Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về siêu cúp TBN: Barcelona – Ath.Bilbao: Quà mừng Ibrahimovic

Chủ Nhật 23/08/2009 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu giành chiến thắng, thậm chí là một trận hòa trên sân nhà Nou Camp trước Athletic Bilbao đêm nay, Barcelona sẽ có được danh hiệu “mở hàng” cho mùa giải 2009/2010. Đó cũng sẽ là chiến quả mở màn cho Ibrahimovic. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngay ngày ra sân chính thức đầu tiên, Ibra đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm một danh hiệu!?

Nếu giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, không những Ibra, mà toàn bộ các cầu thủ Barca cũng được bơm một liều “doping” tinh thần đáng kể, đánh dấu màn khởi động không thể hoàn hảo hơn với thầy trò HLV Guardiola trước mùa giải 2009/10. Bởi chỉ ít ngày sau trận tái đấu đêm nay, đội bóng xứ Catalan sẽ bước vào chinh phục Siêu cúp châu Âu, gặp Shakhtar Donetsk vào 28/8 và chính thức đá trận mở màn La Liga mùa giải mới khi tiếp Gijon vào ngày 31/8.

Ibrahimovic đang rất nóng lòng thể hiện mình với Barcelona

Ở trận lượt đi, dù không có Messi, Ibra, nhưng Pedro và Xavi đã giúp Barca lội ngược dòng thành công, mang về lợi thế là trận thắng 2-1 cho đội khách ngay trên sân San Mames. Trong lần đầu tiên được đá chính ở một trận đấu chính thức cho Barca, Pedro đã tỏa sáng. Anh là người tung ra đường chuyền quyết định ở phút 58, để tiền vệ Xavi san bằng cách biệt cho đội khách. Và cũng chính tài năng trẻ này là người đã “kết liễu” Bilbao bằng một cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm 10 phút sau đó. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến HLV Guardiola đau đầu trong việc bố trí đội hình đêm nay.

 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Nếu để Pedro hoặc Bojan vào sân, bộ ba H.I.M chắc chắn sẽ không thể sát cánh cùng nhau, mà điều đó sẽ khiến 90.000 CĐV trên sân Nou Camp cảm thấy thất vọng. Trong trận đấu với Man City tại Joan Gamper Trophy, Ibra và Messi đã có 45 phút kết hợp trên hàng công trong hiệp hai, nhưng không để lại dấu ấn hoặc những pha xử lý hiệu quả. Hậu quả là Barca chấp nhận phơi áo với tỉ số 0-1, trong khi NHM chưa thể hài lòng với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Bởi vậy, hơn ai hết, Ibra đang nóng lòng thể hiện mình đêm nay.

Nhiều người cho rằng, với một đội hình chủ yếu gồm các cầu thủ từ đội trẻ Barca Atletic, lại được đá ở San Mames, Bilbao còn không thắng nổi huống hồ là trong màn tái đấu, HLV Guardiola sẽ có đầy đủ các quân bài tủ như Messi, Iniesta, Ibrahimovic… Tuy nhiên, Thể lực sung mãn cộng với lối chơi thiên về cơ bắp trong đội hình 4-4-2 đậm chất người Anh đã biến Bilbao thành mối hiểm họa được báo trước với Barca. Nếu xếp cầu thủ thấp nhất Barca –Messi (1,69m) đứng bên cạnh cầu thủ cao nhất Bilbao –Llorente (1,94m), có lẽ NHM sẽ nhận thấy sự chênh lệch về tầm vóc của hai đội bóng: Bilbao gồm toàn cầu thủ lừng lững, trong khi Barca chủ yếu là các “chú lùn” nhưng khéo léo, có kỹ thuật thượng thừa.

Fernando Llorente: Chú sư tử đầu đàn ở San Mames

Như thường lệ, Bilbao sẽ lại tận dụng những đường bóng bổng được tạt vào từ hai bên cánh để cặp tiền đạo Toquero và Llorente “lấy thịt đè người” rồi tung ra những cú đánh đầu mạnh như búa bổ. Dù chỉ còn một tia hy vọng, sư tử San Mames bất khuất cũng sẽ chiến đấu tới cùng, huống hồ cách biệt 1 bàn là không quá lớn. Hồi giữa tuần, họ đã vượt qua Tromso của Na Uy trong trận lượt đi vòng loại play-off Europa League và đó sẽ là động lực để thầy trò Caparrós đặt chân tới Nou Camp đêm nay.

Nếu ở trận lượt đi, vấn nạn chấn thương khiến Pep đau đầu, thì nay đến lượt HLV đội khách phải đối mặt với sự thiếu vắng của một loạt trụ cột. Aitor Ocio (đầu gối) và Amorebieta (mắt cá chân) sẽ không thể ra sân, mở ra cơ hội thể hiện mình cho tân binh San Jose, vừa được mượn từ Liverpool. Ngoài ra, Oscar De Marcos, Pichichi trong các trận giao hữu đầu mùa của Bilbao (5 pha lập công) và là tác giả bàn thắng vào lưới Barca tuần trước, cũng không thể góp mặt. Bởi vậy, vai trò ghi bàn đang đè nặng lên vai Fernando Llorente.

Tuyển thủ người TBN sẽ có cơ hội công phá hàng thủ yếu kém của Barca. Bởi trong 7 trận vừa qua, gồm 6 trận giao hữu và trận gặp Bilbao, có đến 6 lần Barca bị thủng lưới (trước Tottenham, Al Ahly, LA Galaxy, Chivas Guadalajara, Man City và Bilbao). Chỉ có một lần họ không để đối phương ghi bàn, trong chiến thắng 4-0 trước Seattle trên đất Mỹ. Đây là lỗ hổng mà Pep cần khắc phục trước thềm mùa giải mới.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Touré, Xavi, Busquets; Messi, Ibrahimovic, Henry.

Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Ustaritz, Koikili; Gurpegi, Orbaiz, Gabilondo, Yeste; Toquero, Fernando Llorente.

  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X