến khoác chiếc áo Trắng nhất không có ai hơn được tiền đạo người Colombia. Bởi vậy, nếu Flo Perez muốn tiếp tục an vị tại chiếc ghế Chủ tịch ở “Nhà trắng” sau cuộc bầu cử, ông cần có Falcao.

Mùa Hè năm 2000. Flo Perez chính thức bước vào “Nhà trắng” sau khi đánh bật Lorenzo Sanz ra khỏi chiếc ghế Chủ tịch. Chính sách tranh cử của Perez là tập trung đánh vào các vấn đề trong quản lý tài chính của CLB và sai lầm của BLĐ thời điểm đó. Nhưng điểm mấu chốt giúp ông nhận được nhiều phiếu bầu là lời hứa đưa Luis Figo của kình địch Barcelona về sân Bernabeu. Khi nghe Perez tuyên bố, hầu như tất thảy đều nghĩ ông nói cho sướng mồm. Nhưng cuối cùng, tiền vệ người Bồ đã được giới thiệu tại Bernabeu với phí chuyển nhượng 60 triệu euro.

Mùa Hè năm 2004. Florentino Perez được bầu lại với số phiếu bầu gần như tuyệt đối, 94,2%. Mùa giải đó, Perez tiếp tục chính sách mỗi năm mua về một ngôi sao (chiêu mộ Zidane năm 2001, Ronaldo và Beckham năm 2002, 2003) khi cho ra mắt Michael Owen, một cái tên nổi như cồn thời điểm đó sau khi trả cho Liverpool 12 triệu euro.

14/05/2009. Sau khi rời Bernabeu tháng 02/2006, Flo Perez thông báo ứng cử vị trí Chủ tịch Real Madrid một lần nữa. Tháng 06/2009, Perez chính thức trở thành Chủ tịch đội bóng Hoàng gia lần thứ 2 sau khi trở thành ứng viên duy nhất có thể đáp ứng khả năng tài chính theo yêu cầu. Một tuần sau khi chính thức tiếp quản “Nhà trắng”, Perez mang về Kaka, bản hợp đồng đắt giá thứ nhì trong lịch sử sau Zidane với phí chuyển nhượng 65 triệu euro. Ba ngày sau, Dải ngân hà 2.0 của Perez tiếp tục bổ sung Cristiano Ronaldo sau khi Real Madrid chuyển vào tài khoản Man Utd 94 triệu euro, mặc dù sự thật là tiền vệ người Bồ được nhắc đến ở Bernabeu từ thời Ramon Calderon còn tại vị trước khi Flo Perez xuất hiện.

Mùa Hè năm 2013. Cuộc bầu cử Chủ tịch Real Madrid sẽ diễn ra. Flo Perez chưa hề muốn nghỉ ngơi, và ông sẽ lại tiếp tục áp dụng chính sách mua siêu sao của mình trong chiến dịch tranh cử. Và có lẽ trong thế giới bóng đá hiện đại, không có cầu thủ nào thu hút giới truyền thông hơn Radamel Falcao, ngoại trừ các cầu thủ Barca.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X