Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về siêu cúp TBN: Messi lập cú đúp, Barca giành chiến quả đầu tiên

Thứ Hai 24/08/2009 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã có một khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao ở trận lượt đi trên sân San Mames. Mọi dự đoán và niềm tin của các Cules trong trận lượt về tại sân Camp Nou đó là chiếc Siêu cúp sẽ ở lại với thầy trò HLV Guardiola, bước đệm để Barca chinh phục những danh hiệu lớn trong mùa giải mới. Và họ đã không phải thất vọng khi đội nhà ghi thêm 3 bàn nữa, giành thắng lợi với tổng tỉ số 5-1.

 
Barcelona thể hiện sức mạnh vô song với chiến thắng thuyết phục

Trong trận lượt về này, HLV của FC Barcelona, Pep Guardiola, tuyên bố ông rất muốn giành được Siêu Cúp Tây Ban Nha. Vì vậy, trái với dự đoán, ông đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ra sân. Đáng chú ý, Messi, Henry và Ibra đã có lần đầu tiên chơi cặp cùng nhau. Mặc dù tiền đạo trẻ Pedro Rodriguez đã chơi rất hay ở trận lượt đi, nhưng anh chỉ xuất hiện trong danh sách dự bị.

Thầy trò HLV Guardiola đã bị tổn thương nặng nề khi nếm mùi thất bại 0-1 trước Man City và đánh mất danh hiệu Joan Gamper Cup, và đó là động lực để họ chơi đầy nỗ lực, khiến bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đối phương. Hàng thủ của đội khách Athletic Bilbao đã gồng mình chống chọi thành công sức ép của các Cules trong hiệp một. Thế nhưng, sự xuất sắc của Iraizoz cũng không thể giúp họ tránh khỏi trận thua, khi để lọt lưới tới 3 bàn trong hiệp hai.

Sự yếu kém của Bilbao có một phần nguyên nhân từ HLV Joaquin Caparros, khi ông tung ra đội hình B, dưỡng sức cho các học trò trước chuyến làm khách Tromso, Nauy vào cuối tuần này. Bilbao đã giành chiến thắng sít sao 3-2 ở trận lượt đi play-off Europa League và hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn khi hành quân tới Scandinavia. Trong khi đó, sự trở lại sau chấn thương của bản hợp đồng mới Xabi Castillo đến từ Real Sociedad không thể bù đắp cho tiền vệ Javi Martinez và tiền đạo Iker Muniain do 2 cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn bình phục; còn tay ghi bàn chủ lực Llorente thậm chí còn không được đưa vào sân.

Pha tung móc đẹp mắt của Ibrahimovic

Giành quyền cầm trịch trận đấu nhưng Barca tỏ ra khá lạc nhịp ở những đường chuyền cuối cùng, đồng thời các tiền đạo bị hàng thủ Bilbao chăm sóc kỹ càng, sẵn sàng phạm lỗi khi cần. Chơi cố thủ với đội hình thấp, chủ yếu lo phòng ngự, thế nhưng Bilbao mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Orbaiz thực hiện cú sút xa ở cự ly 25m, gây ra khó khăn cho Victor Valdes và buộc anh phải đẩy bóng chịu quả phạt góc. Phút 24, rót bóng đẹp mắt từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm, để Henry bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. 
 
Ít phút sau, đến lượt Messi thoát xuống khá nhanh bên cánh phải, nhận đường chọc khe của Xavi và đối mặt với Gorka Iraizoz. Tuy nhiên cú sút chéo góc bằng chân phải, chân không thuận của anh, chưa đủ khó để mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Bước vào những phút cuối hiệp một, Barca tăng tốc và không ngừng gây sức ép về khung thành Bilbao.  Phút 40, Ibrahimovic chứng tỏ khả năng chơi bóng "độc nhất vô nhị" của anh khi thoát xuống vòng cấm, hãm bóng bằng ngực từ đường thả bóng của Messi rồi tung móc đẹp mắt, nhưng một lần nữa bóng không thể đi qua đôi tay của Iraizoz.

Bước vào hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi, chỉ có điều sức ép ghê gớm từ Barca đã bắt đầu gây ra sự lúng túng ở hàng thủ đội khách. Phút 50, Henry và Ibra phối hợp bật tường một chạm tinh tế, kết thúc bằng cú chặt bóng của Ibra cho Messi bứt tốc thâm nhập vòng cấm, lừa qua một hậu vệ đội khách và hất bóng qua người Iraizoz ở góc hẹp. Bàn thắng cho thấy sức rướn và sự tinh quái thường thấy của M10. Có được bàn thawgs khai thông thế bế tắc, Barca chơi thanh thoát hơn hẳn và suýt chút nữa Puyol đã có pha lập công từ quả không chiến đưa bóng dội trúng xà ngang.

Messi vẫn là linh hồn của Barcelona

Đến phút 66, tỉ số đã là 2-0. Lần này, Ustartirz đốn ngã trái phép Alves trong vòng cấm, giúp Messi có cơ hội trổ tà sút phạt đền khi anh dứt điểm quyết đoán sát mép trong cột dọc, khiến Iraizoz không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Phút 72, Bojan, ngay sau khi vào sân, đã có được pha lập công ấn định tỉ só 3-0 khi Ustaritz lóng ngóng chuyền về, để tiền đạo trẻ người TBN đoạt bóng, vượt qua Iraizoz và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdés; Alves, Puyol, Piqué (Busquets 74'), Maxwell; Touré, Keita, Xavi; Messi, Ibrahimovic (Bojan Krkic 70'), Henry (Pedro 74')

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Xabi Etxeberría, Ustaritz, Koikili; Orbaiz, Gurpegui; David López (Iturraspe 60'), Joseba Etxeberria (Toquero 56'), Gabilondo; Díaz De Cerio (Vélez 45')

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X