Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về siêu cúp TBN, Barca - Sevilla: Nhiệm vụ bất khả thi?

Thứ Bảy 21/08/2010 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước nhờ công của Ibrahimovic, tuy nhiên Barcelona vẫn nhận thất bại 1-3 trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan ở lượt đi Siêu Cup TBN. Điều này khiến thầy trò Guardiola gặp không ít khó khăn ở trận lượt về. Bởi, trong lịch sử, Barca chưa từng một lần lội ngược dòng thành công trong các trận tranh siêu cúp.

Cụ thể, Barca đã từng 3 lần nhận trái đắng vì để thua đối phương ở trận lượt đi siêu cúp TBN. Đó là các trường hợp thua Mallorca 1-2 năm 1988, đại bại 1-3 trước Real Madrid ở Bernabeu năm 1993 và bị Atletico Madrid khuất phục với tỷ số tương tự năm 1985. 1-3 cũng là tỷ số ở trận lượt đi trên sân Sanchez Pizjuan, và mặc dù không ít các culé đang hy vọng đội nhà phá dớp, nhưng xem ra nhiệm vụ trước mắt của các Barcelonistas không hề nhẹ nhàng.

Barca phải thắng 2-0 (hoặc cách biệt 3 bàn nếu Sevilla chọc thủng lưới Valdes)
để giành cúp

Sevilla luôn được mệnh danh là đội bóng của những trận knock-out, Guardiola và các cầu thủ của ông là những người biết rõ hơn ai hết. Bằng chứng là họ từng bị đối thủ đánh bật khỏi vòng 1/8 cúp nhà Vua mùa trước. Nhưng do tình thế về lực lượng, Pep đã cho toàn bộ các tuyển thủ TBN nghỉ ngơi, ưu tiên cho các cầu thủ trẻ được “thử lửa”. Đây là quyết định bất đắc dĩ, bởi cả 8 cầu thủ ngôi sao người TBN đều đã mệt nhoài vì "bão World Cup" và "virus FIFA" ở trận giao hữu với Mexico. Đêm nay, toàn bộ sẽ trở lại, và cả 8 cầu thủ này chắc chắn sẽ "chiến" hết mình để sửa sai cho các đàn em - những người đã bị trả về gần hết cho đội B.

Mặc dù chưa một lần lội dòng nước ngược thành công, nhưng dường như mọi nhân tố thuận lợi đều đang ủng hộ Barca. Họ có lợi thế sân nhà là "chảo lửa" Nou Camp, có sự trở lại của những cầu thủ trụ cột đang cực kì sung mãn và háo hức thể hiện. Ngược lại, Sevilla sẽ phải vượt qua cú sốc thua 0-1 trên sân Braga ở trận lượt đi play-off Champions League chỉ cách đây vài ngày. Nên nhớ, trận thua ấy đã bào mòn đáng kể sức lực của họ. Hơn nữa, đoàn quân thành Seville cũng hiểu rằng, Champions League quan trọng hơn Siêu cúp và rất có thể họ sẽ phải "buông" trận lượt về để dồn sức cho chuyến tiếp đón Braga vào giữa tuần sau. Tất nhiên, đó chỉ là những phỏng đoán mang tính chủ quan, và không ngoại trừ khả năng Sevilla sẽ cất những con bài trụ cột trên hàng công như Navas, Kanoute, Zokora, Romaric, Renato và Fabiano để củng cố hàng thủ, giăng chiếc xe buýt 2 tầng trước vòng cấm để bảo toàn thắng lợi - đây là điều "nhất cử lưỡng tiện" với họ lúc này.

Với Sevilla, được chơi ở Champions League là mục tiêu hàng đầu. Bởi chiếc vé dự vòng bảng đối với CLB xứ Andalucia rất quan trọng, khi nó đem lại cho họ khoảng 15 triệu euro từ tiền thưởng của UEFA, tiền bán vé, bản quyền truyền hình... Quan trọng hơn, họ sẽ có cơ hội chứng tỏ sức mạnh ở đấu trường châu Âu, thay vì có được chiếc Siêu Cúp TBN phù phiếm và đánh mất tất cả mục tiêu ở mùa giải tới. Sevilla không thể bung sức thi đấu tại Nou Camp đêm nay, và mọi việc sẽ chỉ còn phụ thuộc vào thầy trò Guardiola.

Chỉ cần một chiến thắng 2-0, Barca sẽ có được chiếc cúp đầu tiên làm động lực cho mùa giải mới. Và đây là mục tiêu có thể nằm gọn trong tay Barcelonistas, nếu họ quyết tâm và thi đấu với tinh thần của những nhà vô địch.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Busquets, Keita, Xavi, Messi, Ibrahimovic, Villa.

Sevilla: Palop, F. Navarro, Fazio, Escude, Konko, Kanoute, Negredo, Perotti, Romaric, Zokora, Navas.

Dự đoán: 3-0

Định hướng chiến thắng

+Cả trận: 0.87*0:1 3/4*-0.97: Danh dự của Barcelona đã bị tổn thương sau khi bị Sevilla hạ gục ở trân lượt đi. Chắc hẳn các nhà ĐKVĐ La Liga cũng không muốn làm cho các CĐV phải phiền lòng trước mùa giải mới nhất là khi Real đang vươn lên mạnh mẽ. Vì thế hạ gục Sevilla là cách tốt nhất để Barca chứng minh sức mạnh của mình. Họ được chơi trên sân nhà, cùng với đó Sevilla nhiều khả năng sẽ không dồn sức cho trận đấu này bởi vài ngày sau, họ sẽ phải bước vào trận quyết chiến với Braga ở vòng play-off Champions League trong tình cảnh gặp bất lợi ở lượt đi (thua 0-1). Rõ ràng, lot vào vòng bảng Champions League quan trọng hơn nhiều là đoạt siêu cúp TBN, một danh hiệu không thực sự ý nghĩa. Chọn Barcelona

+Tổng số bàn thắng: 0.82*3 1/4*-0.92: 6/7 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội có rất nhiều bàn thắng. 8 trận gần đây của Barca cũng nổ Tài. Trên sân nhà Nou Camp, đội bóng xứ Catalan luôn tỏ ra rất đáng sợ. Chọn Tài

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X